Sở Tài chính tỉnh Bình Định vừa có báo công tác quản lý nhà nước về sắp xếp lại, xử lý nhà, đất trên địa bàn tỉnh.
Theo Sở Tài chính tỉnh Bình Định, tổng số cơ sở nhà, đất thuộc phạm vi quản lý của địa phương thuộc đối tượng sắp xếp lại, xử lý nhà, đất hơn 3.800 cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Tài chính đã triển khai, hướng dẫn, đôn đốc cơ quan, tổ chức, đơn vị đẩy nhanh công tác sắp xếp lại, xử lý nhà, đất.
Qua đó đã trình UBND tỉnh phê duyệt phương án sắp xếp đối với 3.486 cơ sở (chiếm khoảng 92%).
Trong đó, giữ lại tiếp tục sử dụng 3.299 cơ sở; thu hồi 38 cơ sở; điều chuyển 63 cơ sở; chuyển giao về địa phương quản lý, xử lý 70 cơ sở; bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất 16 cơ sở.
Đối với 322 cơ sở nhà, đất còn lại, Sở Tài chính đã trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất, tại Tờ trình số 568/TTr-STC ngày 29/11/2023.
Tính đến thời điểm hiện nay, tổng số tiền thu được thông qua công tác đấu giá tài sản công là trụ sở làm việc sau khi thực hiện công tác sắp xếp lại, xử lý nhà, đất gần 240 tỷ đồng.
Sở Tài chính tỉnh Bình Định cho hay, trong quá trình thực hiện công tác sắp xếp lại, xử lý nhà, đất, Sở đều tham mưu, đề xuất UBND tỉnh theo hướng ưu tiên bố trí cơ sở nhà, đất dôi dư từ cơ quan, đơn vị này sang cơ quan, đơn vị khác chưa đảm bảo diện tích làm việc để sử dụng làm trụ sở làm việc hoặc bố trí vào mục đích công cộng của địa phương.
Trường hợp các cơ quan, đơn vị không có nhu cầu sử dụng làm việc thì Sở Tài chính mới đề xuất theo hướng chuyển giao về địa phương để quản lý, xử lý phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của địa phương.
THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây
Ngày đăng: 30.01.2024
Nguồn: VIETNAMFINANCE.VN