Trên 1.200 áo phao và nhiều nhu yếu phẩm được người dân xã đảo Nhơn Hải (Bình Định) huy động hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

Thứ sáu - 13/09/2024 08:47 6 0
Người dân các làng chài ở TP. Quy Nhơn (Bình Định) đã góp hơn 1.200 áo phao, cùng nhiều nhu yếu phẩm khác để vận chuyển ra ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành miền Bắc đang bị bão lũ.
 
Người dân xã đảo Nhơn Hải góp áo phao, nhu yếu phẩm để ủng hộ người dân vùng lũ lụt

Hai ngày qua, tại làng chài Nhơn Hải (xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn) tấp nập người đến quyên góp áo phao để chuẩn bị vận chuyển ra miền Bắc cứu trợ vùng bão lũ.

Chiều 11/9, anh Nguyễn Văn Sáng (xã Nhơn Hải) cho biết: Nhìn những hình ảnh vùng lũ ở miền Bắc khiến chúng tôi rất xót xa. Vì vậy, nhóm các anh chị em hoạt động trong lĩnh vực du lịch biển, đảo ở TP. Quy Nhơn đã quyết định huy động tài trợ hàng hóa, phương tiện, lên đường ra miền Bắc hỗ trợ người dân.

"Hiện tại chúng tôi đã chuẩn bị được hơn 1.200 áo phao, 200 thùng mì tôm và nhiều nhu yếu phẩm khác. Những vật phẩm này chủ yếu từ anh em trong nhóm và người dân các làng chài ở TP.Quy Nhơn quyên góp”, anh Sáng nói.
 
Các vật phẩm này sẽ được đưa đến hỗ trợ bà con vùng bão lũ miền Bắc
 
Theo lịch trình, nhóm anh Sáng sẽ xuất phát vào chiều 11/9 và đến hỗ trợ ở Hà Nam đầu tiên. Sau đó, sẽ vừa đi vừa cập nhật tình hình bà con nơi nào cần các nhu yếu phẩm rồi tiếp tục tính toán hỗ trợ.

Một thành viên trong nhóm chia sẻ, dù số nhu yếu phẩm này chẳng đáng là bao, nhưng các thành viên rất muốn đóng góp hỗ trợ bà con miền Bắc sớm vượt qua khó khăn.

Trước đó, Công ty CP Công viên cây xanh và chiếu sáng đô thị Quy Nhơn đã cử 20 cán bộ, công nhân kỹ thuật cây xanh ra TP. Hà Nội và TP. Hải Phòng để hỗ trợ 2 địa phương này khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ sau bão Yagi.

>> Nghĩa tình của đồng bào Tây Nguyên với người dân vùng lũ lụt phía Bắc



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 11.9.2024
Nguồn: BAODANTOC.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây