Giải vô địch trẻ kickboxing tỉnh Bình Định lần thứ 2 năm 2024: Thúc đẩy phát triển phong trào

Thứ tư - 03/07/2024 15:28 15 0
Giải vô địch trẻ kickboxing tỉnh Bình Định lần thứ 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 25 - 28.6, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn), chứng kiến nhiều cuộc so găng hấp dẫn. Lần thứ 2 được tổ chức, giải thu hút số lượng võ sĩ đăng ký tham gia tăng so với năm ngoái, chất lượng chuyên môn cũng được nâng lên.
Các đơn vị mạnh khẳng định mình

Giải vô địch trẻ kickboxing tỉnh Bình Định lần thứ 2 năm 2024 thu hút sự tham gia của hơn 120 VĐV từ 28 CLB, võ đường trên địa bàn tỉnh. Các VĐV thi đấu đối kháng theo thể thức loại trực tiếp nội dung lowkick ở lứa tuổi 14 - 17 với 15 hạng cân (7 hạng cân nữ, từ 42 kg - 64 kg; 8 hạng cân nam, từ 45 kg - 71 kg).

Lần thứ 2 Giải vô địch trẻ kickboxing tỉnh Bình Định được tổ chức, chất lượng chuyên môn, kỹ thuật thi đấu đã được các CLB, võ đường nắm bắt, công tác đào tạo võ sĩ được đầu tư bài bản hơn. Tại giải lần này, TX An Nhơn và huyện Tây Sơn vốn là hai địa phương có sự đầu tư mạnh mẽ cho nội dung đối kháng cũng đã đưa đến nhiều võ sĩ có tố chất tốt để tranh chấp ngôi đầu. Nổi bật, võ đường Phan Thọ (huyện Tây Sơn) do võ sư trẻ Phan Minh Hải dẫn dắt chỉ tham gia 6 võ sĩ nhưng giành được 3 HCV, 1 HCB, đứng vị trí thứ nhất ở kết quả CLB, võ đường có thành tích cao.

Bên cạnh đó, các CLB, võ đường đến từ TX An Nhơn như: Lý Xuân Vân, Năm Tân, Đỗ Thanh Tấn, Bảo vệ Duy Nhất… tuy tham gia với lực lượng ít nhưng khẳng định được chất lượng đồng đều. Trong đó, võ đường Năm Tân tham gia 7 võ sĩ, nhưng có 5 võ sĩ góp mặt vào chung kết, giành được 2 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ. Kết quả này đã góp phần giúp TX An Nhơn giành cờ nhất toàn đoàn.

Nhận xét về chất lượng chuyên môn của giải, võ sư Phan Thị Diệu Hằng (Trung tâm Võ thuật cổ truyền Bình Định), Tổng trọng tài giải cho biết: Thời gian vừa qua, các võ đường, CLB trên địa bàn tỉnh đã có sự đầu tư lâu dài cho môn kickboxing, các võ sĩ tham gia có sự chuẩn bị tốt về thể lực, chiến thuật thi đấu, thể hiện quyết tâm giành thành tích cao. Dường như không thể đoán trước được điều gì từ vòng loại, đến đêm chung kết, chân dung võ sĩ giành thành tích cao nhất mới lộ diện.
 
Giải diễn ra tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn), nhiều trận đấu được người dân cổ vũ, thưởng nóng làm tăng thêm sự hấp dẫn, khích lệ tinh thần thi đấu của võ sĩ. Ảnh: K.VY

Phong trào lan tỏa mạnh mẽ

Tại giải này, nhiều HLV từng là VĐV của đội tuyển tỉnh đã dẫn dắt và giới thiệu những gương mặt trẻ đầy tiềm năng. Trong đó, Trần Văn Tính là học trò của nữ võ sĩ Đoàn Đăng Nguyên đã tạo ấn tượng khi là đại diện duy nhất của huyện Vân Canh tham gia tranh tài tại giải. Trần Văn Tính đã rất nỗ lực vào trận với tinh thần tập trung cao, thể hiện sự bền bỉ ở thể lực qua những đòn đánh uy lực liên tục, vượt qua những võ sĩ từ võ đường tên tuổi như: Năm Định (huyện Tuy Phước), Bạch Quang Võ (huyện Phù Cát)… để đứng bục cao nhất ở hạng cân 57 kg. Võ sĩ Văn Tính bày tỏ: Nhờ sự dìu dắt, truyền động lực của HLV, em như có thêm sức mạnh để tập luyện và cố gắng thi đấu tốt nhất. Em sẽ tiếp tục rèn luyện, quyết tâm giành thành tích cao trong những giải đấu tiếp theo.

Thời gian vừa qua, TX Hoài Nhơn là địa phương đã có nhiều quan tâm cho sự phát triển của kickboxing, chuẩn bị cả về chiến lược phát triển, thời gian tập luyện chuyên sâu, kỹ thuật thi đấu cho VĐV. Tại giải lần này, võ đường Trung Trụ, Thanh Thiên, Thanh Hiếu đã giới thiệu những võ sĩ có tố chất. Bên cạnh đó, võ đường Đỗ Phúc Lên, Bạch Quang Võ, Nguyễn Kim Tâm (huyện Phù Cát)… cũng cho thấy chất lượng đào tạo tốt. Đây là điều đáng mừng khi nhiều địa phương đã có sự đầu tư về chuyên môn, góp phần tạo nên luồng sinh khí cho phong trào võ thuật tỉnh nói chung và kickboxing nói riêng.

Không bỏ lỡ trận đấu nào trong 4 ngày diễn ra giải, ông Nguyễn Hồng Quân (ở xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn) chia sẻ: Càng về sau những trận đấu càng hấp dẫn, đứng ở dưới đài, tôi cảm thấy hồi hộp theo những màn so găng quyết liệt của các võ sĩ.

Đánh giá về giải, Giám đốc Trung tâm Võ thuật cổ truyền Bình Định Trần Duy Linh, cho rằng: Sau lần tổ chức đầu tiên, các CLB, võ đường đã có thời gian nắm bắt kỹ thuật thi đấu kickboxing, rút kinh nghiệm để chỉn chu hơn trong công tác đào tạo võ sĩ, sự chuẩn bị về chuyên môn tốt hơn. Do vậy, giải lần này võ sĩ không còn mắc các lỗi như ở năm ngoái.Qua giải đấu các HLV Trung tâm phát hiện những nhân tố mới, có thêm cơ sở định hướng, xây dựng lực lượng trẻ tham gia thi đấu các giải khu vực, quốc gia và quốc tế.



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 01.7.2024
Nguồn: BAOBINHDINH.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây