Bình Định: Chỉ số tiêu dùng tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ

Thứ sáu - 26/07/2024 15:35 41 0
Thông tin từ Cục Thống kê tỉnh Bình Định cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tỉnh trong tháng 7/2024 tăng 0,56% so với tháng trước và tăng 3,41% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 7 tháng đầu năm 2024, CPI tại tỉnh Bình Định tăng 2,81% so với bình quân cùng kỳ.

Điển hình nhất, trong tháng 7/2024, có 7 nhóm hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng so với tháng 6/2024, cụ thể: Nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 4,54%; nhóm giao thông tăng 1,47%; nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng (VLXD) tăng 0,71%; nhóm văn hóa, giải trí du lịch tăng 0,54%; nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,38%; nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,06% và nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,05%.

4 nhóm còn lại bao gồm: nhóm may mặc, mũ nón, giày dép; nhóm thuốc và dịch vụ y tế; nhóm bưu chính viễn thông và nhóm giáo dục vẫn giữ chỉ số ở mức ổn định.

Bên cạnh đó, một số nhóm hàng ghi nhận sự tăng nhẹ như chỉ số giá hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,38%, chỉ số nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và VLXD tăng 0,71%.

Đặc biệt, chỉ số nhóm hàng hóa và dịch vụ khác cũng tăng 4,54%, do từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng đã làm tăng mức đóng bảo hiểm y tế tăng 30% so tháng trước tác động làm CPI chung tăng 0,16 điểm phần trăm.

Giá trứng các loại tăng 4,38%, do thời tiết nắng nóng, sản lượng trứng bị giảm nên giá tăng cao trong khi chỉ số nhóm thịt gia súc tươi sống trên địa bàn giảm 0,06% sau ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi trên cả nước khiến nguồn cung bị khan hiếm.

Bình Định: Chỉ số tiêu dùng tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ
7 tháng đầu năm 2024, CPI tại tỉnh Bình Định tăng 2,81% so với bình quân cùng kỳ. (Ảnh minh họa: Lạc Nguyên)
 

Trong 7 tháng đầu năm 2024, CPI 7 toàn tỉnh tăng 2,81% so với bình quân cùng kỳ. Để đạt kết quả này nhờ vào tỉnh Bình Định đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao; vui chơi giải trí suốt thời gian qua.
 

 
7 tháng đầu năm 2024, có 10 nhóm chỉ số tăng; tăng cao nhất là nhóm giáo dục tăng 10,98%; kế tiếp là nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 4,79%; nhóm giao thông tăng 3,68%; nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 3,09%; nhóm may mặc, mũ nón, giầy dép tăng 2,25%; nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 1,80%; nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và VLXD tăng 1,66%; nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,51%; nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,07%; nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,01%. Riêng nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,35%.
 
 
 



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 26.7.2024
Nguồn: THOIBAOTAICHINHVIETNAM.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây