Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 29.01.2024

Thứ ba - 30/01/2024 10:22 77 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 29.01.2024:
Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 29.01.2024
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thăm, chúc Tết nguyên lãnh đạo tỉnh
Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sáng 28/01, đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh tại thành phố Quy Nhơn.
Đến thăm, chúc tết các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thông báo những kết quả quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh thời gian qua. Những kết quả đạt được là nhờ sự đoàn kết, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh, trong đó có sự góp sức không nhỏ của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh. Đồng chí Phạm Anh Tuấn cũng bày tỏ mong muốn các nguyên lãnh đạo tỉnh tiếp tục theo sát tình hình phát triển, đóng góp kinh nghiệm cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, ủng hộ lãnh đạo tỉnh hiện nay và góp ý, trao đổi cho sự phát triển của tỉnh đạt được các mục tiêu đặt ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, đặc biệt cụ thể hóa Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tạo đột phá phát triển cho tỉnh thời gian tới.
Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn, các nguyên lãnh đạo tỉnh cũng đồng thời bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của tỉnh thời gian qua; sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua những khó khăn, thách thức để xây dựng tỉnh Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu của khu vực miền Trung. 

Bình Định: Nhiều sự kiện, lễ hội đặc sắc mang tầm quốc tế sẽ được diễn ra trong năm 2024
Ngày 28/1, Sở Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp với Công ty Cổ phần Bình Định F1 tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu các sự kiện, lễ hội tại tỉnh năm 2024.
Năm 2024, tỉnh Bình Định sẽ tổ chức nhiều sự kiện lớn: Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024, bao gồm Giải vô địch thế giới mô tô nước ABP Aquabike và Giải vô địch thế giới thuyền máy công thức 1 UIM F1H2O. Cùng với đó, hàng loạt các sự kiện bên lề sẽ được tổ chức trong tuần lễ diễn ra 2 giải đua trên trong chương trình “Amazing Binh Dinh Fest 2024”; Liên hoan ẩm thực Quốc tế Bình Định lần thứ I năm 2024; Lễ hội âm nhạc quốc tế và thời trang biển; Hội nghị xúc tiến đầu tư với đêm Gala gặp gỡ các tỷ phú…

Theo ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, trong thời gian qua, tỉnh Bình Định tiếp tục là điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước; được các báo, tạp chí quốc tế đánh giá cao và dần khẳng định tên tuổi trên bản đồ du lịch quốc tế.

Khánh thành nhà máy sản xuất bún khô và bánh tráng tại TX Hoài Nhơn
Ngày 28.1, tại Cụm công nghiệp Bồng Sơn (TX Hoài Nhơn), Công ty Green Foods VN (thuộc Công ty CP IPP SACHI) khánh thành nhà máy sản xuất sản phẩm truyền thống bún khô và bánh tráng, với diện tích gần 1,8 ha.
Trong đó, có 5.000 m2 nhà xưởng, được chuyển giao công nghệ hoàn toàn mới, đáp ứng yêu cầu chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, theo hướng sản phẩm sạch, chất lượng cao và thân thiện với môi trường. Dây chuyền, thiết bị hiện đại, sử dụng công nghệ sấy nhiệt hơi nước đảm bảo chất lượng sản phẩm được đồng đều, không phụ thuộc vào thời tiết. Áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn 5S (sàng lọc - sắp xếp - sạch sẽ - săn sóc và sẵn sàng) với công suất sản xuất bún khô 240 tấn/năm, bánh tráng 1.200 tấn/năm.

Giữ bình yên vùng biên giới biển
Theo đại tá Trần Văn Dũng, Phó Chỉ huy trưởng nghiệp vụ BĐBP tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã yêu cầu các đơn vị chú trọng công tác nắm và dự báo tình hình, xử lý hiệu quả các tình huống trên biên giới. Tổ chức luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, triển khai đợt cao điểm phòng, chống tội phạm, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên tuyến biên giới. Đồng thời, chủ động phối hợp với các lực lượng nắm chắc tình hình địa bàn, không để hình thành điểm nóng, phức tạp. Qua đó, tiếp tục giữ vững chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, để đảm bảo cho nhân dân được đón một cái Tết yên vui, đầm ấm nhất.

Bình Định: “Xuân yêu thương” đến với người nghèo vùng cao An Lão
Vừa qua, Công an tỉnh Bình Định phối hợp PC Bình Định tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”, thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo, người già neo đơn trên địa bàn thôn 2, xã An Dũng. Đây là năm thứ 6 chương trình đến với bà con đồng bào H’rê nơi đây.

Bình Định sẽ tổ chức đêm gala gặp gỡ các tỉ phú trong năm 2024
Ngày 28-1, Sở Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp với Công ty cổ phần Bình Định F1 tổ chức hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu các sự kiện, lễ hội tại tỉnh năm 2024. Đây là sự kiện mở màn của du lịch Bình Định nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung với định hướng khai thác sản phẩm du lịch mới, độc đáo gắn với đặc trưng tự nhiên, văn hóa, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Năm 2024, du lịch Bình Định làm mới lại sản phẩm du lịch với các nhóm sản phẩm chính gồm: du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí - thể thao biển, du lịch khoa học - du lịch MICE, du lịch di sản văn hóa, đặc biệt tập trung gắn các sự kiện thể thao tầm quốc tế tại địa phương với hoạt động du lịch, tạo thành điểm đến du lịch quốc tế đẳng cấp.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây