Du lịch Bình Định: Tăng tốc về đích năm 2024 và tạo đà cho mùa du lịch 2025

Thứ hai - 14/10/2024 08:18 15 0
Ngày 11/10, tại TP Quy Nhơn, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Bình Định tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch Bình Định quý IV/2024 và dự kiến triển khai những sự kiện du lịch độc đáo, bùng nổ vào năm 2025.
Du lịch Bình Định: Tăng tốc về đích năm 2024 và tạo đà cho mùa du lịch 2025
Quang Cảnh buổi họp báo
 

Du lịch thật sự là mũi nhọn kinh tế

Chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, Du lịch Bình Định đang bứt phá về đích kế hoạch năm 2024. Có thể nói, bước vào quí IV, Du lịch Bình Định đã có trong tay một mùa thu hoạch khả quan, đột biến so với những năm trước đây. Theo đó, 9 tháng qua, Sở Du lịch Bình Định đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức nhiều lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại lớn, góp phần quan trọng thu hút khách du lịch đến với Bình Định. Kết quả, 9 tháng năm 2024, ngành Du lịch Bình Định đón trên 8 triệu lượt khách, tăng 87,5% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 147% so với kế hoạch năm 2024; doanh thu ước đạt 22.794,6 tỷ đồng, tăng 56,9% so với cùng kỳ năm 2023.

 Đó là hệ quả tất yếu của sự nỗ lực đưa những sự kiện mới, lạ và độc vào thu hút du khách, mở rộng và phong phú hóa các sản phẩm du lịch vào tiềm năng của địa phương: Sự kiện thuyền máy UIM - APB F1H2O trên vịnh Thị Nại; Giải Teqball Quốc tế tại thành phố Quy Nhơn; Du lịch hè “Thiên đường biển; Lễ hội ẩm thực cá ngừ đại dương và Carnaval đường phố… Đặc biệt thời gian qua, với sự vươn lên của nhiều địa phương, đưa du lịch làm mũi nhọn kinh tế, Du lịch Bình Định đã mở nhiều hướng mới cho các khu du lịch phía cực Bắc của tỉnh như xã An Toàn, huyện miền núi An Lão, Khu du lịch sinh thái La Vuông thị xã Hoài Nhơn…

Những điểm nhấn chiến lược trong mùa thấp điểm

Với ảnh hưởng của mùa mưa trong 3 tháng còn lại của năm 2024, Du lịch Bình Định linh hoạt chuyển hướng qua chương trình kích cầu du lịch mùa thấp điểm với các điểm nhấn đặc biệt, ưu tiên cho khách về với Quy Nhơn, Bình Định. Các đơn vị, DN Du lịch trên địa bàn tham gia chương trình mùa thấp điểm sẽ thực hiện giảm giá, khuyến mãi các dịch vụ lưu trú, lữ hành, vận tải, ăn uống, điểm đến đối với các đoàn khách, nhóm khách từ 05 người trở lên đến Bình Định du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm và tham dự hội nghị, hội thảo có số lượng tối thiểu 100 người.

Giải Teqball thế giới năm 2024 được tổ chức tại TP. Quy Nhơn vừa qua

Chương trình kích cầu du lịch Bình Định mùa du lịch thấp điểm năm 2024 có sự tham gia của 43 tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên các lĩnh vực lưu trú, lữ hành, vận chuyển, nhà hàng, điểm đến. Trong đó, các cơ sở lưu trú giảm giá phòng cao nhất là 50% (đối với khách sạn, resort) so với giá phòng niêm yết; giảm giá ít nhất 10% dịch vụ ăn uống và ít nhất 20% giá cho thuê hội trường so với giá niêm yết.

Đối với DN kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa và quốc tế, giảm giá ít nhất 30% lợi nhuận sau khi đã giảm giá các dịch vụ có trong chương trình tour. Đối với DN vận tải khách du lịch, giảm giá ít nhất 20% so với giá niêm yết. Đối với cơ sở ăn uống, giảm giá từ 5 - 100% (tùy đoàn khách dùng từ 1 bữa đến 5 bữa); đối với khu, điểm du lịch, giảm giá 20 - 51% giá vé vào cổng. Thời gian áp dụng từ ngày 01/10 – 31/12/2024 đối với các đoàn khách, nhóm khách từ 5 người trở lên.

Hướng đến năm 2025 và tầm xa hơn

Ngoài các họat động du lịch truyền thống của địa phương sẽ được thường xuyên tổ chức. Năm 2025, Sở Du lịch công bố các hoạt động VHTT và du lịch trọng tâm năm 2025 gồm: Chương trình countdown Tết Dương lịch năm 2025; Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 42 (tháng 3/2025); Giải đua thuyền máy UIM - APB F1H2O (1/4 – 3/4/2025); Lễ hội “Tinh hoa đất biển” (tháng 8/2025)…Đặc biệt 02 tour du lịch mới trên Vịnh Thị Nại… Đây là những sự kiện, hoạt động nhằm quảng bá, truyền thông về Bình Định - điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn. Đồng thời, từng bước xây dựng và phát triển đưa Quy Nhơn - Bình Định trở thành điểm đến hấp dẫn để tổ chức tour du lịch MICE (Meeting Incentive Conference Event - du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện). 

Du khách tham quan, check-in tại bãi đá trứng Quy Nhơn

Về tầm nhìn xa hơn trong tương lai, Sở Du lịch Bình Định xây dựng Chương trình phát triển, khác biệt hóa sản phẩm du lịch mang bản sắc riêng của tỉnh Bình Định trên cơ sở kế thừa tinh túy của những sản phẩm đã có, sáng tạo và xây dựng các sản phẩm mới. Các nhóm sản phẩm đặc thù, gồm: Sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển đảo và khoáng nóng; Sản phẩm du lịch MICE; Sản phẩm Du lịch thể thao Golf tour; Sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử về tinh thần Đất Võ; Sản phẩm du lịch trải nghiệm văn hóa dân gian… Thị trường khách quốc tế trọng điểm hướng đến là khách Hàn Quốc, Nhật Bản và một số quốc gia khác trên thế giới.

 

THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 14.10.2024
Nguồn: CONGNGHIEPTIEUDUNG.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây