CEO Tập đoàn PNE: Đầu tư điện gió ngoài khơi Hòn Trâu là dự án trọng điểm, tâm huyết

Thứ ba - 22/10/2024 19:37 3 0
Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn PNE (Đức) cho biết, dự án điện gió ngoài khơi tại tỉnh Bình Định là dự án tâm huyết, ưu tiên, trọng điểm của tập đoàn, mong muốn dự án sớm được chấp thuận chủ trương đầu tư.
Lãnh đạo tỉnh Bình Định làm việc với Tập đoàn PNE về dự án điện gió ngoài khơi.
 

UBND tỉnh Bình Định vừa tổ chức làm việc với lãnh đạo Tập đoàn PNE về một số vấn đề liên quan đến dự án điện gió ngoài khơi tại tỉnh Bình Định.

Tập đoàn PNE tham dự buổi làm việc có ông Per Hornung Pedersen, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành; ông Thorsten Fastenau, Phó chủ tịch điều hành; ông Hoyke Schulz, Giám đốc phụ trách Vùng và bà Bùi Thu Thuỷ; Giám đốc Dự án - Thương mại - Điện gió ngoài khơi.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết, tỉnh và Tập đoàn PNE rất quyết tâm thực hiện dự án điện gió từ năm 2019 đến nay.

Trong đó, đoàn công tác tỉnh Bình Định đã trực tiếp sang Đức, ghé thăm trụ sở Tập đoàn PNE và đi tham quan trang trại điện gió ngoài khơi của Tập đoàn.

“Tỉnh rất quyết tâm, nhà đầu tư cũng rất quyết tâm đồng hành cùng với tỉnh. Sắp tới, Tập đoàn PNE sẽ khai trương văn phòng tại Quy Nhơn càng thể hiện quyết tâm của tập đoàn”, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cho rằng, vấn đề còn lại là tỉnh và Tập đoàn PNE cùng quyết tâm vượt qua những khó khăn, thách thức hiện nay. Vì đây là dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên được triển khai tại Việt Nam.

Do đó, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định mong muốn sẽ có thêm những buổi làm việc để đánh giá hết tiềm năng, tính khả thi dự án và thống nhất cơ chế chính sách, pháp lý triển khai trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định hi vọng Tập đoàn PNE sẽ triển khai thành công dự án điện gió ngoài khơi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

“Tỉnh cũng xác định dự án của Tập đoàn PNE là 1 trong những dự án quan trọng nhất của tỉnh trong thời gian tới”, ông Dũng nói.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Per Hornung Pedersen, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn PNE cho rằng sự hỗ trợ của lãnh đạo và chính quyền địa phương tỉnh Bình Định là yếu tố cực kỳ quan trọng đóng góp trong sự phát triển của dự án.

Tập đoàn PNE đi khảo sát khu vực sẽ triển khai dự án.
 

Chủ tịch Tập đoàn PNE đánh giá, Bình Định đáp ứng những điều kiện phát triển điện gió ngoài khơi. Đầu tiên là tốc độ gió ở Bình Định khá là tốt, thứ hai là cơ sở hạ tầng, sự hỗ trợ và cam kết tối đa của lãnh đạo tỉnh đối với dự án. Đây chính là những yếu tố cần thiết nhất để phát triển điện gió và khẳng định lựa chọn tỉnh Bình Định là sự lựa chọn đúng đắn.

Ông Per Hornung Pedersen cho biết, Tập đoàn PNE đã phát triển 14 dự án trên 4 châu lục. Tại châu Á, Tập đoàn lựa chọn Việt Nam và tỉnh Bình Định là điểm đến đầu tiên trong việc phát triển điện gió ngoài khơi.

Chủ tịch Tập đoàn PNE cho hay, Tập đoàn đã phát triển Dự án Điện gió ngoài khơi Hòn Trâu trong suốt hơn 4 năm qua và tin trưởng rằng, Dự án không chỉ là dự án tâm huyết, ưu tiên, trọng điểm của Tập đoàn, mà còn là dự án trọng điểm, ưu tiên của tỉnh Bình Định.

“Tập đoàn PNE đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết cũng như chi phí đầu tư để phát triển dự án cho đến ngày hôm nay. Đây là dự án rất quan trọng đối với Tập đoàn. Chúng tôi đã chuẩn bị tất cả mọi lĩnh vực, khía cạnh của dự án để làm sao dự án sẵn sàng triển khai sớm nhất trong thời gian tới sau khi có chủ trương đầu tư”, ông Per Hornung Pedersen nhấn mạnh.

Chủ tịch Tập đoàn PNE đề cập cũng rất mong đợi, kỳ vọng những tín hiệu tốt, khả quan và kết quả tốt từ phía Chính phủ Việt Nam liên quan đến cấp phép chủ trương đầu tư cho dự án, cấp phép khảo sát biển từ Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (áo xanh) trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn PNE về khu vực quy hoạch dự án điện gió.
 

Đồng thời, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn PNE cũng chia sẻ, rất hiểu những khó khăn trong việc phát triển dự án; vì trước đây đối với Chính phủ Đức, việc phát triển thị trường điện gió ngoài khơi cũng như đối với Việt Nam hiện nay, mọi thứ về “cơ chế chính sách chưa sẵn sàng”.

Do đó, “chúng tôi có mặt ở đây để đồng hành, cùng phát triển dự án, kỳ vọng có thêm nhiều sự ủng hộ tích cực, tín hiệu tích cực hơn nữa để dự án được cấp phép một cách nhanh chóng”, Chủ tịch Tập đoàn PNE nói.

Ông Per Hornung Pedersen một lần nữa bày tỏ Tập đoàn mong dự án sớm được chấp thuận chủ trương đầu tư và được lựa chọn là 1 trong những dự án thí điểm điện gió ngoài khơi tại Việt Nam, cũng như lựa chọn đàm phán thí điểm hợp tác giữa Chính phủ Đức và Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định, tỉnh và PNE đã đi dự án hơn 4 năm và chưa có tập đoàn điện gió nào đi với địa phương 4 năm như thế này, "chúng ta đã gặt hái những thành công bước đầu".

“Dự án điện gió của Tập đoàn PNE sẽ là nguồn cung cấp năng lượng sạch cho các nhà đầu tư sản xuất của Đức tại Bình Định”, ông Tuấn nói.

   

Tập đoàn PNE đăng ký nghiên cứu, khảo sát đầu tư Dự án Điện gió ngoài khơi tại tỉnh Bình Định với quy mô công suất 2.000 MW; được chia thành 3 giai đoạn với tổng mức đầu tư khoảng 4,6 tỷ USD (mỗi giai đoạn dự án đầu tư khoảng hơn 1,5 tỷ USD); khi đưa vào vận hành phát điện thì mỗi năm sẽ cung cấp khoảng 7,1 tỷ kWh điện cho hệ thống lưới điện quốc gia.
 
 
 
  Lãnh đạo Bình Định làm việc với Tập đoàn PNE về dự án điện gió 2.000 MW
Lãnh đạo tỉnh Bình Định đã đến bang Niedersachsen (Đức) làm việc với Tập đoàn PNE về Dự án Điện gió ngoài khơi, công suất 2.000 MW, với...
 



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 22.10.2024
Nguồn: BAODAURU.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây