Giải vô địch boxing toàn quốc năm 2024: Ghi nhận sự tiến bộ của các võ sĩ trẻ Bình Định

Thứ sáu - 20/09/2024 20:02 18 0
Với tinh thần tập trung, tập luyện cao độ, đội tuyển boxing Bình Ðịnh đã giành được 3 HCB và 4 HCÐ tại Giải vô địch boxing toàn quốc năm 2024. Ðây là kết quả đáng mừng, cho thấy sự tiến bộ của các võ sĩ trẻ trong thời gian vừa qua.
Giải vô địch boxing toàn quốc năm 2024 do Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ phối hợp cùng Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam tổ chức, diễn ra từ ngày 13 - 18.9, tại TP Cần Thơ, với sự tham gia của hơn 350 VĐV đến từ 38 tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Các VĐV được chia thành 2 nhóm lứa tuổi 17 - 18 và 19 - 40, thi đấu ở nội dung nam (14 hạng cân) và nữ (13 hạng cân). Tại giải đấu này, đoàn Bình Định tham gia 8 VĐV và 2 HLV, đã giành được 3 HCB và 4 HCĐ.
 
Các HLV, VĐV boxing Bình Định tiếp tục có giải đấu thành công ở cấp độ quốc gia. Ảnh: ĐẶNG HIẾU
 
Đây là giải đấu thường niên nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, được tổ chức nhằm kiểm tra trình độ tập luyện, khả năng thi đấu của VĐV; đồng thời rà soát, phát hiện, tuyển chọn tài năng vào đội tuyển quốc gia để bồi dưỡng, tham dự các giải đấu quốc tế.
Tại giải này, đoàn Quân đội vẫn cho thấy là đơn vị mạnh nhất cả nước, có số lượng VĐV tham gia đông nhất và đầy đủ ở tất cả các hạng cân của nam, nữ. Ngoài ra, các đơn vị như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đắk Lắk… có sự đầu tư mạnh, VĐV có trình độ chuyên môn nổi trội. Một số trận đấu để lại nhiều ấn tượng như: Bùi Trọng Thái (Quân đội) thắng ngược dòng Ngô Tuấn Anh (Nghệ An) để giành vé vào chung kết, Nguyễn Thị Tâm (Hà Nội) thắng thuyết phục với tỷ số 5 - 0 trước Nguyễn Thị Ngọc Trân (Cần Thơ), Trần Quang Hiên (Phú Yên) giành chiến thắng sớm khi gặp đối thủ đến từ Tiền Giang, hay võ sĩ đất Võ Đặng Duy Nhật Trường thắng knock-out kỹ thuật trong hiệp 1 khi gặp Lê Tuấn Hào (Quảng Ngãi) ở hạng cân 57 kg nam…
Tại giải đấu này, đoàn Bình Định đã để lại ấn tượng khi tham gia 8 võ sĩ và có đến 7 võ sĩ vào bán kết và 3 võ sĩ vào chung kết. Để chuẩn bị cho giải đấu này, ban huấn luyện đội tuyển boxing Bình Định đã đưa ra kế hoạch tập luyện từ đầu năm.
Với số lượng VĐV tham gia ít hơn so với các đơn vị khác, thành tích này được xem là khá tốt đối với ban huấn luyện đội tuyển boxing. Trong đó, 4 võ sĩ thi đấu ở nhóm tuổi 17 - 18 gồm: Đặng Duy Nhật Trường (hạng cân 57 kg), Nguyễn Đại Lợi (hạng cân 60 kg), Nguyễn Việt Cường (hạng cân 63,5 kg) và Huỳnh Ngọc Quang (hạng cân 67 kg) đã thể hiện tốt khả năng của mình, có sự trưởng thành về mặt chuyên môn nhờ liên tục được tham gia các giải trẻ trước đó.
Giải thích thêm về kết quả lần này, HLV đội tuyển boxing Bình Định Đặng Hiếu Hân cho biết: Ở các trận chung kết, cả 3 võ sĩ Bình Định đều gặp 3 VĐV mạnh, là thành viên đội tuyển quốc gia nên không tạo được bất ngờ. Tuy nhiên, các võ sĩ Bình Định đều thể hiện được sự tiến bộ về chuyên môn và tâm lý thi đấu. Kết quả tại giải đấu này phản ánh đúng thực lực và ghi nhận sự khổ luyện của các em trong thời gian qua.
Ngoài việc được đầu tư cơ sở vật chất, có điều kiện tập luyện tốt, nhiều đơn vị khác còn có chuyên gia hỗ trợ nên VĐV thể hiện chuyên môn vượt trội. Trong khi đó, Bình Định chưa có đủ cơ sở vật chất như phòng tập, vị trí cố định để đặt sàn đài… phục vụ tốt nhất cho việc tập luyện của VĐV.
Nhìn nhận về những hạn chế, rào cản hiện tại, HLV Đặng Hiếu Hiền cho rằng: Sau giải đấu này, thầy và trò tiếp tục duy trì và nâng cao công tác tập luyện để chuẩn bị cho những giải đấu vào năm sau. Để hướng đến thành tích cao, ngoài công tác chuyên môn, đội tuyển cần được đầu tư về cơ sở, dụng cụ tập luyện; đồng thời để tham gia thi đấu các giải quốc gia có hiệu quả, đội tuyển boxing cần được đưa đi tập huấn, cọ xát với các đơn vị để VĐV duy trì cảm giác thi đấu. Chúng tôi sẽ xây dựng kế hoạch huấn luyện phù hợp, hướng đến thành tích cao ở Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2026.



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 20.9.2024
Nguồn: BAOBINHDINH.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây