Giải vô địch kickboxing trẻ toàn quốc năm 2024 tại TP Quy Nhơn: Sẵn sàng cho giải đấu thành công

Thứ sáu - 19/07/2024 14:37 20 0
Ngày 22.7, Giải vô địch kickboxing trẻ toàn quốc năm 2024 sẽ chính thức khởi tranh tại TP Quy Nhơn. Chủ nhà Bình Ðịnh đang tập trung cho công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và chuyên môn, hoàn tất các điều kiện cần thiết để phục vụ các đội tuyển, hướng đến một giải đấu thành công.
Giải vô địch kickboxing trẻ toàn quốc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 22 - 31.7, dự kiến có hơn 550 VĐV thuộc các đội tuyển đến từ hơn 40 tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham gia. Theo đó, các VĐV thi đấu đối kháng theo thể thức loại trực tiếp nội dung lowkick ở lứa tuổi 13 - 14, 15 - 16, 17 - 18, với 58 hạng cân (30 hạng cân nam từ 42 - 75 kg; 28 hạng cân nữ từ 40 - 69 kg).
 
Đội tuyển kickboxing Bình Định tích cực tập luyện, hướng tới thành tích cao ở giải đấu tổ chức trên sân nhà. Ảnh: K.VY
 
Đây là dịp đánh giá phong trào tập luyện môn kickboxing, trình độ chuyên môn của các VĐV trẻ kickboxing trên toàn quốc; đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ trọng tài, cán bộ quản lý cho việc tổ chức thi đấu các giải trong nước; tuyển chọn và bồi dưỡng VĐV trẻ có triển vọng, bổ sung vào đội tuyển trẻ quốc gia, chuẩn bị lực lượng tham gia giải quốc tế thời gian tới.
Giải lần này, các trận đấu sẽ diễn ra ở 2 địa điểm: Nhà thi đấu thể thao tỉnh (từ 14 giờ 30 phút đến 18 giờ) và Quảng trường Nguyễn Tất Thành (từ 19 giờ đến 22 giờ 30 phút). Theo ban tổ chức, Giải vô địch kickboxing trẻ toàn quốc quy tụ các đơn vị mạnh, có chất lượng chuyên môn cao, việc tổ chức thi đấu ngoài trời nhằm thu hút đông đảo người hâm mộ, du khách đến theo dõi và cổ vũ, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người dân. Với sự phát triển và sức hút của bộ môn kickboxing như hiện nay, đây là cơ hội kết hợp giữa việc tổ chức giải và quảng bá, phát triển du lịch Bình Định.
Tại giải này, đội tuyển kickboxing Bình Định tham gia 34 VĐV, trong đó có 10 VĐV phong trào. Vừa qua, đội tuyển kickboxing Bình Định được thành lập, định hướng chuyên sâu giúp VĐV tập luyện các bài dành riêng của bộ môn kickboxing. Vậy nên, tại giải đấu này, các VĐV đội chủ nhà có nhiều thuận lợi, kỳ vọng thể hiện tốt, giành thành tích cao hơn so với trước đây. Một điểm thuận lợi khác, lực lượng đội tuyển kickboxing được tuyển chọn từ nội dung đối kháng võ cổ truyền nên có nền tảng tốt.
Giải năm nay có thêm nội dung ở độ tuổi 13 - 14, dự kiến sẽ có những nhân tố mới xuất hiện, cạnh tranh quyết liệt, đặc biệt là các đơn vị có truyền thống mạnh như: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thái Nguyên, Nghệ An, Đắk Lắk… Ở nội dung này, hầu hết VĐV trẻ của Bình Định chưa có nhiều kinh nghiệm cọ xát nên vẫn chưa thể nói trước được điều gì.
Những ngày này, không khí tại Nhà tập luyện võ thuật thuộc Trung tâm Võ thuật cổ truyền Bình Định đang hết sức khẩn trương. Với điểm tựa là giải đấu được tổ chức tại sân nhà, các võ sĩ đất Võ đang cố gắng tập luyện với ý chí cao để hướng tới thành tích tốt nhất. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, các võ sĩ Bình Định vẫn tập luyện hăng say, thể hiện quyết tâm trong sự kỳ vọng của các HLV.
Để hướng đến thành tích tốt nhất cho giải đấu này, HLV đội tuyển kickboxing Bình Định Lê Trung Kỳ chia sẻ: Cả thầy và trò đã có sự chuẩn bị từ sớm để đảm bảo các yêu cầu về công tác tập luyện chuyên môn. Đa số VĐV từ môn võ cổ truyền chuyển qua đã kịp điều chỉnh, nhanh chóng nắm bắt nội dung thi đấu. Trên cơ sở đó, ban huấn luyện đội tuyển kickboxing Bình Định đặt mục tiêu giành 4 HCV và nằm trong top 5.
Hiện tại, một số đội tuyển như Tây Ninh, Ninh Bình… đã sớm có mặt tại TP Quy Nhơn để làm quen với điều kiện thời tiết và địa điểm thi đấu. Ông Trần Duy Linh, Giám đốc Trung tâm Võ thuật cổ truyền Bình Định, cho hay: Trong thời gian này, một số đơn vị đến sớm được bố trí tập luyện tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Công tác tổ chức đang được Trung tâm phối hợp với các đơn vị triển khai. Về chuyên môn, với những nỗ lực tập luyện của HLV, VĐV, hy vọng thành tích của đoàn Bình Định sẽ có tiến bộ so với các giải trước.



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 19.7.2024
Nguồn: BAOBINHDINH.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây