Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định sẽ trình làng những món ẩm thực lạ mắt

Chủ nhật - 07/07/2024 14:56 26 0
Ngày 6.7, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bình Định tổ chức buổi Họp báo Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 với chủ đề "Bình Định - Khát vọng biển".

Ngày 6.7, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bình Định tổ chức buổi Họp báo Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 với chủ đề "Bình Định - Khát vọng biển".

Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định sẽ trình làng những món ẩm thực lạ mắt
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh (giữa) và Hoa hậu Thu Uyên thưởng thức cocktail từ rượu Bàu Đá. Ảnh: Hoài Luân

Bánh xèo khổng lồ trong "đại tiệc" cá ngừ

Tại buổi họp báo, ông Trần Văn Phúc - Giám đốc Sở NNPTNT Bình Định - cho biết, Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại TP Quy Nhơn, sẽ diễn ra từ ngày 11 - 15.7. Và Hoa hậu Đại dương Việt Nam năm 2023 Trần Thị Thu Uyên sẽ là Đại sứ Truyền thông cho lễ hội.

s
Quang cảnh buổi họp báo.

Trong đó, Lễ khai mạc với chủ đề "Bình Định - Khát vọng biển", diễn ra tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành vào lúc 20h ngày 11.7; Lễ hội ẩm thực "món ngon từ biển" và Hội chợ OCOP, Làng nghề tỉnh Bình Định diễn ra trong 5 ngày từ ngày 11 - 15.7 tại công viên Thiếu nhi (TP Quy Nhơn).

Các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, gồm: Hát bội, bài chòi, múa võ cổ truyền Bình Định, diễn ra từ 19h - 20h30 ngày 12.7 và 13.7, tại Quảng trường Chiến Thắng và Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Lễ hội đường phố với chủ đề "Bình Định chào hè", diễn ra lúc 17h ngày 14.7, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, diễu hành trên một số tuyến phố tại TP Quy Nhơn.

s
Hoa hậu Đại dương Việt Nam năm 2023 Trần Thị Thu Uyên chia sẻ tại buổi họp báo.

Bế mạc chương trình là Lễ hội ánh sáng với chủ đề "Quy Nhơn - Ngọn Hải đăng tỏa sáng", diễn ra lúc 20h ngày 14.7 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Tại Lễ hội ẩm thực và Hội chợ tại công viên Thiếu nhi, vào lúc 16h ngày 11.7, các đầu bếp chuyên nghiệp trong nước và quốc tế sẽ chế biến các món ăn từ cá ngừ đại dương và nông sản Bình Định.

Đặc biệt, món bánh xèo khổng lồ nhân cá ngừ đại dương có đường kính 2m do nghệ nhân, bếp trưởng Trần Ngọc Sang chế biến sẽ được "trình làng" để phục vụ người dân, du khách.

s
Ông Võ Tấn Sỹ - Chủ tịch Hội Bartenders Sài Gòn pha chế các loại thức uống cocktail từ rượu Bàu Đá.

Tại buổi họp báo, Hoa hậu Thu Uyên chia sẻ, bản thân rất vinh dự khi được làm đại sứ truyền thông cho lễ hội, người đại diện để quảng bá hình ảnh quê hương, con người Bình Định đến với người dân, du khách trong nước và quốc tế.

"Nhắc đến quê hương Bình Định, không thể không nói đến các bãi biển du lịch tuyệt đẹp và thơ mộng như Kỳ Co, Eo Gió, Trung Lương… Đó là một trong những địa điểm tôi sẽ đến trải nghiệm và quảng bá trên các nền tảng xã hội, thu hút sự quan tâm của khán giả đến với Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định 2024", Hoa hậu Thu Uyên nói.

Đưa hình ảnh Bình Định vươn xa

Theo ông Trần Văn Phúc, từ 17h30 đến 20h của các ngày diễn ra lễ hội, bếp trưởng Lý Kim Long cùng với các đầu bếp trong và ngoài tỉnh sẽ chế biến 300 suất ăn theo các khẩu vị từ công thức chế biến của Bếp trưởng Úc và Nhật phục vụ du khách và người dân.

Tổng 1.500 phiếu tặng suất ăn miễn phí được ưu tiên cho du khách đặt tour từ các công ty lữ hành và khách tham quan tham gia trò chơi tại quầy ẩm thực trong suốt 5 ngày diễn ra lễ hội.

Kết hợp với các món ăn, các loại thức uống cocktail từ rượu Bàu Đá cũng sẽ được ông Võ Tấn Sỹ - Chủ tịch Hội Bartenders Sài Gòn - Hội viên Hiệp hội Bartenders Thế giới pha chế, phục vụ du khách.

Ông Trần Văn Phúc - cho biết, lễ hội quảng bá tinh hoa của vùng đất biển Bình Định sẽ nâng cao vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, mời gọi các nhà đầu tư đến tìm hiểu và cùng chung tay phát triển Bình Định.

Nâng cao giá trị thương hiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP, làng nghề truyền thống của tỉnh Bình Định, chú trọng quảng bá sản vật biển có giá trị kinh tế cao.

Đặc biệt là cá ngừ đại dương Bình Định, đây là sản phẩm thế mạnh của tỉnh Bình Định với sản lượng khai thác bình quân hàng năm đạt gần 14.000 tấn, chiếm hơn 60% sản lượng cá ngừ đại dương cả nước.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định - cho biết, qua lễ hội, Bình Định mong muốn tuyên truyền, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh vốn có để phát triển kinh tế biển, đưa ngành du lịch, công nghiệp biển, logistics và những sản vật từ biển vươn xa hơn.

Tại lễ hội ẩm thực diễn ra trong 5 ngày, tỉnh sẽ phi lê 5 con cá ngừ đại dương và dành 300 suất/ngày để chiêu đãi du khách với món sashimi cá ngừ kết hợp với 1 ly cocktail Bàu Đá.



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 06.7.2024
Nguồn: LAODONG.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây