Lượng du khách đến Bình Định dịp Lễ 2/9 tăng 13%

Thứ năm - 05/09/2024 15:10 7 0
Theo Sở Du lịch tỉnh Bình Định, kỳ nghỉ Lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024), hoạt động động du lịch của tỉnh Bình Định có nhiều khởi sắc. Riêng lượng khách du lịch đến Bình Định tham quan, nghỉ đưỡng đã tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023…

Theo ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết: Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, trong điều kiện thời tiết nắng đẹp và mát mẻ, dễ chịu nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách đến với tỉnh Bình Định.

Đông đảo cán bộ, nhân dân và du khách tham dự Lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung. Ảnh: Viết Hiền.
Đông đảo cán bộ, nhân dân và du khách tham dự Lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung. Ảnh: Viết Hiền.

Theo đó, vào dịp nghỉ Lễ, trên địa bàn tỉnh Binh Định diễn ra khá nhiều chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao, như: Lễ hội diễu hành đường phố "Rồng xanh La Vuông" ở thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định; Chương trình nghệ thuật "La Vuông - Cao nguyên xanh vẫy gọi," cùng các gian hàng OCOP và ẩm thực đặc trưng; Chương trình "Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt" (diễn ra từ ngày 2 đến 4/9/2024 tại TP Quy Nhơn) với chuỗi hoạt động văn hóa, võ thuật và Đêm nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ”…

Đáng lưu ý, vào dịp Lễ Quốc khánh 2/9, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với Hiệp hội Du lịch Bình Định, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định và các nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn đối với du khách… nên đã thu hút động đảo du khách gần xa đến với Bình Định.

Một góc Chương trình “Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh”. Ảnh: V.H
Một góc Chương trình “Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh”. Ảnh: V.H

Cụ thể, tại thành phố Quy Nhơn, chương trình "Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt" diễn ra từ ngày 2 đến 4/9/2024 với chuỗi hoạt động văn hóa, võ thuật và đêm nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ"… Sự kiện này thu hút gần 10.000 khán giả tham dự. Mặc dù giá vé máy bay tăng cao phần nào ảnh hưởng đến việc di chuyển của du khách, song việc thông suốt đường cao tốc từ TP HCM đi Quy Nhơn đã giúp tăng lượng khách du lịch đến với Bình Định.

Theo Sở Du lịch Bình Định, trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, tổng cộng có 50 chuyến bay đến sân bay Phù Cát (Bình Định), giảm 10 chuyến so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, tuyến đường sắt đã trở thành sự lựa chọn phổ biến của du khách, với 18 chuyến tàu đến và đi từ ga Diêu Trì mỗi ngày. Đồng thời, ga Quy Nhơn cũng ghi nhận sự gia tăng số chuyến tàu trong dịp Lễ 2/9.

Bên cạnh đó, khách du lịch tự túc bằng xe cá nhân từ các tỉnh phía Nam đến Bình Định cũng tăng mạnh, nhờ vào tuyến cao tốc Nha Trang – Cam Lâm và Vĩnh Hảo – Phan Thiết mới thông tuyến.

Ngoài ra, lượng khách tham gia các sự kiện và tham quan tại các khu, điểm du lịch biển đảo tăng cao, với tổng cộng 108.044 lượt khách, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023. Tiêu biểu trong số này là một số điểm du lịch thu hút đông đảo du khách, như: Kỳ Co, Eo Gió, Ghềnh Ráng… (Quy Nhơn – Bình Định), thu hút hàng ngàn lượt khách mỗi ngày.

Cùng với TP Quy Nhơn, tại thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cũng diễn ra chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, như: Lễ hội diễu hành đường phố "Rồng xanh La Vuông," chương trình nghệ thuật "La Vuông - Cao nguyên xanh vẫy gọi," cùng các gian hàng OCOP và ẩm thực đặc trưng của 17 xã, phường đã thu hút khoảng 16.000 lượt khách tham quan. Bên cạnh đó, trong ngày khai mạc Lễ hội Diễu hành đường phố và chương trình nghệ thuật đã thu hút trên 9.000 lượt khách. Giải chạy “La Vuông Ultra Trail lần thứ nhất – 2024’ với sự tham gia của hơn 1.000 vận động viên, đã diễn ra cực kỳ hoành tráng, hấp dẫn…

Đặc biệt, tại huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung lần thứ 232 (1792 - 2024). Đây cũng là điểm nhấn văn hóa, với nhiều hoạt động biểu diễn võ thuật, lân sư rồng và nghệ thuật truyền thống, thu hút hàng ngàn người và du khách tham gia….

Đông đảo nhân dân và du khách tham dự Đêm nhạc hội
Đông đảo nhân dân và du khách tham dự Đêm nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ”. Ảnh: H.V

Kết quả, theo thống kê, trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, Bình Định đã đón 204.044 lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023; với doanh thu đạt 555 tỷ đồng. Trong đó, lượt khách lưu trú ước đạt 96.000 lượt, tăng 0,4% so với cùng kỳ năm 2023. Công suất phòng tại các cơ sở lưu trú ước đạt từ 30% đến 70% trong dịp lễ. Thị trường khách chủ yếu là khách du lịch nội địa đến từ các tỉnh, thành phố, trung tâm du lịch lớn, như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long…



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 04.9.2024
Nguồn: THUONGHIEUCONGLUAN.COM.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây