Theo UBND tỉnh Bình Định, trong 10 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã đơn giản hóa 29 thủ tục hành chính; đề xuất cắt giảm thành phần hồ sơ đối với 7 thủ tục; giảm thời gian giải quyết 22 thủ tục hành chính; đơn giản hóa 15 thủ tục hành chính nội bộ; ủy quyền giải quyết 41 thủ tục và phân cấp giải quyết 15 thủ tục hành chính.
Cộng dồn trong 10 tháng, tỉ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình đạt 100%; tỉ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính 92,17%. Tháng 10 vừa qua, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành kế hoạch cải thiện, nâng cao kết quả nâng cao kết quả Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và phê duyệt "Khung danh mục nhiệm vụ thực hiện Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp". |
UBND tỉnh này yêu cầu đảm bảo 100% hồ sơ trực tuyến phải được tiếp nhận trong thời hạn 8 giờ đồng hồ; 100% trường hợp hồ sơ giải quyết quá hạn phải được thông báo trước cho người dân, doanh nghiệp ít nhất là 1 ngày trước thời điểm hết hạn giải quyết; đồng thời phải thực hiện việc xin lỗi và hẹn lại thời gian trả kết quả…
Hiện nay, văn phòng UBND tỉnh Bình Định đang tiếp tục hoàn thiện dự thảo Kế hoạch nâng cao chất lượng cung cấp và thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2025 - 2030.
Mục tiêu đến năm 2030, 90% thủ tục hành chính của tỉnh sẽ được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 70% hồ sơ được người dân và doanh nghiệp tự thực hiện trực tuyến từ xa và 100% cán bộ, công chức, viên chức sẽ sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi thực hiện thủ tục hành chính...
|
|
|
|
THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây
Ngày đăng: 25.12.2024
Nguồn: TUOITRE.VN