Sắp diễn ra Lễ hội tinh hoa đất biển năm 2024 - Bình Định - Khát vọng biển

Thứ năm - 27/06/2024 13:10 17 0
Ngày 25/6, ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết Lễ hội tinh hoa đất biển năm 2024 với chủ đề "Bình Định - Khát vọng biển" lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Tp. Quy Nhơn từ ngày 11 - 15/7.
Bình Định sẽ mời các đầu bếp nỗi tiếng để chế biến món cá ngừ đại dương phục vụ du khách
 
Điểm nhấn của lễ hội là Hội thảo Phát triển khai thác, chế biến và xúc tiến thương mại cá ngừ đại dương tỉnh Bình Định, cùng chương trình giới thiệu nghệ thuật ẩm thực cá ngừ đại dương phục vụ miễn phí 1.500 suất. 
Tỉnh Bình Định sẽ mời các đầu bếp tài hoa đến từ Nhật Bản, Úc và TP. Hồ Chí Minh chế biến món cá ngừ đại dương dể phục vụ du khách. Sự kiện này sẽ diễn ra trong 5 ngày, tại Công viên Thiếu nhi - đường An Dương Vương, vào lúc 17h30 hàng ngày.

Theo ông Lâm Hải Giang, sự kiện này có sự tham gia của nhiều đầu bếp thuộc Top của thế giới sẽ được mời về để trình diễn. Đơn cử như Bếp trưởng Kim Bernard Chilcott - Giám đốc ẩm thực Tập Đoàn AL Frescos, sẽ sáng tạo món gỏi cá ngừ đại dương và sốt dừa cay; Bếp trưởng Lý Kim Long - Top 100 đầu bếp thế giới năm 2023 và Giám khảo WorldChefs, sẽ chế biến món cà ri cá ngừ đại dương với dừa Tam Quan - Bình Định; ông Matsuo Tomoyuki - Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt - Nhật, sẽ chế biến món quốc dân của Nhật Bản - món Matsuri Tekka (combo sushi cá ngừ)...
Bình Định tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch trong mùa Hè
 
Cũng theo ông Lâm Hải Giang, dịp này cũng sẽ diễn ra hội chợ ẩm thực món ngon từ biển và gần 100 gian hàng các sản phẩm OCOP đến từ các địa phương, làng nghề. Trong đó, có sự tham gia của 10 nhà hàng trong và ngoài tỉnh, 21 đơn vị kinh doanh sản phẩm OCOP và làng nghề tỉnh Bình Định, cùng 19 đơn vị sản phẩm OCOP đặc trưng vùng miền từ 9 tỉnh, thành như: Sóc Trăng, Trà Vinh, Tây Ninh, Đắk Lắk, Gia Lai, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Lào Cai và Thái Nguyên.

Ngoài ra, trong chuỗi sự kiện này còn có lễ hội đặc sắc như Lễ hội đường phố và Lễ hội ánh sáng lần đầu tiên tổ chức tại Bình Định. Cùng với đó, những đêm nhạc có sự xuất hiện của nhiều ca sĩ đình đám, những nghệ sĩ xiếc tài ba tham gia, hứa hẹn sẽ là địa điểm hấp dẫn du khách trong và ngoài nước trong những ngày sắp tới.

>> Hấp dẫn Giải thi đấu Teqball thế giới năm 2024 tại Bình Định



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 26.6.2024
Nguồn: BAODANTOC.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây