Bình Định kỳ vọng lớn vào siêu dự án điện gió 4,6 tỉ USD sắp triển khai

Thứ ba - 22/10/2024 19:06 2 0
Chủ tịch Tập đoàn PNE khẳng định sẽ nhanh chóng triển khai dự án điện gió ngoài khơi 4,6 tỉ USD tại Bình Định ngay sau khi có chủ trương đầu tư.

Ngày 22-10, tại TP Quy Nhơn, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng cùng Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã có buổi làm việc với ông Per Hornung Pedersen, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn PNE (Đức) về một số vấn đề liên quan đến dự án điện gió ngoài khơi.

Bình Định kỳ vọng lớn vào siêu dự án điện gió 4,6 tỉ USD sắp triển khai- Ảnh 1.

Quang cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Bình Định với Chủ tịch Tập đoàn PNE Per Hornung Pedersen

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội và những tiềm năng, lợi thế của địa phương. Đặc biệt, với chiều dài 134 km bờ biển, Bình Định xác định phát triển kinh tế biển là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế của tỉnh.

Thời gian qua, Bình Định đã nỗ lực kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư lớn có năng lực tài chính và kinh nghiệm đến tỉnh nghiên cứu, khảo sát để đầu tư dự án điện gió ngoài khơi. Trong đó có PNE đã đăng ký nghiên cứu, khảo sát đầu tư dự án Điện gió ngoài khơi với quy mô công suất 2.000 MW, được chia thành 3 giai đoạn và tổng mức đầu tư khoảng 4,6 tỉ USD.

"Đối với dự án, cả 2 bên đều rất quyết tâm xây dựng và triển khai thực hiện từ năm 2019 đến nay. Dự án điện gió ngoài khơi mà Tập đoàn PNE đầu tư tại Bình Định hoàn toàn phù hợp với quy hoạch. Đây là dự án đầu tiên được triển khai tại Việt Nam và sẽ là dự án quan trọng nhất của Bình Định trong thời gian tới", Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng chia sẻ.

   
 
 
Bình Định kỳ vọng lớn vào siêu dự án điện gió 4,6 tỉ USD sắp triển khai- Ảnh 3.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn (thứ 2 hàng đầu) đưa lãnh đạo Tập đoàn PNE đến điểm khảo sát dự án

Thông tin tại buổi làm việc, Chủ tịch Tập đoàn PNE Per Hornung Pedersen cho biết PNE là tập đoàn tiên phong của Đức trong việc phát triển điện gió. Hiện PNE đã phát triển tới 14 quốc gia tại 4 châu lục. Riêng châu Á, PNE lựa chọn Bình Định là địa phương đầu tiên để phát triển dự án điện gió ngoài khơi.

Trước đó, sau chuyến thực địa vào buổi sáng cùng ngày, Chủ tịch Tập đoàn PNE Per Hornung Pedersen đánh giá Bình Định có thể đáp ứng được mọi điều kiện của việc triển khai điện gió ngoài khơi, như: tốc độ gió, cơ sở hạ tầng tốt... Hơn nữa dự án còn có sự hỗ trợ cũng như sự cam kết tối đa của chính quyền. Đây chính là yếu tố cần thiết nhất để phát triển dự án.

Liên quan đến dự án trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho biết dự án điện gió ngoài khơi do Tập đoàn PNE đăng ký đầu tư sau khi hoàn thành, mỗi năm sẽ cung cấp khoảng 7,1 tỉ kWh điện cho hệ thống lưới điện quốc gia, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

   
 
 
Bình Định kỳ vọng lớn vào siêu dự án điện gió 4,6 tỉ USD sắp triển khai- Ảnh 5.

Sau chuyến thực địa vào buổi sáng cùng ngày, Chủ tịch Tập đoàn PNE Per Hornung Pedersen đánh giá Bình Định có thể đáp ứng được mọi điều kiện của việc triển khai điện gió
ngoài khơi

Cùng với đó, dự án đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế địa phương và khu vực, đóng góp nguồn thu ngân sách hàng năm cho tỉnh ước tính khoảng 1.600 tỉ đồng. Điều này góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh Bình Định, tạo thêm nhiều việc làm, tăng thu ngân sách địa phương và hiện thực hóa chiến lược phát triển năng lượng tái tạo đến năm 2030 đã được phê duyệt.

Đồng thời, việc phát triển các dự án điện gió ngoài khơi cũng là những điểm tham quan, du lịch học tập, góp phần tăng cường bảo vệ an ninh chủ quyền trên biển của Tổ quốc.



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 22.10.2024
Nguồn: NLD.COM.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây