Theo báo cáo tổng kết của Sở Du lịch tỉnh Bình Định, năm 2024 là năm bội thu của ngành du lịch tỉnh này. Tính đến nay, ngành du lịch Bình Định ước đón trên 9,2 triệu lượt khách, tăng 83,9% so với năm 2023.
Trong đó, khách quốc tế ước đạt 93.850 lượt (tăng 17,3%); khách nội địa ước đạt 9.106.150 lượt (tăng 85%). Doanh thu du lịch ước đạt 25.500 tỷ đồng, tăng 55,4% so với cùng kỳ.
Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, cho hay có được kết quả trên là nhờ địa phương đã tập trung triển khai các nhiệm vụ, nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch mới và làm mới sản phẩm du lịch đã có; đẩy mạnh công tác liên kết, quảng bá, xúc tiến du lịch để thúc đẩy đưa khách du lịch đến Bình Định.
Năm 2024, Sở Du lịch đã chủ động phối hợp các Sở, ban, ngành, địa phương tích cực tham mưu UBND tỉnh triển khai bộ tiêu chí nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển đa dạng sản phẩm du lịch gắn với tài nguyên tự nhiên, đặc trưng văn hóa các địa phương. Qua đó, hình thành chuỗi các sự kiện, lễ hội tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt mang tầm quốc gia và quốc tế để tăng trải nghiệm và sức hút cho du khách đến với Bình Định. Nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch lớn mang tầm quốc gia và quốc tế do tỉnh và các địa phương tổ chức.
Các lễ hội văn hóa - du lịch - thể thao ở một số địa phương được duy trì, nâng cấp đầu tư quy mô hơn: Lễ hội Đống Đa (Tây Sơn), Lễ hội Mai Vàng (An Nhơn), Lễ hội Diều, Lễ hội Lân - Sư - Rồng, Lễ Đường phố (Quy Nhơn), Lễ hội trái cây ( Hoài Ân), Lễ hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch (An Lão), Đêm hội thuyền rồng trên sông Hà Thanh (Phường Đống Đa), Lễ hội du lịch “Biển xanh vẫy gọi - Mùa rong mơ” (Nhơn Hải)...; hình thành thêm 2 lễ hội du lịch ở địa phương: Lễ hội Du lịch Hoài Nhơn “La Vuông - Cao nguyên xanh vẫy gọi” và Lễ hội du lịch “Làng chài” (Nhơn Lý)…
Năm 2025, ngành du lịch Bình Định phấn đấu đón 10 triệu lượt khách, doanh thu ngành du lịch đạt 26.000 tỷ đồng, tăng gần 6% so với năm 2024.
Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch tỉnh Bình Định tiếp tục triển khai Kế hoạch phát triển sản phẩm mới và làm mới một số sản phẩm du lịch hiện có trên địa bàn tỉnh Bình Định đến năm 2025; Tổ chức Hội thảo liên kết các công ty lữ hành Đà Nẵng, Khành Hoà đưa khách về Bình Định qua đường tàu hoả; tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp lữ hành, báo chí quốc tế từ các nước vùng Đông Bắc Á đến khảo sát, đưa tin về các tuyến, điểm, sản phẩm du lịch của tỉnh Bình Định; Chương trình giới thiệu điểm đến tại thành phố Seoul, Hàn Quốc….
Địa phương cũng tiếp tục triển khai Tiêu chí bổ sung nâng cao chất lượng dịch vụ vận động các cơ sở kinh doanh du lịch tham gia trên địa bàn tỉnh; Phát triển du lịch cộng đồng; tăng cường công tác chuyển đổi số, triển khai các video thuyết minh ảo giới thiệu các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh bằng cách ứng dụng công nghệ AI; Đẩy mạnh thực hiện chương trình hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố có chương trình hợp tác với du lịch Bình Định.
Mở rộng hợp tác với các tỉnh, thành phố phát triển mạnh du lịch như: Hải Phòng, Lâm Đồng…; chủ động tham gia các chương trình, sự kiện quốc tế do Cục Du lịch Quốc gia tổ chức.
THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây
Ngày đăng: 26.11.2024
Nguồn: BAOTAINGUYENMOITRUONG.VN