Những cung đường đẹp ở Quy Nhơn

Thứ hai - 27/05/2024 09:45 15 0
Thành phố biển Quy Nhơn đem đến nhiều ấn tượng đẹp cho du khách bởi thiên nhiên, con người và ẩm thực địa phương. Ngoài ra, cảnh quan đô thị với những con đường dài chạy dọc biển được phủ nhiều cây xanh, quán cà phê, khách sạn, công viên, hoa viên trang trí hoa nhiều sắc hoa rực rỡ, đây là nơi lý tưởng để du khách đi dạo, chiêm ngưỡng vẻ đẹp, hòa mình vào sức sống của thành phố.
 
Đường An Dương Vương - Xuân Diệu nổi bật với không gian thoáng đãng, xanh mát, hàng trăm loài hoa, cây cảnh được chăm sóc cẩn thận trong công viên, hoa viên mang lại không gian tươi mới, nhiều màu sắc. Trên tuyến đường có các điểm du lịch nổi tiếng như: Quảng trường Nguyễn Tất Thành có diện tích 6,5ha với điểm nhấn là tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành, Quảng trường tượng đài Chiến Thắng tôn vinh những anh hùng đã hy sinh vì độc lập, tự do của quê hương, các sự kiện văn hóa - thể thao thường xuyên diễn ra ở đây thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia. Nhờ có vị thế chạy dọc bờ biển, tuyến đường là nơi lý tưởng để du khách đi bộ ngắm biển, tận hưởng không khí trong lành, đồng thời khám phá nét văn hóa truyền thống của Bình Định.

 Đường Nguyễn Tất Thành là một trong những tuyến đường chính của TP Quy Nhơn, dọc tuyến đường được trồng nhiều cây xanh xen kẽ các loại hoa mang đến cảm giác mát mẻ, nhẹ nhàng. Với diện tích hơn 3,6 ha, Quảng trường Quy Nhơn nằm giữa lòng thành phố tạo ra không gian mở phục vụ người dân đến vui chơi, thư giãn vào sáng sớm hay chiều tối. Đi dọc tuyến đường này, du khách có thể chiêm ngưỡng công trình có kiến trúc độc đáo đó là Trung tâm Hội nghị tỉnh có tổng diện tích hơn 24.000 m2 đi vào hoạt động năm 2020. Dọc hai bên đường là quán cà phê, siêu thị. Vào chiều tối, tuyến đường trở nên nhộn nhịp dưới ánh đèn cùng dòng người tấp nập.

Đường Võ Nguyên Giáp (Khu kinh tế Nhơn Hội) là tuyến đường nối trung tâm TP Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai có 5 cây cầu bắc qua sông Hà Thanh và cầu chính vượt đầm Thị Nại dài hơn 2km. Tuyến đường là sự giao thương kết nối nhưng cũng ghi đậm nét văn hóa lịch sử của người dân và là một trong những điểm du lịch đặc trưng của Bình Định.  

Những con đường ở Quy Nhơn không chỉ là nơi diễn ra các sự kiện quan trọng của tỉnh mà còn là điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn khám phá vẻ đẹp của thành phố. Mỗi con đường tuy có nét riêng nhưng đều là sự hòa quyện giữa hiện đại và truyền thống, từ đó tạo nên một thành phố vừa bình yên nhưng cũng rất sôi động.



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 24.5.2024
Nguồn: BAOBINHDINH.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây