Rực rỡ, sôi động Lễ hội đường phố “Bình Định chào hè”

Thứ hai - 15/07/2024 09:02 22 0
Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024, chiều 14.7, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn) diễn ra Lễ hội đường phố với chủ đề “Bình Định chào hè”. Lễ hội trình diễn các tiết mục vui tươi theo lộ trình xuất phát từ Quảng trường Nguyễn Tất Thành qua các tuyến phố Nguyễn Huệ - Xuân Diệu - Nguyễn Tất Thành, thu hút đông đảo người dân, du khách đến xem.
​Dự lễ có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh, đông đảo nhân dân và du khách.
Phát biểu khai mạc Lễ hội, Giám đốc Sở VH&TT Tạ Xuân Chánh cho biết: Lễ hội đường phố với chủ đề “Bình Định chào hè” là một bức tranh sống động giữa con người với thiên nhiên đại dương và chủ thể nổi bật trong bức tranh này chính là những du khách và người dân Bình Định. Đoàn xe diễu hành được trang trí theo từng nhóm đề tài nhằm truyền tải đến du khách những nét văn hóa, lợi thế về biển của vùng đất Bình Định. Cụ thể, đó là hình ảnh cá ngừ đại dương thể hiện nghề khai thác thủy sản của tỉnh đã đạt được những thành tựu đáng kể làm nên nhãn hiệu “cá ngừ đại dương Bình Định”; các loài sinh vật biển; hình ảnh giới thiệu về nghệ thuật hát bội, bài chòi, võ cổ truyền Bình Định - những loại hình di sản văn hóa phi vật thể mang nét đặc trưng riêng, gắn liền với cuộc sống của người dân Bình Định. Tất cả cùng tạo nên một bức tranh đa sắc màu, tràn ngập sức sống, góp phần làm cho phố biển Quy Nhơn - Bình Định trở nên đẹp hơn, sinh động hơn trong Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024.
 
Mở màn Lễ hội là tổ khúc nghệ thuật “Bình Định chào hè” với các tiết mục carnival chào hè.
 
Đoàn xe hoa diễu hành mang màu sắc rực rỡ giới thiệu di sản văn hóa, tinh hoa đất biển Bình Định.
 
Đoàn xe và các ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn từ Quảng trường Nguyễn Tất Thành đi tới các tuyến phố Nguyễn Huệ - Xuân Diệu - Nguyễn Tất Thành.
  

Lễ hội đường phố diễn ra với các tiết mục trình diễn đặc sắc, sôi động trong âm nhạc, vũ điệu gồm: Tổ khúc nghệ thuật mở đầu chương trình; các tiết mục trình diễn xiếc do các ca sĩ Ty Phong, Nguyễn Phi Hùng… và các nghệ sĩ thuộc Nhà hát Phương Nam biểu diễn.
 
Hoa hậu Thu Uyên diễu hành tại Lễ hội đường phố quảng bá thông điệp của Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024.
 
Điểm nhấn của Lễ hội đường phố là diễu hành của đoàn xe nghệ thuật đa sắc màu mang đặc trưng của tinh hoa miền biển Bình Định, với sự hiện diện của Đại sứ truyền thông Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 là Hoa hậu Thu Uyên - Hoa hậu Đại dương Việt Nam năm 2023.
 
 
 Trao tặng xe đạp cho con ngư dân ở TP Quy Nhơn.
 
Dịp này, Ban tổ chức trao tặng 30 chiếc xe đạp cho học sinh là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Quy Nhơn.
 
Lễ hội đường phố thu hút đông đảo người dân, du khách đến xem.​



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 14.7.2024
Nguồn: BAOBINHDINH.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây