Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 07.3.2024

Thứ năm - 07/03/2024 16:50 36 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 07.3.2024
Loạt sự kiện thể thao đỉnh cao lần đầu diễn ra tại Bình Định
Tuần lễ 'Amazing Binh Dinh Fest' với loạt hoạt động thể thao lần đầu có mặt tại Việt Nam sẽ được tổ chức tại Đầm Thị Nại (Bình Định), hứa hẹn thu hút hàng ngàn lượt du khách.
Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM-F1H2O là chuỗi giải đấu hàng đầu thế giới về đua thuyền máy một chỗ trên biển. Đây là giải đua có tính cạnh tranh, thách thức cao, mạo hiểm và mang tính giải trí. Trong 38 năm qua, môn thể thao này đã diễn ra 295 giải Grand Prix tại 33 quốc gia trên khắp năm châu lục, 15 tay đua đã giành được danh hiệu vô địch thế giới, 48 người trở thành thành viên của câu lạc bộ những người chiến thắng Grand Prix lừng danh.
Giải đua UIM-ABP Aquabike là một giải đua mới tại Việt Nam, được coi là một trong những giải đua mô tô nước đầy màu sắc và hấp dẫn nhất trên thế giới. Giải bao gồm nhiều loại thể thức và các chặng đua khác nhau, tạo ra những trải nghiệm đua mô tô nước đa dạng, hấp dẫn cho các tay đua và khán giả.
Giải đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike khởi động từ ngày 22/3/2024 đến 24/3/2024 và Giải đua thuyền máy UIM-F1H20 sẽ tranh tài từ 29/3/2024 đến 31/3/2024. Các chặng thi đấu thuyền máy UIM-F1H20 và mô tô nước UIM-ABP Aquabike hứa hẹn sẽ mang đến những phút giải trí đầy màu sắc và hấp dẫn cho các tay đua và khán giả.

Thả nuôi tôm công nghệ, nông dân Phù Mỹ bỏ 'một vốn' thu hơn 'bốn lời'
Sự kết hợp hài hòa giữa thiên thời, địa lợi và nhân hòa đã tạo ra một môi trường phát triển thuận lợi cho nghề nuôi tôm tại HTX Thủy sản Mỹ Thành (xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ, Bình Định). Nuôi tôm theo hướng công nghệ cao không chỉ là cơ hội lớn cho người dân địa phương mà còn là động lực để HTX nâng cao chất lượng sản phẩm và góp phần bảo vệ môi trường.
Theo đánh giá của ngành nông nghiệp huyện Phù Mỹ, trong bối cảnh biến đổi khí hậu và sự biến động của thị trường, HTX Thủy sản Mỹ Thành đang thể hiện sự sáng tạo và quyết tâm vượt qua mọi thử thách, từ đó mở ra những triển vọng mới trong mùa vụ mới này và định hình lại ngành công nghiệp nuôi tôm của địa phương trong tương lai, phát triển kinh tế bền vững, ổn định.

Công an vào cuộc làm rõ thông tin 2 bé ở Bình Định bị cô giáo bạo hành
Công an đang vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin 2 bé ở Bình Định bị cô giáo tại các cơ sở mầm non bạo hành đến sưng tấy, tím tái cơ thể.
Trước thông tin trên, lãnh đạo UBND huyện Tuy Phước cho biết, đã cử Phòng GDĐT huyện cùng các đơn vị cơ sở mầm non có liên quan đến thông tin tố cáo của phụ huynh bé trai nghi bị bạo hành để làm rõ sự việc.

Nữ đô đốc duy nhất trong lịch sử phong kiến Việt Nam: Đánh hổ cứu chồng tương lai, được ca ngợi có 'gan dạ và trí lược của một đại tướng'
Nữ danh tướng này là một trong những những nữ anh hùng tài sắc vẹn toàn của lịch sử Việt Nam.
Giáo sư sử học Nguyễn Khắc Thuần khi đánh giá sự cống hiến của bà cho sự thành công của triều Tây Sơn có viết: “Trong khởi nghĩa Tây Sơn nói riêng và trong lịch sử quân sự Việt Nam nói chung, Bùi Thị Xuân là một hiện tượng rất đặc biệt. Cùng với chồng và hàng vạn nghĩa sĩ Tây Sơn, bà đã đi suốt cả một cuộc trường chinh ba chục năm trời, anh dũng chống cả thù trong lẫn giặc ngoài, một lòng một dạ vì sự nghiệp cứu dân cứu nước. Từ một phụ nữ bình thường, Bùi Thị Xuân trở thành một danh tướng đời đời kính trọng…”.

Gỡ vướng cho các doanh nghiệp tham gia cao tốc Bắc - Nam qua Bình Định
Làm việc với Tỉnh ủy Bình Định trong thành phần đoàn công tác mới đây, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà giao Bộ KHĐT và các bộ, ngành liên quan làm việc với địa phương, sớm trình phương án khắc phục vướng mắc chuyển đổi rừng, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam.
Báo cáo tiến độ từ các nhà thầu thể hiện, trừ vài vị trí “đóng băng” kể trên, còn lại tốc độ xây dựng đều đạt hoặc vượt yêu cầu.

PTC3 tổ chức hội nghị Quản lý kỹ thuật truyền tải điện năm 2024
Ngày 7/3, tại Bình Định, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) đã tổ chức Hội nghị Quản lý kỹ thuật truyền tải với sự tham dự của các đơn vị truyền tải trực thuộc.
Tại Hội nghị, tất cả các đơn vị truyền tải điện khu vực tại 9 địa phương miền Trung - Tây Nguyên và phòng kỹ thuật đã tham luận về công tác kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ; đào tạo nguồn nhân lực; thảo luận các vấn đề liên quan nhằm duy trì, nâng cao công tác quản lý vận hành lưới điện truyền tải thời gian tới.

QNP: Cảng Quy Nhơn đặt nhiều mục tiêu lớn trong năm 2024
Trong năm 2024, ngoài đặt mục tiêu lợi nhuận, Cảng Quy Nhơn cũng sẽ tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng, nâng cao năng lực khai thác.
Trên thị trường chứng khoán, ngày 18/1 vừa qua, cổ phiếu QNP của Cảng Quy Nhơn đã chính thức chào sàn HOSE với mức giá đóng cửa ngày chào sàn là 22.900 đồng/cp.

Bình Định lần đầu tổ chức biểu diễn thiết bị bay không người lái
Du khách và người dân tỉnh Bình Định hứa hẹn sẽ được mãn nhãn với màn biểu diễn thiết bị bay không người lái vào cuối tháng 3.2024.
Thời gian diễn ra các sự kiện từ tối 22.3 cho đến hết ngày 31.3, địa điểm tại TP.Quy Nhơn (Bình Định).

Tập trung phát triển giáo dục vùng DTTS, miền núi
Những năm qua, nhờ thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước, hoạt động giáo dục ở vùng đồng bào DTTS và miền núi của tỉnh Bình Định đã có nhiều đổi thay tích cực. Xác định, phát triển giáo dục vùng đồng bào DTTS là một nhiệm vụ quan trọng, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030; giai đoạn 1 từ 2021-2025 (Chương trình MTQG 1719) dành riêng Dự án 5 về phát triển giáo dục và đào đạo nâng cao chất
“Nhờ sự quan tâm đúng mức của Đảng và Nhà nước, chất lượng giáo dục ở vùng đồng bào DTTS và miền núi của tỉnh ngày càng ổn định và nâng cao. Đặc biệt, hệ thống các trường PTDTNT, PTDTBT đã từng bước phát triển và khẳng định vị trí quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực là người DTTS, góp phần vào mục tiêu xóa đói, giảm nghèo của địa phương và Chương trình MTQG 1719 sẽ là đòn bẩy để giáo dục miền núi rút ngắn khoảng cách với miền xuôi”, ông Dũng khẳng định.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây