Khám phá phố biển với Quy Nhơn city tour

Thứ hai - 04/03/2024 10:36 39 0
City tour (tour tham quan thành phố) đang được nhiều du khách đến Quy Nhơn lựa chọn vì muốn hiểu nhiều hơn về đất và người của thành phố biển xinh đẹp.
Dù mưa hay nắng, Quy Nhơn vẫn có điểm đón du khách đến tham quan, trải nghiệm, khám phá. Ưu điểm của Quy Nhơn city tour là các điểm đến chỉ cách nhau vài cây số, phương tiện giao thông rất thuận tiện. Nếu muốn tự đi, du khách dễ dàng tìm thấy thông tin cùng hướng dẫn cụ thể về những điểm đến trong nội thành Quy Nhơn trên các website, phương tiện truyền thông, trang mạng xã hội. Một cách khác là liên hệ DN lữ hành ở Quy Nhơn. Hiện nay đa số DN lữ hành triển khai city tour và linh hoạt đáp ứng theo nhu cầu của du khách.
Du khách chek-in Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành.  Ảnh: Phương Mai Tourist
 
City tour trong thiết kế của nhiều DN lữ hành gồm có tour nửa ngày và nguyên ngày. Tour nửa ngày gồm: Tham quan Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành, check-in Khu du lịch Ghềnh Ráng - Tiên Sa, Tháp Đôi, ghé thăm Làng phong Quy Hòa. Tour nguyên ngày thì có thêm chuyến tham quan Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo. 
 
Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo là điểm đến độc đáo riêng có của Quy Nhơn. Ảnh: Phương Mai Tourist
 
Tùy vào tình hình thực tế và mong muốn của khách, các DN lữ hành bố trí ghép khách lẻ theo đoàn hoặc chọn chương trình city tour phù hợp nhu cầu. Những điểm đến trong chương trình cố định do công ty lữ hành sắp xếp từ đầu có thể thương lượng thay đổi tương đương, vẫn đảm bảo đủ số lượng điểm đến. Các DN có chính sách miễn, giảm giá vé cho trẻ em, đoàn đông người, trong tour có bố trí ăn, uống phù hợp để khách đảm bảo sức khỏe, nghỉ ngơi hợp lý trong quá trình di chuyển giữa các điểm đến.
Với city tour, vai trò hướng dẫn viên khá quan trọng. Hiểu rõ điều này, đa số hướng dẫn viên tham gia Quy Nhơn city tour đều nỗ lực trau dồi hiểu biết, kiến thức không chỉ các điểm đến mà cả về lịch sử hình thành, phát triển của thành phố, đặc sản và tính cách người xứ biển. Một số hướng dẫn viên city tour tâm huyết cho biết, họ còn phải thường xuyên cập nhật về quy hoạch, kiến trúc, những nét riêng, độc đáo, điểm nhấn của phố biển… để giới thiệu đến du khách.
Du khách tham quan Tháp Đôi. Ảnh: LÊ NA
 
Hướng dẫn viên Nguyễn Bá Quyền cho hay: “Tôi thường giới thiệu với du khách về những công trình kiến trúc xanh độc đáo ở Quy Nhơn mà cả nước không nơi nào có được. Những tuyến đường thẳng tắp dọc bờ biển Quy Nhơn xinh đẹp, những không gian xanh trong lòng thành phố là kết quả của sự chung sức đồng lòng, trong đó có rất nhiều quyết tâm của các cấp lãnh đạo trong việc giải phóng mặt bằng trả lại không gian biển, rồi dành “đất vàng” tạo không gian sống xanh cho người dân và du khách. Dù chỉ là thành phố nhỏ nhưng Quy Nhơn đáp ứng nhu cầu khá đa dạng của du khách, là nơi đáng sống, đáng tới và đáng để quay trở lại...”. 
 

THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 05.01.2024
Nguồn: BAOBINHDINH.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây