Bình Định mời loạt sàn thương mại điện tử lớn về hiến kế

Thứ ba - 24/09/2024 17:16 10 0
Theo lãnh đạo Bình Định, việc tăng cường hợp tác với các đối tác công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa vượt qua rào cản trong quá trình chuyển đổi số.
Bình Định mời loạt sàn thương mại điện tử lớn về hiến kế
Hội thảo hướng dẫn, định hướng kết nối doanh nghiệp với các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) trong cả nước phát triển thị trường thông qua TMĐT cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên diễn ra tại TP Quy Nhơn (Bình Định). Ảnh: Phương Thảo
 

Ngày 24.9, tại TP Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo hướng dẫn, định hướng kết nối doanh nghiệp với các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) trong cả nước phát triển thị trường thông qua TMĐT cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Tham gia hội thảo có các đại diện: Hiệp hội TMĐT Việt Nam; Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định; Sàn TMĐT Shopee; Sàn TMĐT Alibaba (OSB); Sàn TMĐT Buudien.vn; Liên minh phát triển nguồn Nhân lực số Việt Nam; Logsun Global Logistics...

s
Ông Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Phương Thảo
 

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, trong giai đoạn 2021 - 2024, đơn vị này đã hỗ trợ 45 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh xây dựng website TMĐT; hỗ trợ 40 doanh nghiệp áp dụng các giải pháp công nghệ số để truy xuất nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm; hỗ trợ 20 doanh nghiệp tham gia sàn TMĐT lớn của thế giới...

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - cho rằng, đây là cơ hội để các doanh nghiệp cùng thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về TMĐT và tìm ra các giải pháp phù hợp nhằm phát triển thị trường, đẩy mạnh việc kết nối giữa các doanh nghiệp với các nền tảng TMĐT lớn như Shopee, TikTok Shop, Alibaba và các giải pháp logistics toàn diện.

"Hội thảo lần này quy tụ được nhiều đại diện từ các sàn TMĐT hàng đầu và các doanh nghiệp cung cấp giải pháp TMĐT uy tín trên toàn quốc là minh chứng cho sự quan tâm và quyết tâm mạnh mẽ trong việc đẩy mạnh phát triển TMĐT của tỉnh Bình Định và khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Thông qua việc tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp địa phương và các đối tác công nghệ, chúng ta sẽ không ngừng cải thiện khả năng tiếp cận thị trường, từ đó giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa từng bước khắc phục khó khăn, vượt qua những rào cản trong quá trình chuyển đổi số", ông Hoàng cho hay.

s
Bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) - nhấn mạnh sẽ cùng với các đơn vị liên quan đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp.
Ảnh: Phương Thảo

 

Bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) - nhận định, với sự góp mặt của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, công nghệ số, TMĐT, các doanh nghiệp tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên sẽ có thêm cơ hội kết nối, học hỏi và áp dụng những giải pháp hiệu quả vào hoạt động kinh doanh của đơn vị, từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa.

"Tôi hy vọng các doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội kết nối nhanh hơn, hiệu quả hơn các sản phẩm, dịch vụ tạo ra chuỗi giá trị khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Đây là tiền đề cho sự hợp tác bền vững và thành công lâu dài. Bộ Công Thương cùng với các cơ quan, tổ chức liên quan luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình này", bà Oanh khẳng định.



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 24.9.2024
Nguồn: LAODONG.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây