Lan tỏa văn hóa ẩm thực Bình Ðịnh

Thứ sáu - 22/03/2024 09:52 32 0
Trong khuôn khổ Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, vào lúc 19 giờ ngày 23.3, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Ðịnh lần thứ I - năm 2024 sẽ được khai mạc tại khu vực vịnh Thị Nại (đường Ðống Ða, đoạn từ đường Phan Ðình Phùng đến đường Trần Hoàn, TP Quy Nhơn).
Lễ hội có nhiều nội dung đặc sắc, độc đáo, mang đậm nét văn hóa ẩm thực Bình Ðịnh; đồng thời hội tụ đặc trưng ẩm thực của nhiều vùng, miền trong nước và của quận Yongsan (Seoul, Hàn Quốc).
 
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định lần thứ I - năm 2024 tại khu vực vịnh Thị Nại đã sẵn sàng đón khách.
 
Người dự hội sẽ được giới thiệu và thưởng thức hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng của Bình Định và ba miền Bắc - Trung - Nam. Dự kiến, Lễ hội có thể phục vụ cùng lúc hàng nghìn thực khách trong ba ngày diễn ra (từ 22 - 24.3).

Trao đổi về công tác chuẩn bị cho Lễ hội vào chiều 21.3, ông Nguyễn Hoàng Sâm, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực tỉnh Bình Định, cho biết, đến cuối ngày 21.3, toàn bộ DN đã nhận gian hàng và tích cực trang trí, trưng bày, chuẩn bị nguyên vật liệu để đón du khách ghé lại, tham quan, mua sắm và ăn uống. Có tổng cộng 54 gian hàng, gồm 42 gian ẩm thực, 11 gian OCOP giới thiệu 50 sản phẩm OCOP tiêu biểu về ẩm thực của Bình Định và 1 gian hàng y tế. Các gian hàng mở cửa từ 8 giờ đến 22 giờ hằng ngày (từ ngày 22 - 24.3).
“Dù đây là lần thứ nhất tổ chức nhưng Lễ hội rất phong phú hương vị, đa dạng sản phẩm và mang nét đặc trưng riêng có của vùng đất Bình Định. Người dự hội sẽ được trải nghiệm văn hóa ẩm thực độc đáo của Bình Định, và thưởng thức món ngon của nhiều nơi khác hội tụ về thông qua Lễ hội này. Đây cũng là dịp để các DN hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực của tỉnh có sự cọ xát, so sánh, học hỏi, từ đó rút ra những kinh nghiệm, góp phần nâng giá trị văn hóa ẩm thực của Bình Định lên tầm cao hơn, xa hơn”, ông Sâm kỳ vọng.
Đến cuối ngày 21.3, đội thi công tại địa điểm tổ chức Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định đã hầu như hoàn tất mọi công việc. Những chiếc cổng chào duyên dáng thu hút mọi ánh nhìn, thể hiện con số 77 kèm hình ảnh nhiều món ăn đặc trưng của các địa phương.
 
Cùng với ẩm thực đặc trưng của Bình Định, người dự hội sẽ được thưởng thức nhiều món ăn, thức uống đến từ ba miền Bắc - Trung - Nam.
- Trong ảnh: Một gian hàng ẩm thực đến từ tỉnh Gia Lai.

 
Theo kế hoạch, tại Lễ hội, chương trình buffet với chủ đề “77 món ăn đặc sắc tinh hoa Bình Định” là một điểm nhấn lớn, có thể xem là dịp “trình làng” cùng lúc những món ngon tiêu biểu nhất của Bình Định đến du khách trong và ngoài nước.
“Tiệc buffet diễn ra tại Nhà hàng TOCEPO (244 Đống Đa, TP Quy Nhơn) trong nền nhạc dân tộc nhẹ nhàng. Đến giờ, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, hoàn tất công tác hậu cần, sẵn sàng đón tiếp đại biểu đến dự tiệc, thưởng thức 77 món ngon Bình Định”, ông Nguyễn Hoàng Sâm cho hay.
Tỏ ra cực kỳ hào hứng khi chia sẻ về các món đặc trưng mang đến Lễ hội, anh Lê Quang Mạnh, chủ Nhà hàng 679 ở thị trấn Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh Thạnh) cho biết nhà hàng đem đến lễ hội 9 món ăn đặc trưng của núi rừng, đồng thời tiết lộ sẽ trình diễn cách chế biến món “Mây khói bồng bềnh” (đọt mây xào thịt xông khói). “Sáng 21.3, tôi và đại diện các gian hàng đã tham dự lớp tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm do Sở Du lịch tổ chức. Tiếp đó, được hướng dẫn cách thanh toán không dùng tiền mặt để đáp ứng yêu cầu đa dạng của khách đến mua sắm, ăn uống; nghe ban tổ chức lưu ý nhiều điều liên quan đến gian hàng ẩm thực và bàn bạc, thống nhất những nội dung liên quan đến trình diễn. Tôi thấy cách tổ chức lễ hội lần này rất chuyên nghiệp”, anh Mạnh chia sẻ.
Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch, cho biết: Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định năm 2024 là một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024. Chúng tôi đã sẵn sàng mọi việc và sẽ cố gắng hết sức để Lễ hội lần thứ nhất thành công, góp phần đưa văn hóa ẩm thực Bình Định vươn tầm.



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 21.03.2024
Nguồn: BAOBINHDINH.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây