Bình Định tập huấn báo chí cho cán bộ 4 tỉnh Nam Lào

Thứ hai - 30/09/2024 21:22 14 0
Bình Định - Tập huấn báo chí đa phương tiện, nhân kỷ niệm 62 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào.
Bình Định tập huấn báo chí cho cán bộ 4 tỉnh Nam Lào
22 cán bộ 4 tỉnh Nam Lào dự lớp tập huấn làm báo đa phương tiện tại Bình Định. Ảnh: Sở TTTT Bình Định.

Ngày 30.9, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Bình Định phối hợp với các cơ quan báo chí trên địa bàn tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ làm báo đa phương tiện cho 22 học viên là cán bộ báo chí, TTTT 4 tỉnh Nam Lào gồm Attapeu, Champasak, Salavan, Sekong.

Chương trình tập huấn có các nội dung: Kỹ năng làm báo đa phương tiện; quy trình nghiệp vụ của các cơ quan báo chí tỉnh Bình Định; viết, biên tập tác phẩm báo chí điện tử; kinh nghiệm quản lý hoạt động báo chí; phương án thiết kế, nâng cấp website cho các đơn vị thuộc 4 tỉnh nói trên.

Giám đốc Sở TTTT Bình Định Trần Kim Kha (bìa phải) tại lớp tập huấn. Ảnh: Sở TTTT Bình Định.
Giám đốc Sở TTTT Bình Định Trần Kim Kha (bìa phải) tại lớp tập huấn. Ảnh: Sở TTTT Bình Định.

Giám đốc Sở TTTT Bình Định Trần Kim Kha cho biết: “Hàng năm, lãnh đạo Bình Định và các tỉnh Nam Lào có các cuộc gặp gỡ, trao đổi, ký kết văn kiện hợp tác. Trên cơ sở đó, sở, ngành, doanh nghiệp hai bên sẽ cụ thể hóa bằng những chương trình, dự án thiết thực, góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Bình Định và địa phương kết nghĩa. Hợp tác phát triển lĩnh vực thông tin, tuyên truyền, báo chí, xuất bản là hợp phần có ý nghĩa quan trọng, giúp quảng bá hình ảnh và tăng cường tình hữu nghị giữa các tỉnh nói riêng, giữa hai nước nói chung.

Năm 2017, Sở TTTT Bình Định và Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch 4 tỉnh Nam Lào đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực TTTT, trọng tâm là hoạt động thông tin đối ngoại, thông tin tuyên truyền, báo chí, xuất bản, in ấn, phát hành xuất bản phẩm… Giai đoạn 2017-2021, nhiều nội dung hợp tác đã được triển khai như bồi dưỡng kỹ, năng nghiệp vụ báo chí; xuất bản các ấn phẩm tuyên truyền nhằm quảng bá hình ảnh, văn hóa, du lịch, con người Bình Định cũng như các tỉnh Nam Lào”.

Ông Kha nói thêm lớp tập huấn này không chỉ là cơ hội rèn luyện kỹ năng, trau dồi kiến thức mà còn là dịp để đội ngũ cán bộ chuyên ngành 4 tỉnh Nam Lào có điều kiện tìm hiểu về lịch sử - văn hóa, về đất và người Bình Định.

Trao đổi nghiệp vụ. Ảnh: Sở TTTT Bình Định.
Trao đổi nghiệp vụ. Ảnh: Sở TTTT Bình Định.

Phó Giám đốc Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Sekong Bun thoong Thin đong khong bày tỏ: “Đây là hoạt động hữu ích và thiết thực đối với cán bộ làm công tác báo chí tại 4 tỉnh Nam Lào; là dịp cho chúng tôi thêm kiến thức, kinh nghiệm từ hoạt động báo chí, truyền thông đa phương tiện của các bạn để vận dụng trong môi trường công tác của mình”.



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 30.9.2024
Nguồn: LAODONG.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây