Nhằm hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2024 và tiếp nối thành công của Tuần lễ văn hoá, thể thao và du lịch Bình Định năm 2024 (Amazing Binh Dinh Fest 2024); đẩy mạnh quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định đến du khách trong và ngoài nước, ngày 14/5, UBND tỉnh Bình Định ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024.
Theo đó, với chủ đề "Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng và phát triển", trong mùa cao điểm du lịch hè năm nay, Bình Định dự kiến sẽ tổ chức 10 sự kiện chính diễn ra từ ngày 6/6 đến hết tháng 8.
Cụ thể, trong tháng 6 có các sự kiện chính, gồm: khai mạc du lịch hè năm 2024 diễn ra vào ngày 8/6; giải TeqBall quốc tế năm 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 9/6; giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 diễn ra từ ngày 21 đến 23/6; hội nghị thúc đẩy đầu tư, phát triển thương mại, du lịch các tỉnh phía Nam với đối tác Ấn Độ; liên hoan diều Quy Nhơn - Bình Định và giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2024.
Trong 2 tháng còn lại lần lượt có các sự kiện, như: giải bóng đá bãi biển vô địch quốc gia năm 2024; giải vô địch trẻ kickboxing toàn quốc năm 2024; giải bóng rổ trẻ các nhóm tuổi 3x3 toàn quốc năm 2024; chương trình "Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt"…
Đăng cai tổ chức Giải TeqBall Thế giới năm 2024 sẽ góp phần thúc đẩy du lịch Bình Định phát triển (Ảnh: Teqball International)
Trong đó, Giải TeqBall Thế giới năm 2024 là một trong những sự kiện quan trọng và nổi bật. TeqBall là môn thể thao kết hợp bóng đá với bóng bàn, được thi đấu đối kháng trên bàn cong. Đây là sự kiện lần đầu tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của hơn 50 đội đến từ hơn 50 quốc gia, dự kiến giải sẽ thu hút hàng nghìn du khách trong nước và quốc tế Quy Nhơn trong những ngày diễn ra.
Được biết, trong 4 tháng đầu năm 2024, Bình Định ước đón được 3,6 triệu lượt khách, tăng 117,6% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch là 9.314 tỉ đồng, tăng 169,7% so với cùng kỳ.
Biển Kỳ Co(Bình Định) thu hút du khách mùa du lịch hè
Các sự kiện được tổ chức liên tục, tạo không khí sôi động nhằm mục đích kích cầu du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế, các nhà đầu tư đến với Bình Định. Đây cũng là cơ hội để Bình Định xây dựng thương hiệu “điểm đến an toàn, có nét đặc trưng riêng, văn minh, thân thiện và hấp dẫn”, hướng đến hình thành các chuỗi sự kiện du lịch, văn hóa - thể thao tổ chức thường niên.