Hoa hậu Đại dương Việt Nam làm đại sứ truyền thông Lễ hội tinh hoa đất biển

Chủ nhật - 07/07/2024 14:49 33 0
Hoa hậu Đại dương Việt Nam Trần Thị Thu Uyên làm đại sứ truyền thông Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024.

Ngày 6/7, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định 2024.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định, cho biết lễ hội năm nay có chủ đề "Bình Định - khát vọng biển" diễn ra tại thành phố Quy Nhơn từ ngày 11 đến 15/7.

Hoa hậu Đại dương Việt Nam làm đại sứ truyền thông Lễ hội tinh hoa đất biển - 1
Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023 Trần Thị Thu Uyên làm đại sứ truyền thông lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định 2024 (Ảnh: Doãn Công).

Sự kiện lễ khai mạc diễn ra vào lúc 20h ngày 11/7 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (thành phố Quy Nhơn). Chương trình nghệ thuật đặc sắc sẽ có sự góp mặt của các ca sĩ chuyên nghiệp như: Quang Dũng, Min, Kyo York, Phạm Anh Duy, rapper Phúc Bồ, rapper Rick, rapper 9Fire và vũ đoàn Gió Việt.

Từ ngày 11 đến 15/7, Bình Định sẽ giới thiệu nghệ thuật ẩm thực cá ngừ đại dương gắn với Hội chợ ẩm thực "Món ngon từ biển" và sản phẩm OCOP, làng nghề nhằm nâng cao giá trị thương hiệu các sản phẩm tiêu biểu.

Đặc biệt, các đầu bếp tài hoa đến từ TPHCM, Nhật Bản và Úc sẽ mổ, phi lê và chế biến cá ngừ đại dương thành những món ăn sáng tạo, bổ dưỡng và lạ miệng.

Hoa hậu Đại dương Việt Nam làm đại sứ truyền thông Lễ hội tinh hoa đất biển - 2
Ông Võ Tấn Sĩ, Chủ tịch Hội Bartenders Sài Gòn, pha chế 5 loại đồ uống từ rượu Bàu Đá Bình Định (Ảnh: Doãn Công).

Ông Thanh cho biết: "Trong 5 ngày, chúng tôi sẽ phi lê 5 con cá ngừ đại dương (mỗi ngày 1 con) để chiêu đãi khách du lịch, mỗi ngày 300 suất miễn phí".

Lễ hội còn có các hoạt động như biểu diễn nghệ thuật đường phố theo phong cách hiện đại, võ thuật Bình Định và các loại hình nghệ thuật truyền thống như hát tuồng, hô bài chòi, hò bả trạo.

Ông Thanh nhấn mạnh, lễ hội sẽ góp phần thúc đẩy quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Bình Định, bảo tồn và phát huy các giá trị tinh hoa của vùng đất và con người nơi đây, đồng thời thu hút khách du lịch đến với Quy Nhơn, Bình Định.

Hoa hậu Đại dương Việt Nam làm đại sứ truyền thông Lễ hội tinh hoa đất biển - 3
Lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng các vị đại biểu thưởng thức 5 loại đồ uống từ rượu Bàu Đá Bình Định (Ảnh: Doãn Công).

Đặc biệt, Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023 Trần Thị Thu Uyên sẽ đảm nhận vai trò Đại sứ truyền thông của lễ hội.

Tại buổi họp báo, Thu Uyên chia sẻ: "Mỗi lần đến Quy Nhơn tôi đều cảm nhận được sự yên bình và thư thái. Sự yên bình này không chỉ thể hiện trong cuộc sống hàng ngày mà còn trong những con đường, bãi biển, công viên xanh.

Với vai trò là đại sứ truyền thông, tôi sẽ lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp về con người và quê hương Bình Định, cùng những trải nghiệm thú vị tại vùng đất này".



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 06.7.2024
Nguồn: DANTRI.COM.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây