Trưa 31/3 trên đầm Thị Nại, TP Quy Nhơn (Bình Định), 9 đội gồm 18 tay đua bước vào vòng chung kết giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O Grand Prix of Binh Dinh.
Theo thể thức thi đấu, ngày thi đấu cuối (31/3) chặng Grand Prix Of Binh Dinh diễn ra 35 vòng chạy với mỗi vòng khoảng 2.000 m.
Theo thể thức thi đấu, ngày thi đấu cuối (31/3) chặng Grand Prix Of Binh Dinh diễn ra 35 vòng chạy với mỗi vòng khoảng 2.000 m.
"Cỗ máy 18 tỷ" của đội tuyển Bình Định - Việt Nam từ lúc xuất phát vẫn giữ ổn định ở vị trí thứ 2.
Mặt đầm Thị nại lúc này nổi bọt trắng xóa vì những màn rượt đuổi cạnh tranh kịch tính, mang đến nhiều trải nghiệm cho các khán giả dõi theo.
2 thuyền máy của đội Bình Định – Việt Nam do 2 tay đua: Jonas Anderson (thuyền số 1) – Stefan Arand (thuyền số 2) điều khiển.
Dù trời nắng nóng, rất đông khán giả trên khán đài không ngừng reo hò cổ vũ cho đội nhà.
Mặc dù đã 93 tuổi, nhưng cụ Nguyễn Thị Bốn đến từ TP Quy Nhơn (Bình Định) tự làm băng rôn, nón lá để cổ vũ cho đội tuyển Bình Định - Việt Nam. Cụ chưa bỏ qua bất cứ trận đua nào tại đây trong những ngày qua.
Đội Bình Định - Việt nam bước vào những cuộc đua cuối cùng của mùa giải với sự chuẩn bị chu đáo, quyết tâm cao giành chiến thắng.
Những màn so kè của 18 tay đua đến từ 9 quốc gia.
Ở vòng chạy thứ 7, thuyền của Stefan Arand (thuyền số 2) gặp sự cố, phải dừng cuộc đua. Kết quả chung cuộc, chiến thắng thuộc về tay đua người Thụy Điển Erik Stark đến từ đội Victoria (U.A.E). Về nhì là tay đua chủ nhà đội Bình Định - Việt Nam Jonas Andersson (thuyền số 1) và thứ 3 là Peter Morin của CTIC China Team (Trung Quốc).
Về thành tích cá nhân, 2 thành viên đội Bình Định - Việt Nam không thể bước lên bục cao nhất của giải đấu như mong đợi. Tuy nhiên, tổng số điểm mà 2 tay đua giành được đã giúp đội Bình Định - Việt Nam dẫn đầu tại bảng xếp hạng đồng đội ở Grand Prix.
Giải vô địch thế giới thuyền máy Công thức 1 là giải đua thuyền cao tốc cấp độ cao nhất trên thế giới. Giải đấu do Liên đoàn thuyền máy quốc tế (Union Internationale Motonautique - UIM) tổ chức và được H2O Racing quảng bá, nên thường được gọi là F1H2O.
Cũng giống như đua xe công thức 1, UIM F1H2O World Championship sẽ thi đấu từ 6-8 chặng Grand Prix với khoảng 10 đội đua đến từ các nước, mỗi đội gồm 2 thành viên. Mỗi chặng Grand Prix sẽ được diễn ra ở các khu vực châu Âu, châu Á và Trung Đông. Sau chặng đua Grand Prix of Binh Dinh 2024, giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship sẽ tiếp tục với 6 chặng còn lại.
THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây
Ngày đăng: 31.03.2024
Nguồn: VTCNEWS.VN