Bình Định tuyên truyền bảo đảm an ninh, an toàn đường ống dẫn khí biển

Thứ tư - 14/08/2024 09:28 7 0
Sáng 13/8, tại Đồn Biên phòng Tam Quan Nam, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bình Định phối hợp với Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn (thuộc Tổng Công ty khí Việt Nam) tổ chức truyền thông bảo đảm an ninh, an toàn đường ống khí biển năm 2024.
Hai đơn vị cấp phát tờ rơi tuyên truyền cho ngư dân
 

Tại buổi tuyên truyền, hơn 100 chủ phương tiện, thuyền trưởng các phương tiện hoạt động đánh bắt vùng khơi (có chiều dài 15m trở lên) đã được giới thiệu về tầm quan trọng của hệ thống các đường ống dẫn khí biển với đặc thù của ngành công nghiệp khí có nguy cơ cháy nổ cao. Đặc biệt, khi xảy ra sự cố không chỉ gây tác động trực tiếp đến người và phương tiện hoạt động trên biển mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh năng lượng, an ninh lực lượng quốc gia.

Tuyên truyền pháp luật cho ngư dân tại Cảng cá Tam Quan

Tuyên truyền pháp luật cho ngư dân tại Cảng cá Tam Quan

Dịp này, các chủ phương tiện cũng được báo cáo viên hướng dẫn thêm về Nghị định 03/2002/NĐ-CP ngày 07/01/2002 của Chính phủ về bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí và Nghị định số 99/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí kinh doanh xăng dầu và khí cũng như tuyên truyền, hướng dẫn về việc không neo đậu, đánh bắt hải sản, nuôi, trồng thủy sản; không khai thác phế liệu, sử dụng vật liệu nổ... trong lĩnh vực hành lang an toàn đường ống khí biển; cách nhận biết các dấu hiệu khi có sự cố rò rỉ khí của đường ống dẫn khí biển và biện pháp xử lý...

Tại buổi tuyên truyền lần này, Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn đã trao 100 suất quà với tổng trị giá 10 triệu đồng cho 100 ngư dân và các chủ phương tiện, thuyền trưởng.



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 13.8.2024
Nguồn: BAOPHAPLUAT.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây