Đăng cai loạt sự kiện quốc tế, du lịch tỉnh Bình Định ‘ghi điểm’ ấn tượng

Thứ tư - 26/06/2024 13:42 25 0
Với việc đăng cai tổ chức các sự kiện lớn, du khách đến tỉnh Bình Định đã tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm, đưa doanh thu lên gần 15.000 tỷ đồng.
Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa có báo cáo về kết quả thực hiện công tác du lịch 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Thu gần 15.000 tỷ đồng từ du lịch

Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Bình Định đăng cai và là sự lựa chọn của hàng loạt sự kiện mang tầm cỡ quốc tế đã góp phần quảng bá về du lịch, trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách.

Những sự kiện nổi bật được địa phương tổ chức thành công như: Tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch Amazing Bình Định Fest 2024; chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024; Giải Teqball quốc tế; giải đua thuyền máy quốc tế...

Theo Sở Du lịch Bình Định, trong 6 tháng đầu năm, khách tham quan, du lịch trên địa bàn đạt gần 5,7 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế và nội địa đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Tổng lượt khách lưu trú qua đêm tại khách sạn đạt hơn 2,5 triệu lượt khách, tăng 62,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Luỹ kế tổng thu từ khách du lịch 6 tháng đầu năm 2024, của tỉnh đạt 14.995 tỷ đồng (6 tháng/2023 là 7.617,59 tỷ đồng), tăng 96,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Tính đến tháng 6/2024, trên địa bàn tỉnh có 440 cơ sở lưu trú với tổng số phòng hơn 14.000 phòng.

Tỉnh Bình Định hiện nay cũng đang đẩy mạnh quảng bá xúc tiến để trở thành địa phương đón khách du lịch MICE của khu vực miền Trung và cả nước.
 
Giải đua thuyền máy quốc tế được tỉnh Bình Định tổ chức thu hút đông đảo du khách
 
Riêng trong tháng 6/2024 có 25 hội nghị, hội thảo được tổ chức thu hút 6.260 lượt khách. Luỹ kế trong 6 tháng năm 2024 Bình Định đã tổ chức hơn 132 hội nghị, hội thảo thu hút trên 30.700 lượt.

Để thu hút du khách, thời gian qua, tỉnh phối hợp với nhiều địa phương như Phú Yên, Bình Thuận, Trà Vinh, Bến Tre, Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Ngãi, Kon Tum, Phú Yên, Hà Nội, Thừa Thiên - Huế, Nghệ An... để xúc tiến, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch.

Cùng với đó, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức các lễ hội văn hóa - thể thao gắn với thế mạnh của địa phương đã tạo thêm sản phẩm du lịch mới, góp phần thực hiện mục tiêu đưa du lịch Bình Định thành ngành kinh tế mũi nhọn trong giai đoạn 2020 - 2025.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển du lịch cũng được tỉnh Bình Định quan tâm.

Ứng dụng công nghệ AI tại các điểm du lịch

Theo Sở Du lịch tỉnh Bình Định, trong 6 tháng cuối năm, ngành du lịch tỉnh Bình Định đặt chỉ tiêu phấn đấu đón hơn 2,4 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch 9.750 tỷ đồng.

Đồng thời, tiếp tục tham mưu cụ thể hóa Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025; tiếp tục tham mưu xây dựng Chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở đường bay quốc tế bằng các chuyến bay chuyến bay được thuê trọn gói đến tỉnh, giai đoạn 2025 - 2026.

Triển khai thực hiện các đề án phát triển du lịch cộng đồng ở các địa phương: Quy Nhơn, Tây Sơn, Vân Canh, Vĩnh Thạnh, An Lão ... nhằm mở rộng không gian và đa dạng sản phẩm du lịch. Xây dựng đề án phát triển kinh tế đêm, trọng tâm là các hoạt động vui chơi, giải trí về đêm tại TP. Quy Nhơn.
 
 Eo Gió (Quy Nhơn, Bình Định) địa điểm thu hút khách du lịch. Ảnh: Hoàng Hà
 
Triển khai kế hoạch phối hợp phát triển sản phẩm mới và làm mới một số sản phẩm du lịch hiện có trên địa bàn tỉnh Bình Định đến năm 2025.

Tăng cường công tác truyền thông quảng bá du lịch thông qua các hoạt động, hội nghị, hội thảo, trưng bày ảnh, sự kiện du lịch và sự kiện lễ hội diễn ra trên địa bàn tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội và trang thông tin điện tử du lịch Bình Định.

Tổ chức chương trình Famtrip cho thị trường du lịch Hàn Quốc và các chương trình khảo sát, trao đổi kinh nghiệm để phục vụ khách du lịch quốc tế đến Bình Định.

Tổ chức hội nghị phát triển du lịch giữa Hà Nội, TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung năm 2024 tại Bình Định; Hội nghị liên kết 6 tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk tại Bình Định. Đẩy mạnh liên kết với các tỉnh/ thành phố là thị trường du lịch mục tiêu tại các vùng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam Bộ, miền Trung - Tây Nguyên; TP.HCM và Hà Nội.

Cùng với đó, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng triển khai việc thuyết minh ảo tại các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh bằng cách ứng dụng công nghệ AI.



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 26.6.2024
Nguồn: VIETNAMNET.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây