Q-FAIR 2024: Cơ hội để từ “điểm mua hàng” đến “điểm giao thương”

Thứ bảy - 09/03/2024 12:05 30 0
Sáng 9.3, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành - TP Quy Nhơn, Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2024 (Q-FAIR 2024) diễn ra, quy tụ 100 nhà sản xuất và chế biến đồ gỗ ngoài trời uy tín tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới tham gia trưng bày 1.000 gian hàng; cùng với sự có mặt của hơn 500 khách quốc tế đến tham quan, tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Giới thiệu sản phẩm mới cho khách hàng   
Từng mang sản phẩm quảng bá tại nhiều hội chợ tổ chức trong và ngoài nước, lần này đến với Q-FAIR 2024 diễn ra ngay “sân nhà”, Xí nghiệp Chế biến lâm sản xuất khẩu Pisico (đơn vị thuộc Tổng Công ty Pisico Bình Định - Công ty CP) có mục tiêu tìm kiếm khách hàng mới ở phân khúc đồ gỗ ngoài trời cao cấp.
Doanh nghiệp đưa sản phẩm đến trưng bày tại Q-FAIR 2024. Ảnh: NGUYỄN DŨNG
 
Theo ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc Xí nghiệp Chế biến lâm sản xuất khẩu Pisico, dù tình hình kinh tế khó khăn, DN cố gắng theo đuổi thị trường phân khúc cao cấp hàng phong cách ngoài trời. DN vừa đầu tư, ra mắt 4 bộ sản phẩm mới dành cho thị trường Mỹ và các nước châu Âu. “Tham gia nhiều hội chợ tổ chức trong và ngoài nước, nhưng hội chợ lần này tại Bình Định được chúng tôi đầu tư gian hàng hoành tráng nhất, trưng bày nhiều mẫu mã sản phẩm mới tạo điểm nhấn riêng, bất ngờ cho khách hàng”, ông Huy chia sẻ.
Theo Ban tổ chức Q-FAIR 2024, trong thời gian diễn ra hội chợ dự kiến thu hút 12.000 - 20.000 người tham quan, tìm cơ hội hợp tác. Trong đó, nhiều khách hàng là đối tác của các DN ngành gỗ Việt Nam. Do đó, nhiều DN tham gia hội chợ cũng tự làm mới mình, trình làng những sản phẩm mới nhất.
Công ty TNHH TM Hoàng Giang (TP Quy Nhơn) đã đầu tư mạnh cho gian hàng lớn nhất hội chợ với diện tích 400 m2 để trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm mới hàng phong cách ngoài trời, bắt kịp xu hướng màu sắc thịnh hành năm 2024. Các sản phẩm ưu tiên sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường.
“Thời gian qua, DN chủ động đổi mới công nghệ, quan tâm đầu tư khâu thiết kế để nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm đồ gỗ ngoài trời. Đồng thời, chú trọng xây dựng thương hiệu sản phẩm gắn với duy trì, tìm kiếm mở rộng thị trường. Chúng tôi kỳ vọng sẽ có đơn hàng mới, khách hàng mới thông qua hội chợ lần này”, ông Phan Hồng Quý, Giám đốc Công ty TNHH TM Hoàng Giang, nói.
Ông Lê Minh Thiện, Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định - Trưởng Ban tổ chức Q-FAIR 2024, cho biết: Bình Định được coi là “thủ phủ” đồ gỗ ngoài trời của Việt Nam, từ khó khăn của năm 2023 đến đầu năm nay, các DN ngành gỗ của tỉnh đã có đơn hàng đến hết quý II/2024, nhưng tình hình xuất khẩu của các DN sản xuất, chế biến gỗ trong tỉnh gặp nhiều biến động và sụt giảm đơn hàng vẫn tiếp diễn. Đồng thời, ngành gỗ còn chịu áp lực lạm phát làm giảm sức mua, chi phí logistics tăng và nhiều vấn đề khác… Do đó, việc tìm kiếm các đơn hàng thông qua hội chợ là hoạt động thật sự cần thiết và thiết thực của các DN gỗ trong tỉnh hiện nay. Q-FAIR 2024 diễn ra ngay tại Bình Định là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng để các DN sản xuất hàng ngoài trời của  Bình Định có cơ hội giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới trong sản xuất, chế biến gỗ.
Cơ hội để từ “điểm mua hàng” đến “điểm giao thương”
Ông Lưu Phước Lộc, Giám đốc Công ty CP Hội chợ ngành gỗ Việt Nam (Viforest Fair) - đơn vị tổ chức hội chợ Q-FAIR 2024, cho biết: Trong quá trình xúc tiến, quảng bá, không chỉ chúng tôi, các hiệp hội gỗ và lâm sản mà các DN đã tích cực tham gia các chương trình xúc tiến thương mại để tiếp cận khách hàng, mời khách hàng đến tham quan hội chợ. Ban tổ chức hội chợ thiết lập các mối quan hệ để mời các khách hàng quốc tế, đặc biệt khách hàng từ những thị trường xuất khẩu mới như Nga, khu vực Trung Đông, Đông Nam Á… Chúng tôi sẽ tạo thuận tiện cho người tiêu dùng và để biến nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn khách hàng mua sắm đồ gỗ ngoại thất. Mặt khác, hội chợ có 10 nhà cung cấp hàng đầu về nguyên liệu gỗ nhập khẩu, thiết bị, nguyên phụ liệu, linh kiện cho sản xuất đồ gỗ ngoại thất, trang trí, xây dựng và nhà gỗ..., góp phần tạo nên một hội chợ sôi động.
Nhiều sản phẩm đồ gỗ hàng phong cách ngoài trời được trưng bày tại Q-FAIR 2024. Ảnh: NGUYỄN DŨNG
 
Ông Đỗ Xuân Lập, Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, chia sẻ: Bình Định là trung tâm xuất khẩu đồ gỗ ra thế giới, nhưng lại đang thiếu một vế rất quan trọng đó là xúc tiến thương mại và công tác thị trường. Khi thị trường có nhu cầu cao thì không sao, chỉ cần thị trường xuống thấp do vấn đề địa chính trị phức tạp thì nảy sinh khó khăn ngay. Điều này càng thấy rõ trong năm 2023, ngành gỗ sụt giảm rất lớn. Trong khi đó, các nhà mua hàng, nhất là tập đoàn lớn có chính sách đa dạng nguồn cung, không tập trung vào một thị trường, hay một nhà máy để ổn định nguồn cung. 
“Đến thời điểm này, đây là hội chợ chuyên đồ gỗ hàng ngoài trời đầu tiên của Việt Nam. Hội chợ lần này tổ chức ngay thủ phủ đồ gỗ ngoài trời Bình Định mang lại cơ hội lớn cho DN, có thể chưa đạt ngay kỳ vọng ở lần đầu tiên, nhưng quan trọng là sẽ tạo được tiếng vang để sang năm và những năm sau đó tiếp tục có thêm nhiều hội chợ nữa. Từ đây, Việt Nam nói chung và thủ phủ hàng phong cách ngoài trời Bình Định nói riêng từ “điểm mua hàng” sẽ định hình “điểm giao thương” đồ gỗ của thế giới”, ông Lập nhấn mạnh.
 
Q-FAIR 2024 diễn ra từ ngày 9 - 12.3, với các khu vực trưng bày chính: Khu vực đồ gỗ nội thất - ngoại thất, gỗ nguyên liệu, phụ kiện, sơn, phụ trợ ngành gỗ như bao bì, vải, dịch vụ…; khu vực dành cho nhà gỗ, hàng ngoài trời; khu vực dành cho máy móc, thiết bị chế biến, sản xuất gỗ.
Trong khuôn khổ Q-FAIR 2024, diễn ra Hội nghị giao ban ngành gỗ quý I/2024 của ngành gỗ cả nước, chiều 9.3; cùng với 4 hội thảo chuyên đề bao gồm:  “Chứng nhận FSC COC, hành trang thiết yếu của DN ngành gỗ”, chiều 10.3;  “Chuyển đổi số ngành gỗ”, chiều 10.3;  “FSC với quy định EUDR, kiểm kê khí nhà kính của DN ngành gỗ”, sáng 11.3;  “Tăng cường phát triển chuỗi giá trị gỗ keo ở Việt Nam: Bài học kinh nghiệm”, chiều 11.3...


THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 09.03.2024
Nguồn: BAOBINHDINH.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây