Hội thảo khoa học “Bình Định, 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Thứ bảy - 31/08/2024 10:21 5 0
Chiều 30.8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh với chủ đề “Bình Định, 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024)”.
Các đồng chí: Hồ Xuân Ánh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Văn Huệ, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh - đồng chủ trì Hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: N.H
 
Tham dự Hội thảo có các đồng chí Tỉnh ủy viên: Phạm Vĩnh Thái, Phó Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Huỳnh Thúy Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các Ban của Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các tổ chức chính trị - xã hội; các trường ĐH, CĐ; các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy…
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Xuân Ánh nhấn mạnh: Cách đây 55 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, người chiến sĩ cộng sản quốc tế lỗi lạc - trước khi đi xa, Người đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta một bản Di chúc quý báu, thiêng liêng, mang giá trị vượt thời gian. Di chúc đi vào lịch sử như một kiệt tác bất hủ, một bảo vật quốc gia gắn liền với tên tuổi của Người.
 
 
Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Xuân Ánh phát biểu khai mạc Hội thảo. Ảnh: N.H
 
Nhân kỷ niệm 55 năm Ngày công bố Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm Ngày mất của Người, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Trường Chính trị tỉnh phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh “Bình Định - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024)”.
“Đây là dịp để chúng ta tiếp tục ôn lại, khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc của Di chúc; thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời là dịp để chúng ta nhìn lại kết quả thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong 55 năm qua ở tỉnh Bình Định. Thông qua hoạt động này góp phần tuyên truyền, giáo dục, củng cố, bồi đắp niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh Bình Định và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra”, đồng chí Hồ Xuân Ánh nhấn mạnh.
Phát biểu đề dẫn Hội thảo, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Phan Văn Huệ nhấn mạnh: Hội thảo là dịp để chúng ta nghiên cứu những nội dung cốt lõi và giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; khẳng định giá trị trường tồn của Di chúc, là văn kiện lịch sử vô cùng quan trọng, là “Bảo vật quốc gia”, Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh kết tinh tư tưởng, văn hóa, trí tuệ, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của một bậc vĩ nhân, Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta. Tôn vinh và tri ân sâu sắc công lao, cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; khẳng định cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh luôn sống mãi trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam, soi đường dẫn dắt sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước đi đến thắng lợi.
Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Phan Văn Huệ phát biểu đề dẫn Hội thảo. Ảnh: N.H
 
Đồng chí Phan Văn Huệ đề nghị các đại biểu, các nhà khoa học phát biểu tham luận tập trung làm rõ hơn, sâu sắc hơn giá trị lý luận và giá trị thực tiễn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhất là vận dụng các giá trị này vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Nêu bật những thành tựu to lớn, bài học kinh nghiệm của Đảng bộ tỉnh Bình Định trong 55 năm thực hiện Di chúc; phát huy thành tựu qua 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh...
Tại Hội thảo đã có 5 phát biểu tham luận được trình bày gồm: “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Giá trị lý luận và thực tiễn trong công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị tỉnh Bình Định hiện nay”, “Phát huy thành tựu 55 năm thực hiện di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ tỉnh Bình Định quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, phấn đấu xây dựng tỉnh Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu khu vực miền Trung” , “Thực hiện đại đoàn kết toàn dân tộc theo di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, “Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong xây dựng TP Quy Nhơn thành trung tâm kinh tế - chính trị của tỉnh”, “Chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng, đào tạo thế hệ trẻ thành người kế thừa xây dựng CNXH vừa “hồng” vừa “chuyên” theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.
Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Huỳnh Huyện trình bày tham luận với chủ đề: “Phát huy thành tựu 55 năm thực hiện Di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh. Đảng bộ tỉnh Bình Định quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, phấn đấu xây dựng tỉnh Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu khu vực miền Trung”. Ảnh: N.H
 
Bên cạnh các phát biểu tham luận, các đại biểu cũng đã thảo luận, làm rõ hơn, sâu sắc hơn giá trị lý luận và giá trị thực tiễn của Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhất là vận dụng các giá trị này vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đồng thời nêu bật những thành tựu to lớn, bài học kinh nghiệm của Đảng bộ tỉnh Bình Định trong 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó tập trung tuyên truyền những thành quả của Đảng bộ tỉnh Bình Định trong 55 năm qua; xây dựng Đảng bộ thực sự đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.
 
PGS.TS Hồ Xuân Quang - Trưởng phòng Đào tạo sau Đại học, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Trường Đại học Quy Nhơn phát biểu tại Hội thảo khẳng định: “55 năm trôi qua, Di chúc của Người vẫn vẹn nguyên giá trị thời đại, là “ngọn đuốc” soi đường cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta”. Ảnh: N.H
 
Các đại biểu cũng khẳng định trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, đòi hỏi toàn Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh tiếp tục thấm nhuần sâu sắc những di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tranh thủ tối đa thời cơ, thuận lợi, đẩy lùi nguy cơ, thách thức, lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020 - 2025) đã đề ra.
Hội thảo khoa học cấp tỉnh “Bình Định - 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” là dịp để ôn lại và khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc của Di chúc, thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời cũng là dịp để tổng kết, đánh giá, cùng nhìn lại những thành tựu và bài học kinh nghiệm mà Đảng bộ và nhân dân Bình Định đã đạt được trong 55 năm thực hiện Di chúc của Người; từ đó, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp để tổ chức thực hiện tốt hơn nữa Di chúc thiêng liêng của Người trong những năm tới.



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 30.8.2024
Nguồn: BAOBINHDINH.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây