Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương làm việc với HĐND tỉnh Bình Định

Thứ sáu - 19/07/2024 15:19 41 0
Chiều 18/7, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương đã chủ trì buổi làm việc với Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bình Định, khảo sát kết quả triển khai và thi hành Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND. Cùng dự có Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê K’đăm.

Tại Hội nghị, một số ý kiến cho rằng quá trình tổ chức thi hành Luật vẫn còn những bất cập, đòi hỏi phải tiếp tục sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện để phù hợp yêu cầu nhiệm vụ của HĐND; đề nghị Quốc hội đưa các nội dung hướng dẫn hoạt động giám sát tại các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vào Luật nhằm tạo tính pháp lý cao hơn, thuận tiện cho việc triển khai, áp dụng đồng bộ, thống nhất… Trong đó, tính pháp lý trong hoạt động giám sát của Quốc hội và cơ quan dân cử được quan tâm. 

Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, cần nghiên cứu kỹ lưỡng để luật hóa các quy định trong các văn bản dưới luật đã "chín," đã thực hiện ổn định; Đoàn khảo sát cần chỉ đạo Tổ Biên tập tổng hợp đầy đủ các ý kiến tham gia tại Hội nghị này; bám sát 05 chính sách xây dựng dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND đã được Quốc hội thông qua nhằm thể chế đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng có liên quan, bảo đảm sự hợp Hiến, hợp pháp, thống nhất trong hệ thống pháp luật và có tính khả thi, ổn định cao.

Sáng 18/7, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cùng Đoàn công tác đã khảo sát, đánh giá tình hình thực hiện hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân các cấp, Thường trực HĐND thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định.

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Phó Chủ tịch Quốc hội đã thăm, tặng quà cho 20 gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ trên địa bàn thị xã An Nhơn và Trung tâm chăm sóc, điều dưỡng người có công tỉnh Bình Định.

Mời các bạn theo dõi nội dung chi tiết!



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 18.7.2024
Nguồn: QUOCHOITV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây