Nhiều doanh nhân, doanh nghiệp Israel cam kết trở lại Bình Định để tìm kiếm cơ hội hợp tác

Thứ hai - 01/04/2024 10:33 30 0
Chiều 31.3, các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh tiếp và làm việc với ông Netanel Alfassi, thị trưởng tỉnh Migdal và 13 doanh nhân, DN Israel, trong đó có 5 tỷ phú.
 
 Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác Israel. Ảnh: T.SỸ
 
Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng trân trọng cảm ơn ông Netanel Alfassi và các doanh nhân, DN Israel đã dành thời gian quý báu đến tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024 và Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O, tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Định những ngày qua. 
Quang cảnh buổi làm việc . Ảnh: T.SỸ
 
Đồng chí Hồ Quốc Dũng thông tin đến các doanh nhân, DN Israel khái quát về tiềm năng, lợi thế và các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Đặc biệt, Bình Định có chiều dài bờ biển 134 km, diện tích vùng lãnh hải 36.000 km2, là cửa ngõ ra biển gần nhất của các tỉnh Tây Nguyên và vùng Nam Lào, Đông Bắc Campuchia. Bình Định hiện là trung tâm trung chuyển của nhiều tuyến đường biển, đường bộ, đường sắt và đường hàng không nên hệ thống giao thông của Bình Định cơ bản hoàn thiện, đồng bộ, kết nối thuận lợi giữa các vùng. Bình Định còn là trung tâm logistics, thương mại, tài chính ngân hàng, vui chơi giải trí, giáo dục đào tạo, y tế chuyên sâu đáp ứng mọi nhu cầu theo tiêu chuẩn quốc tế. Tỉnh có nhiều vũng, vịnh là lợi thế để phát triển nghề nuôi thủy sản trên biển, xây dựng các khu nuôi ứng dụng công nghệ; các bãi biển tuyệt đẹp và danh thắng nổi tiếng, cùng bề dày văn hóa lịch sử lâu đời là những lợi thế đặc biệt của Bình Định.
Các doanh nhân, DN Israel dự buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh. Ảnh: T.SỸ
 
Tỉnh có 1,6 triệu dân, trong đó lực lượng lao động trẻ trên 60% trong tuổi lao động; trên địa bàn tỉnh có các trường đại học, cao đẳng nghề đáp ứng tay nghề lao động, giá thuê lao động rẻ, bảo đảm chất lượng cho nhiều dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Hiện dư địa phát triển trên các lĩnh vực: Công nghiệp; du lịch; nông nghiệp công nghệ cao; dịch vụ cảng và logistics; kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa là rất lớn. Đây cũng là các lĩnh vực tỉnh đang ưu tiên thu hút đầu tư. Bên cạnh đó, tỉnh tập trung mời gọi tổ chức các sự kiện thể thao, thương mại, du lịch, văn hóa tầm cỡ quốc tế để phát triển lĩnh vực kinh tế, thể thao biển... Tỉnh xem văn hóa là nền tảng phát triển và đang thu hút các tập đoàn, DN đầu tư về lĩnh vực này.
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh: “Chúng tôi sẵn sàng cung cấp thông tin, giải đáp và giải quyết tất cả những vấn đề mà các doanh nhân, DN Israel quan tâm. Tỉnh luôn coi lợi ích hợp pháp và thành công của nhà đầu tư là lợi ích và thành công của chính mình. Hiện cũng có 1 tập đoàn của Israel đã đầu tư 64 triệu USD thực hiện dự án trên lĩnh vực may mặc rất thành công ở Bình Định. Từ đó, tôi tin chắc các doanh nhân, DN có mặt tại buổi làm việc này đủ tự tin để đầu tư tại Bình Định. Hy vọng sau buổi làm việc này, tỉnh Bình Định sẽ đón làn sóng đầu tư mới với một loạt các dự án từ các nhà đầu tư Israel. Đến với Bình Định, các DN, nhà đầu tư Israel sẽ được tạo mọi thuận lợi để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững”. 
Ông Netanel Alfassi, thị trưởng tỉnh Migdal cùng các doanh nhân, DN Israel cảm ơn tình cảm của lãnh đạo tỉnh đã dành cho đoàn. Ông Netanel Alfassi cho biết: "Những ngày vừa qua, các thành viên trong đoàn đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại TP Quy Nhơn xinh đẹp. Chuyến công tác tại Bình Định lần này sẽ tạo tiền đề cho việc thúc đẩy mối quan hệ giữa tỉnh Migdal và tỉnh Bình Định trong tương lai. Tôi tin chắc rằng, qua chuyến đi này, nhiều doanh nhân, DN trong đoàn công tác sẽ quay trở lại Bình Định để xúc tiến hợp tác đầu tư các dự án". 
Nhiều tỉ phú Israel bày tỏ quan tâm đến các lĩnh vực mà tỉnh thu hút đầu tư và cam kết sẽ trở lại Bình Định để xúc tiến đầu tư các dự án. Ảnh: T.SỸ
 
Tại buổi làm việc, nhiều doanh nhân, DN Israel bày tỏ quan tâm đến các lĩnh vực mà tỉnh đang thu hút đầu tư và mong muốn tỉnh cung cấp thêm thông tin về đất đai, giá thuê đất, cơ chế chính sách hỗ trợ thu hút đầu tư của tỉnh; cam kết sẽ trở lại Bình Định để tìm hiểu thêm về môi trường đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư các dự án trên nhiều lĩnh vực. 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn khẳng định: Lãnh đạo cao nhất của tỉnh và các sở, ngành của tỉnh đều có mặt để tiếp và làm việc với ông Netanel Alfassi cùng các doanh nhân, DN Israel, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của tỉnh đối với đoàn công tác. Mong rằng các thành viên đoàn công tác dành nhiều thời gian để khảo sát thực tế, biết nhiều hơn về tỉnh Bình Định. 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã cung cấp thông tin, giải đáp một số vấn đề mà đoàn công tác Israel quan tâm; khẳng định tỉnh có rất nhiều dư địa trên nhiều lĩnh vực để các doanh nhân, DN Israel đầu tư. Mỗi ngành nghề, lĩnh vực cụ thể, tỉnh có giá thuê đất, chính sách ưu đãi khác nhau, các sở, ngành của tỉnh sẽ cung cấp thông tin cụ thể đến các thành viên của đoàn công tác. Hiện nay chính sách hỗ trợ, thu hút đầu tư của Bình Định là tốt nhất và hy vọng các doanh nhân, DN Israel sẽ quay trở lại Bình Định để hợp tác đầu tư. 
Lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm là mô hình trống đồng Đông Sơn cho các tỷ phú Israel. Ảnh: T.SỸ
 
Lãnh đạo tỉnh và các thành viên đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: T.SỸ



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 31.03.2024
Nguồn: BAOBINHDINH.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây