Bình Định muốn trở thành phim trường điện ảnh đẳng cấp

Thứ hai - 26/08/2024 19:18 10 0
Được lựa chọn đăng cai chương trình "Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt", Bình Định mong muốn trở thành phim trường của các bộ phim điện ảnh đẳng cấp, qua đó, quảng bá hình ảnh và con người địa phương.

Tôn vinh võ cổ truyền qua chuỗi sự kiện điện ảnh

Từ ngày 2-5/9, trong khuôn khổ Chương trình "Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt", người dân Bình Định và du khách có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn.

Đơn cử như: Chương trình chiếu phim "Xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh"; tham quan du lịch trải nghiệm một số lò võ, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh Bình Định; trình diễn võ thuật.

Đáng chú ý, đại nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ" diễn ra vào tối 3/9 với sự tham gia của nhiều khách mời, nghệ sĩ, diễn viên điện ảnh, ngôi sao võ thuật trong nước và quốc tế. Dự kiến, đại nhạc hội sẽ thu hút 5.000 - 10.000 khán giả.

Bên cạnh đó, trong không khổ chương trình còn có Hội thảo "Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai - đường dài chung bước" với quy mô 200 đại biểu.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định xác định, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Ảnh: Dũng Nhân

Thứ Trưởng Bộ VH-TT&DL Tạ Quang Đông thông tin, đây là lần thứ 2 sự kiện này được diễn ra. Lần đầu tiên, Bộ VH-TT&DL và UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp tổ chức vào năm 2023.

Năm nay, Bộ VH-TT&DL chọn Bình Định làm nơi đăng cai tổ chức chương trình với chủ đề "Du lịch, điện ảnh và thể thao - Tự hào bản sắc Việt".

Theo Thứ Trưởng Bộ VH-TT&DL, điểm khác biệt năm nay là sự kiện được đưa lên tầm quốc tế. Cụ thể, sẽ có đoàn do Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thông tin của Lào và Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Nghệ thuật Campuchia sẽ tham dự và có bài phát biểu tại hội thảo khoa học về vấn đề phát triển du lịch thông qua điện ảnh.

Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên chương trình có số lượng diễn viên, nhà sản xuất, nhà nghiên cứu, lý luận tham gia đông nhất, kể cả so sánh với Liên hoan phim Việt Nam và Liên hoan phim quốc tế Hà Nội.

Chia sẻ lý do lựa chọn Bình Định, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL cho rằng, địa phương này định hướng đúng trong việc phát triển văn hóa, đi sâu vào truyền thống địa phương để đưa văn hóa, du lịch phát triển, từ đó góp phần giúp kinh tế phát triển.

"Trọng tâm của chương trình lần này là võ thuật, qua đó, tôn vinh và tạo điểm nhấn cho võ thuật Tây Sơn - Bình Định. Tôi hy vọng võ Tây Sơn - Bình Định sẽ là một trong những điểm nhấn của văn hóa truyền thống không chỉ của Bình Định và phát triển mạnh vươn tầm trên thế giới", ông Đông nói.

Còn ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, Bình Định được xem là "đất võ, trời văn". Trong đó, địa phương đang làm hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận võ cổ truyền Bình Định là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Ông Giang nói thêm, võ cổ truyền Bình Định là di sản văn hóa có bề dày, tinh túy và có một nét văn hóa rất riêng. Từ đó, bất kỳ du khách nào đến với Bình Định cũng mong muốn được nghiên cứu, tìm hiểu.

"Phim điện ảnh có bối cảnh quay ở tỉnh Bình Định rất ít, chính vì vậy, qua dịp này, chúng tôi muốn "kéo" các đoàn làm phim trong nước và cả quốc tế về, để làm sao Bình Định được tôn vinh, quảng bá qua các bộ phim điện ảnh", ông Giang chia sẻ.

Dàn diễn viên đình đám đến Bình Định

Cũng theo Thứ Trưởng Bộ VH-TT&DL, đến nay, có 5 đoàn đã đăng ký xem xét, có thể lấy những điểm đẹp của Bình Định để làm bối cảnh quay.

Đặc biệt, bên cạnh các diễn viên, đạo diễn trong nước, sự kiện lần này sẽ có nhiều diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim điện ảnh, chuyên gia điện ảnh nổi tiếng trên thế giới đến với Bình Định.

Thứ Trưởng Bộ VH-TT&DL Tạ Quang Đông chia sẻ tại buổi họp báo. Ảnh: Nguyễn Tri

Theo đó, đã có một số diễn viên Hàn Quốc nhận lời đến Bình Định như: Lee Jong-hyuk (nổi tiếng qua các bộ phim truyền hình: Thực tập sinh tàn nhẫn, Hậu duệ mặt trời, Đẳng cấp quý ông…); Jeong Hee-tae (diễn viên phim Cậu út nhà tài phiệt, Tuổi trẻ của tháng năm, Quý ngài ánh dương…); Gu Sung-hwan (phim Vượt qua bóng tối, Đội bóng chày dreams)…

Cùng với đó, còn có diễn viên, ca sĩ Hồng Kông (Trung Quốc) Đới Tổ Nghi. Sự kiện còn có sự xuất hiện của nữ diễn viên người Nhật Nakatani Akari đóng phim "Em và Trịnh"; cô này đang sở hữu kênh Youtube hơn 180.000 người đăng ký và hơn 11.500.000 lượt xem.

Sự kiện còn có chuyên gia điện ảnh đến từ Thái Lan, Pháp… Đây là những người nổi tiếng trong làng điện ảnh thế giới.

 
Chiều 22/8, Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức họp báo giới thiệu chương trình "Du lịch, điện ảnh và thể thao - Tự hào bản sắc Việt".

Chương trình này được kỳ vọng sẽ quảng bá danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch của Bình Định, đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng với bạn bè quốc tế thông qua các lĩnh vực du lịch, điện ảnh và thể thao…

 
 

 

THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 23.8.2024
Nguồn: NHADAUTU.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây