Mời tham dự cuộc thi viết “Khát vọng người Bình Định: Đột phá - Vươn tầm”

Thứ tư - 17/07/2024 07:10 12 0
Báo Bình Định đã ban hành Kế hoạch số 12-KH/BBĐ về cuộc thi viết “Khát vọng người Bình Định: Đột phá - Vươn tầm” nhằm quảng bá, lan tỏa những giá trị tốt đẹp được tạo dựng từ niềm tin, sự đổi mới sáng tạo, qua đó, truyền cảm hứng và khát vọng đột phá - vươn tầm của quê hương Bình Định, con người Bình Định đến cộng đồng xã hội.

Nhằm góp phần hiện thực hóa khát vọng đưa tỉnh Bình Định phát triển nhanh, toàn diện, bền vững, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020-2025), chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI (nhiệm kỳ 2025-2030); chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025); đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung và hình thức Báo Bình Định, Ban Biên tập Báo Bình Định tổ chức Cuộc thi viết với chủ đề “Khát vọng người Bình Định: Đột phá - Vươn tầm”.

Cuộc thi cũng nhằm quảng bá, lan tỏa những giá trị tốt đẹp được tạo dựng từ niềm tin, bàn tay, khối óc, qua đó, truyền cảm hứng và khát vọng đột phá - vươn tầm của quê hương Bình Định, con người Bình Định đến cộng đồng xã hội.

Cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực thi đua lao động, sản xuất; khẳng định vai trò, trách nhiệm, tình cảm của mình đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Bình Định ngày càng giàu đẹp.

THỂ LỆ CUỘC THI VIẾT “KHÁT VỌNG NGƯỜI BÌNH ĐỊNH: ĐỘT PHÁ - VƯƠN TẦM”

I. Tên gọi: Cuộc thi viết chủ đề “Khát vọng người Bình Định: Đột phá - Vươn tầm”.

II. Cơ quan tổ chức: Báo Bình Định.

III. Nội dung tác phẩm dự thi

- Giới thiệu, biểu dương, tôn vinh những cá nhân là người Bình Định đang sinh sống, học tập, làm việc ở trong tỉnh, trong nước, nước ngoài; những tổ chức, tập thể được lãnh đạo, dẫn dắt bởi người Bình Định, đã và đang có những đóng góp nổi bật, thể hiện sự đột phá trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội…, góp phần xây dựng quê hương, đất nước, cộng đồng, đồng thời, thể hiện khát vọng vươn lên và bản lĩnh của con người, quê hương Bình Định.

IV. Đối tượng dự thi

1. Về tác giả:

- Mọi công dân Việt Nam có tình cảm yêu mến với quê hương, con người Bình Định, không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp.

- Thành viên Ban tổ chức cuộc thi, Ban giám khảo, phóng viên Báo Bình Định không được tham gia thi.

2Về tác phẩm:

Các tác phẩm tham gia Cuộc thi viết chủ đề “Khát vọng người Bình Định: Đột phá - Vươn tầm” không vi phạm Luật Báo chí, Luật Sở hữu trí tuệ và các quy định khác của pháp luật. Không nhận các tác phẩm đã đăng tải trên các báo, đã đạt giải báo chí Quốc gia hay giải báo chí của tỉnh và giải báo chí ngành, liên ngành của Trung ương, của tỉnh tổ chức.

V. Tiêu chí đối với tác phẩm dự thi

1. Hình thức:

- Bài viết được thể hiện bằng một trong các thể loại: Phản ánh, bút ký, ghi chép, phóng sự, ký sự, phỏng vấn; dung lượng từ 1.400 - 1.600 chữ; khuyến khích kèm ảnh minh họa.

- Bài viết được thể hiện bằng tiếng Việt, đánh máy trên giấy khổ A4, cỡ chữ 14, font chữ Times New Roman. Trên đầu bài viết ghi rõ: Bài tham dự Cuộc thi viết “Khát vọng người Bình Định: Đột phá - Vươn tầm”; họ và tên; địa chỉ, điện thoại, email (nếu có) của tác giả bài dự thi.

- Mỗi tác giả được tham gia không hạn chế số lượng bài dự thi.

2. Tính pháp lý của bài dự thi:

- Bài dự thi phải đúng chủ đề, đảm bảo về nội dung, hình thức theo quy định; chưa gửi tham gia bất kỳ cuộc thi viết nào; chưa từng được đăng trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội; không có tranh chấp bản quyền.

- Tác giả dự thi phải chịu trách nhiệm về bản quyền đối với bài dự thi của mình theo đúng quy định của pháp luật.

- Trong trường hợp phát hiện có vi phạm bản quyền tác giả sau khi đã công bố giải thưởng, Ban tổ chức cuộc thi sẽ hủy bỏ kết quả xếp loại, thu hồi giải thưởng đối với bài dự thi đó.

3. Sử dụng bài dự thi:

- Bài tham gia được chọn đăng ở chuyên mục Bài dự thi Khát vọng người Bình Định: Đột phá - Vươn tầm của Báo Bình Định, được trả nhuận bút theo chế độ khuyến khích và dự thi chấm giải.

- Ban tổ chức được quyền sử dụng bài dự thi đoạt giải cho mục đích tuyên truyền, đối ngoại, in ấn các tài liệu quảng bá, tiếp thị cho mục đích phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định trong và sau cuộc thi.

VI. Thời gian, địa chỉ nhận bài dự thi

- Ban tổ chức nhận bài dự thi từ ngày 21-6-2024.

- Thời gian cuối cùng nhận bài dự thi là ngày 30-4-2025.

- Bài dự thi gửi về Báo Bình Định, địa chỉ: Số 84, đường Phạm Hùng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định; hoặc email: toasoanbaobinhdinh@gmail.com (tác giả ghi rõ bài dự thi Cuộc thi viết chủ đề “Khát vọng người Bình Định: Đột phá - Vươn tầm”).

- Mọi chi tiết xin liên hệ với thường trực Ban tổ chức cuộc thi, điện thoại: 0985.013.545.

VII. Giải thưởng

- Giải Nhất: 12 triệu đồng.

- 2 giải Nhì, mỗi giải 8 triệu đồng.

- 3 giải Ba, mỗi giải 5 triệu đồng.

- 5 giải Khuyến khích, mỗi giải 3 triệu đồng.

Cùng một số phần quà của nhà tài trợ.

VIII. Phương thức, quy trình tổ chức xét giải thưởng

- Ban giám khảo tiến hành xét giải căn cứ trên tác phẩm dự giải. Ban tổ chức cuộc thi xem xét trao giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Việc trao giải thưởng căn cứ vào kết quả thực tế, không phụ thuộc vào số lượng các giải theo dự kiến cơ cấu ban đầu.



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 16.7.2024
Nguồn: HANOIMOI.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây