Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 15.3.2024

Thứ sáu - 15/03/2024 21:38 32 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 15.3.2024
Khởi tố 4 bị can đưa, nhận hối lộ tại trung tâm đăng kiểm

Ngày 15/3, một lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định xác nhận đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội đưa và nhận hối lộ xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 77-04D Bình Định.Theo Công an tỉnh Bình Định, trong vụ án này, bước đầu có 4 bị can bị khởi tố vì tội đưa và nhận hối lộ số tiền hơn 190 triệu đồng. Các bị can được cho tại ngoại.
Đây là 1 trong 2 vụ án đang thuộc diện theo dõi, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Bình Định.

Bình Định: Một huyện chi sai hơn 5,3 tỷ đồng nhưng 6 năm vẫn chưa thể thu hồi

Từ năm 2018, UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) đã ban hành 172 quyết định thu hồi số tiền chi sai hơn 5,3 tỷ đồng khi bồi thường giải phóng mặt bằng thi công dự án mở rộng quốc lộ 1, nhưng 6 năm trôi qua, người dân vẫn không chịu trả lại tiền.
Ngày 15/3, trao đổi với phóng viên báo Công Lý, ông Nguyễn Văn Châu – Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bình Định cho biết, đang tiếp tục đôn đốc UBND huyện Phù Mỹ thu hồi số tiền hơn 5,3 tỷ đồng, do chi sai cho các hộ dân, khi bồi thường giải phóng mặt bằng phục vụ thi công mở rộng quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Bình Định.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn kiểm tra công tác chống khai thác IUU tại Bình Định

Chiều 14/3, tại thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã kiểm tra tình hình triển khai các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phùng Đức Tiến cho biết, tỉnh Bình Định đã nỗ lực trong việc thực hiện các khuyến nghị đoàn Thanh tra EC lần thứ 4. Tuy nhiên, tỉnh cần khắc phục triệt để một số tồn tại trong quản lý đội tàu và truy xuất nguồn gốc thủy sản. Đặc biệt, chú trọng truy xuất sản lượng thủy sản của tàu cá trong tỉnh đánh bắt vì hiện nay sản lượng truy xuất đạt thấp.

Giải đua UIM-Aquabike World Champions khởi tranh tại Bình Định, Việt Nam không tham dự

Chặng đua tại Việt Nam nằm trong hạng mục Circuit trong khuôn khổ Aquabike World Championship. Đáng tiếc chúng ta chỉ có đội đua tham dự UIM F1H2O chứ không có đội đua mô tô nước để tranh tài UIM-ABP Aquabike World Championship.
 Nhưng cơ hội được đứng trên đường đua xanh Vịnh Thị Nại vẫn còn nguyên với các vận động viên Việt Nam. Tỉnh Bình Định sẽ trở thành chủ nhà 5 năm liên tiếp 1 chặng đua vô địch thế giới trên nước với thể thức cao nhất là F1.

Người nghèo gặp khó khi đi làm việc ở nước ngoài

Theo lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Định, đa số người nghèo đậu phỏng vấn đi làm việc ở nước ngoài, nhưng chưa thể đi vì họ không có 30 triệu đồng đóng các chi phí ban đầu.
Chiều 14/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Bình Định cùng Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh đã ký chương trình phối hợp thực hiện tín dụng CSXH, vay vốn trong lĩnh vực việc làm - giáo dục nghề nghiệp và cho vay các đối tượng chính sách khác trên địa bàn.

Bình Định lần đầu tổ chức biểu diễn thiết bị bay không người lái

Ngày 15.3, ông Trần Việt Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bình Định F1 (đơn vị phối hợp với UBND tỉnh đăng cai Giải đua mô tô nước quốc tế UIM-ABP Aquabike và Giải đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O - Grand Prix of Binh Dinh 2024), cho biết: Đơn vị vừa trao đổi xong với một đơn vị để thực hiện trình diễn thiết bị bay không người lái (drone) phục vụ người dân và du khách trong chương trình Tuần lễ Amazing Bình Ðịnh Fest 2024.
Đại diện Công ty CP Bình Định F1 cũng “bật mí”, dự kiến có khoảng 500 drone được trình diễn trong đêm khai mạc sự kiện Tuần lễ Amazing Bình Ðịnh Fest 2024. Được biết, chi phí cho hoạt động trình diễn này khá lớn, do đơn vị này chi trả.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây