Đồng bào ơi, Bình Định chúng tôi có mặt!

Thứ hai - 16/09/2024 10:05 7 0
Được tin bão Yagi từ biển Đông, qua đảo Hải Nam chuyển hướng vào đất liền miền Bắc nước ta, tàn phá khủng khiếp tại Quảng Ninh và Hải Phòng rồi lan dần đến hầu hết các tỉnh phía Bắc, tiêu biểu như: Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái… với sức gió giật từ cấp 6 lên cấp 17. Nhà cửa, công trình, cây cối, thuyền bè oằn oại trong cơn cuồng phong chưa từng có trong hơn 30 năm lại đây.
Đồng bào ơi, Bình Định chúng tôi có mặt!
Các cán bộ, nhân viên trong Đoàn công tác y tế chụp ảnh lưu niệm trước khi xuất quân
 

 Kéo theo bão là mưa như trút nước mấy ngày liền xuống các tỉnh miền núi phía Bắc, nước dâng đột biến vượt mức báo động ở các hồ thủy điện, nước cuồn cuộn ở hầu hết hệ thống sông suối miền Bắc làm sạt lở, nhấn chìm các bản làng. Đặc biệt ở Làng Nủ (Lào Cai) bị xóa sổ chỉ trong tích tắt lúc trời chưa sáng.

 Dồn dập những thông tin thiệt hại về cơ sở vật chất như đường sá, cầu cống, đặc biệt là cầu Phong Châu gãy chìm 2 nhịp dẫn đến một tai nạn  thảm khốc, xe và người rơi xuống dòng nước lũ.

  Đồng bào ta chết và mất tích trong cơn bão lụt oan nghiệt này chưa thống kê hết cũng đã lên đến hơn 300 người rồi. Nhiều gia đình không có đám tang nhưng lại có 2-3 người thân chết và mất tích. Nhiều hộ trở thành tay trắng mất cả người thân và tài sản chôn vùi trong bùn đá và nước. Trong cơn đói lạnh này, chỉ có nước mắt là khô và… cạn dần.

Công ty Dược Bidiphar (trụ sở tại tỉnh Bình Định) tài trợ 20 cơ số thuốc phòng chống lụt bão và 4.000 túi thuốc cho hộ gia đình


Bình Định tiên phong lên đường bằng những hành động thiết thực

Ngay chiều 11/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức chương trình vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tham dự chương trình vận động.

Làng chài Nhơn Hải góp áo phao chuyển ra cứu trợ miền Bắc
 

Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, “nhường cơm sẻ áo”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, DN và các tầng lớp nhân dân cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn do bão lũ gây ra.

Công ty CP Becamex Bình Định trao bảng tượng trưng ủng hộ 1 tỷ đồng.  Ảnh: Văn Lưu
 

Ngay sau Lễ phát động, lãnh đạo tỉnh cùng cán bộ, công chức, người lao động của các sở, ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, các lực lượng vũ trang, DN đã tham gia quyên góp được 5 tỷ đồng trong tổng số tiền đã đăng ký qua kênh MTTQ Việt Nam tỉnh đến thời điểm hiện tại là 12 tỷ đồng.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế Bình Định đã nhanh chóng phối hợp cùng các đơn vị liên quan để tổ chức Đoàn công tác hỗ trợ y tế cho đồng bào tại những khu vực bị ảnh hưởng. Trong đợt công tác này, Đoàn sẽ có mặt tại hai tỉnh Thái Nguyên và Yên Bái. Đây là những địa phương đã và đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão Yagi, gây ra nhiều thiệt hại về cơ sở hạ tầng, đời sống và sức khoẻ của người dân.

MTTQVN tỉnh Bình Định họp vận động cứu trợ đồng bào miền Bắc


Từ ngày 13/9 - 19/9/2024, hai Đoàn công tác sẽ hỗ trợ, phối hợp với y tế các địa phương nêu trên thực hiện các hoạt động vệ sinh môi trường, khử khuẩn nguồn nước, phòng chống dịch bệnh… tại địa phương nơi Đoàn công tác đến làm việc.  

Sở Y tế Bình Định hỗ trợ các tỉnh 700kg Chloramin B bột (mỗi tỉnh 350kg). Đây là hóa chất dùng để khử trùng nguồn nước trong điều kiện không có nước sạch, đặc biệt là ở những vùng lũ lụt để ngăn chặn vi khuẩn phát triển gây bệnh. 

Công ty Dược Bidiphar (tỉnh Bình Định) cũng tài trợ 20 cơ số thuốc phòng chống lụt bão và 4.000 túi thuốc cho hộ gia đình.

Tại làng chài Nhơn Hải (TP. Quy Nhơn) tấp nập người đến quyên góp áo phao để chuẩn bị vận chuyển ra miền Bắc cứu trợ vùng bão lũ.

Chiều 11/9, anh Nguyễn Văn Sáng (xã Nhơn Hải) cho biết: Nhìn những hình ảnh vùng lũ ở miền Bắc khiến chúng tôi rất xót xa. Vì vậy, nhóm các anh chị em hoạt động trong lĩnh vực du lịch biển, đảo ở TP. Quy Nhơn đã quyết định huy động tài trợ hàng hóa, phương tiện, lên đường ra miền Bắc hỗ trợ người dân.

"Hiện tại chúng tôi đã chuẩn bị được hơn 1.200 áo phao, 200 thùng mì tôm và nhiều nhu yếu phẩm khác. Những vật phẩm này chủ yếu từ anh em trong nhóm và người dân các làng chài ở TP.Quy Nhơn quyên góp”.

 Đoàn làng chài Nhơn Hải đã xuất phát vào chiều 11/9 và điểm đến hỗ trợ đầu tiên là tỉnh Hà Nam. Sau đó, sẽ vừa đi vừa cập nhật tình hình bà con nơi nào cần các nhu yếu phẩm rồi tiếp tục tính toán hỗ trợ.

Trước đó, Công ty CP Công viên cây xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn đã cử 20 cán bộ, công nhân kỹ thuật cây xanh ra TP. Hà Nội và TP. Hải Phòng để hỗ trợ hai địa phương này khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ sau bão Yagi.

Chủ tịch MTTQVN Nguyễn Thị Phong Vũ khai mạc Hội nghị


Trong tim người miền Nam luôn thắm tình miền Bắc

Hơn lúc nào hết, “tình dân tộc - nghĩa đồng bào” truyền thống của Việt Nam lại bừng lên mãnh liệt, sục sôi trong cả nước từ các địa phương cuối cùng của Tổ quốc như: Cà Mau, Phú Quốc, An Giang… rồi thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên đều đang hừng hực phong trào nghĩa tình hướng về đồng bào miền Bắc, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Trung ương Mặt trận tổ quốc  Việt Nam: “Ai có công góp công, ai có của góp của, ai có ít góp ít, ai có nhiều góp nhiều…”. Tất cả hướng về đồng bào miền Bắc trong cơn hoạn nạn, góp phần cùng cả nước khắc phục thiệt hại, xoa dịu tang thương, phục hồi cuộc sống yên lành của người dân. Nhiều tổ chức và Chính phủ nước ngoài cũng đã nhanh chóng đưa hàng cứu trợ đến kịp thời bằng các phương tiện hàng không. Cảm động nhất là người dân Việt Nam ở nước ngoài đã đến Đại Sứ quán sở tại để quyên góp kịp thời gửi tiền và nhu yếu phẩm về cho đồng bào ta, chia sẻ nỗi đau chung.



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 16.9.2024
Nguồn: CONGNGHIEPTIEUDUNG.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây