Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest, sợi dây kết nối nhà đầu tư với Bình Định

Thứ bảy - 20/04/2024 18:06 30 0
Theo lãnh đạo tỉnh Bình Định, Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 là "sợi dây" kết nối các nhà đầu tư với Bình Định, thông qua 2 hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại.
Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest, sợi dây kết nối nhà đầu tư với Bình Định
Màn trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái trong Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024. Ảnh: Dũng Nhân

Ngày 19.4, Sở KHĐT Bình Định - cho biết, tính đến hết quý I/2024, toàn tỉnh thu hút 13 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư 2.023 tỉ đồng.

Trong đó, tại huyện Tây Sơn có 5 dự án, huyện Tuy Phước có 1 dự án và thị xã Hoài Nhơn có 3 dự án. Trong khu kinh tế, khu công nghiệp là 4 dự án.

Sự kiện
Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 diễn ra vào cuối tháng 3.2024. Ảnh: Hoài Luân

Theo ông Lê Hoàng Nghi - Giám đốc Sở KHĐT Bình Định, trong quý I/2024, Sở đã tham mưu tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư như tổ chức đoàn xúc tiến đầu tư thương mại của tỉnh tại Thái Lan và Nhật Bản; giới thiệu môi trường đầu tư của tỉnh với Đại sứ các nước: Mỹ, Pháp, UAE tại Việt Nam...

"Trong Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, đơn vị đã tham mưu UBND tỉnh tổ chức thành công hội nghị xúc tiến Thương mại với Hiệp Hội doanh nghiệp Việt Nam - Canada (VCBA) và hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024. Qua đó, tỉnh Bình Định đã ký 12 Bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với 25 dự án", ông Lê Hoàng Nghi cho hay.

s
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh thông tin tại buổi họp báo quý I/2024. Ảnh: Hoài Luân

Đánh giá tại buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh - cho biết, việc tổ chức thành công Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 đã tạo được tiếng vang lớn cho tỉnh, ở trong nước cũng như thế giới.

"Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm đến với Bình Định thông qua 2 hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại. Và sau hội nghị, đã có một vài doanh nghiệp đã quay trở lại để tìm hiểu, khảo sát tìm cơ hội đầu tư", ông Nguyễn Tuấn Thanh nhìn nhận.

Theo Nguyễn Tuấn Thanh, hiện nhà đầu tư đang nghiên cứu vào Bình Định rất lớn. Tỉnh đã thành lập Tổ công tác giúp việc cho Chủ tịch UBND tỉnh để nắm bắt cơ hội này, nếu thành công, đây sẽ là cú hích cho tỉnh phát triển các ngành công nghiệp trong tương lai.



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 20.04.2024
Nguồn: LAODONG.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây