Đất & người Bình Định tạo ấn tượng với nhiều nhà làm phim

Chủ nhật - 08/09/2024 12:44 8 0
Trong khuôn khổ chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt”, Ban tổ chức bố trí đưa các nhà làm phim, đạo diễn, nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng trong nước và quốc tế tham quan các di tích, danh thắng của tỉnh, hướng tới đưa Bình Định lên màn ảnh để quảng bá du lịch.

Lần đầu tiên tham dự một sự kiện tầm quốc tế kết hợp 3 lĩnh vực du lịch, điện ảnh và thể thao được tổ chức tại Bình Định, diễn viên Lê Nặc Ý (Hồng Kông - Trung Quốc) rất ấn tượng với phong cảnh đẹp, không gian xanh mát, yên bình tại tháp Đôi và Tiểu chủng viện Làng Sông.

Diễn viên Lê Nặc Ý chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi đến Bình Định và có dịp hội ngộ nhiều diễn viên, đạo diễn, nhà làm phim tên tuổi ở các nước. Tại đây tôi cảm nhận được không khí trong lành, con người thân thiện, phong cảnh hữu tình khiến tôi thích thú. Tôi chụp và quay rất nhiều clip để giới thiệu đến bạn bè ở Hồng Kông - Trung Quốc, cũng như bạn bè quốc tế biết đến Bình Định, hiểu hơn về Việt Nam”.

Các nhà làm phim, đạo diễn, diễn viên check-in tại Tiểu chủng viện Làng Sông. Ảnh: ĐOAN NGỌC

Lần thứ hai đến Việt Nam và là lần đầu đến Bình Định, ông Sirisak Kosppasharin, chuyên gia điện ảnh người Thái Lan, không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp cổ kính rêu phong của tháp Đôi - công trình kiến trúc Champa được xây dựng cuối thế kỷ XII, đầu thế kỷ XIII. “Việt Nam và Thái Lan có nhiều nét tương đồng về văn hóa, con người rất thân thiện. Ngoài võ cổ truyền, tôi được giới thiệu Bình Định còn có rất nhiều di sản văn hóa độc đáo, thắng cảnh đẹp, nên tôi mong rằng sẽ có dịp trở lại đây hợp tác với những người bạn đồng hành để cùng làm nên những thước phim đầy màu sắc quảng bá cho đất và người Bình Định”, ông Sirisak Kosppasharin tâm tình.

Tham gia chuỗi sự kiện du lịch, điện ảnh và thể thao trong những ngày ở tại phố biển Quy Nhơn, nhà văn - đạo diễn người Pháp Alexandre Jardin đã đến tháp Đôi, Tiểu chủng viện Làng Sông và Thư viện Trường ĐH Quy Nhơn để tham quan. Ông bày tỏ: “Tôi thật bất ngờ với những khung cảnh tại các điểm đến. Nó khiến tôi có cảm giác rất gần gũi; được nghe các bạn kể những câu chuyện lịch sử, văn hóa tại những nơi này giúp tôi hiểu thêm về Việt Nam, về đất và người Bình Định. Đây cũng là dịp may để tôi có thể gặp gỡ, kết nối với những người nổi tiếng khác, xúc tiến làm phim. Tôi rất vui và cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã tạo cơ hội cho tôi tham dự sự kiện này”.

Bình Định không chỉ có bề dày văn hóa, lịch sử hào hùng, mà còn có nhiều phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, cùng với đó là hệ thống di sản văn hóa phong phú, đa dạng, danh lam thắng cảnh đặc sắc, hấp dẫn nhiều người nổi tiếng khi đặt chân đến đây.

NSND Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam, cho biết: “Bình Định rất đẹp! Ngoài phong cảnh đẹp, nơi đây còn có rất nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, như: Bài chòi, hát bội, lễ hội cầu ngư…, thể hiện bản sắc văn hóa miền Trung. Tôi biết đến Bình Định, nhưng thực sự chưa hiểu nhiều về Bình Định. Thực sự mà nói Bình Định quá quyến rũ khi tôi đến đây, như bãi biển đường Xuân Diệu ở Quy Nhơn mang nét đẹp nên thơ giữa lòng thành phố. Nơi nào tôi cũng muốn đến để khám phá”.

Tham quan di tích tháp Đôi. Ảnh: ĐOAN NGỌC

Các diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim tên tuổi ở trong nước và quốc tế khi đến Bình Định đều đánh giá phong cảnh, con người nơi đây rất tuyệt vời! Đã từng đến Quy Nhơn - Bình Định du lịch, lần này trở lại, nữ diễn viên Kiều Anh vẫn bị hấp dẫn bởi nét nguyên sơ của biển xanh, cát trắng, nắng vàng ở phố biển Quy Nhơn.

Diễn viên Kiều Anh chia sẻ: “Mặc dù đi chuyến bay vượt đường xa khá mệt, nhưng khi nhìn thấy biển Quy Nhơn nước trong xanh, gió mát lồng lộng, bãi cát vàng trải dài hút mắt, tôi thấy khỏe hẳn ra. Tôi mong những nét đẹp của Bình Định sẽ được “phủ sóng” trong nhiều tác phẩm điện ảnh để quảng bá du lịch, níu chân du khách trong nước và quốc tế đến trải nghiệm, hiểu hơn về cuộc sống, con người nơi đây”.



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 07.9.2024
Nguồn: BAOBINHDINH.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây