“Dân vận khéo” thắt chặt tình quân dân

Thứ ba - 30/07/2024 09:38 12 0
Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội thực hiện với những nội dung, hình thức đa dạng, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực, tô thắm hình ảnh đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

Cuối tháng 7.2024, khi đội hình hành quân dã ngoại làm công tác dân vận của Lữ đoàn 573 (Quân khu 5) vừa đến trụ sở phường Bình Định (TX An Nhơn), người dân vui mừng, phấn khởi. Sau khi tập trung đội hình, quán triệt một số quy định trong quá trình làm công tác dân vận, bộ đội đã bắt tay ngay vào công việc.

Mặc cho nắng như đổ lửa, mưa giông thất thường, những người lính vẫn hăng say lao động. Chỉ trong 2 ngày, bộ đội đã giúp địa phương nạo vét khơi thông dòng chảy 16 km kênh mương nội đồng; cùng nhân dân phát quang và làm tuyến đường hoa dài 2 km ở khu vực Kim Châu. Ngoài ra, bộ đội còn giúp địa phương tu tạo lại các phần mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ của phường.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 573 nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy tại phường Bình Định. Ảnh: H.P
 

Theo đại úy Đinh Văn Đang, Chính trị viên Đại đội 2 (Tiểu đoàn 1), ngoài phường Bình Định, đơn vị cũng đã tổ chức hành quân dã ngoại làm công tác dân vận tại xã Phước Hiệp (huyện Tuy Phước) và xã Nhơn Tân (TX An Nhơn). Theo đó, trong vòng 7 ngày (17 - 23.7), bộ đội đã hỗ trợ 3 địa phương hơn 800 ngày công tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; nhất là các hoạt động xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

“Đơn vị vừa thực hiện xong nhiệm vụ huấn luyện diễn tập, nhưng khi nhận được nhiệm vụ mới anh em chiến sĩ đều phấn khởi và đề ra quyết tâm cao để hoàn thành nhiệm vụ. Tuy có vất vả một chút nhưng mọi người rất vui vì làm được nhiều việc ý nghĩa”, đại úy Đang chia sẻ.

Thấy bộ đội vất vả, người dân địa phương nấu, mang đến những ly nước mát ngọt cho bộ đội, tạo không khí ấm áp, gần gũi, thắm tình quân dân. Phó Chủ tịch UBND xã Phước Hiệp Trần Đình Học bày tỏ: “Có bộ đội về, cảnh quan môi trường của xã sạch, đẹp hơn hẳn. Từ những tuyến đường liên thôn, liên xã cho đến các tuyến kênh mương đều được bộ đội vệ sinh, phát quang sạch sẽ; những khoảnh đất trống thì được gieo thêm những mầm xanh. Đây đều là những việc làm xuất phát từ tình cảm, trách nhiệm của bộ đội với người dân và chính quyền xã nhà, nhằm chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Với khẩu hiệu “Ở đâu có bộ đội, ở đó có công tác dân vận”, các đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo công tác dân vận phù hợp điều kiện thực tế tại cơ sở cũng như đặc điểm tình hình nhiệm vụ cụ thể của đơn vị. Đặc biệt, quá trình thực hiện công tác dân vận, bộ đội luôn thực hiện tốt phương châm 3 cùng “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với nhân dân. 

Tại huyện miền núi Vĩnh Thạnh, gần 1 tuần qua, cán bộ, chiến sĩ của Bộ CHQS tỉnh cũng đã đóng quân ở xã Vĩnh Thuận để giúp địa phương hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đến nay, bộ đội đã hoàn thành các đầu việc giúp đỡ địa phương như: sửa chữa, phát quang các tuyến đường giao thông nông thôn tại 8 làng; nạo vét 4 km kênh mương nội đồng; tặng quà 5 hộ gia đình chính sách; hướng dẫn và giúp người dân đào hố ga nhà vệ sinh tự hủy...

Theo trung tá Trần Văn Quân, Trưởng Ban Dân vận (Bộ CHQS tỉnh), công tác dân vận của LLVT tỉnh luôn hướng mạnh về cơ sở và được thể hiện thông qua chương trình “LLVT tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”, “LLVT tỉnh chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đặc biệt, để việc thực hiện công tác dân vận đạt hiệu quả, nội dung, hoạt động hỗ trợ xây dựng nông thôn mới được tiến hành trên cơ sở nhu cầu thực tiễn, sự thống nhất giữa đơn vị quân đội và chính quyền địa phương với phương châm “khó ở đâu, gỡ ở đó”.

Nhìn rộng ra, giai đoạn 2019 - 2024, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động dân vận thiết thực ở các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh như: phối hợp các tổ chức tặng hơn 1.000 suất quà trị giá hơn 1 tỷ đồng; khám bệnh, cấp thuốc cho 1.200 lượt người dân. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh còn đóng góp hơn 8.000 ngày công để giúp các địa phương xây dựng cơ sở hạ tầng...

Đại tá Nguyễn Minh Hiến, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, khẳng định: “Việc LLVT tỉnh tích cực thực hiện tốt công tác dân vận và hướng công tác này về cơ sở đã góp phần phát triển KT-XH, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Đồng thời, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tô thắm thêm hình ảnh, truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ - Bộ đội của dân” trong thời kỳ mới”. 



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 29.7.2024
Nguồn: BAOBINHDINH.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây