Vui tươi, ý nghĩa với hoạt động tình nguyện ở Nhơn Hải

Thứ tư - 10/07/2024 15:28 15 0
Ngày 8.7, tại xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn), Tỉnh đoàn tổ chức chương trình tình nguyện hè cho sinh viên Lào tại tỉnh năm 2024. Tại chương trình, 36 sinh viên Lào đang sinh hoạt, học tập tại các trường đại học, cao đẳng cùng ÐVTN Việt Nam tham gia nhiều hoạt động vui tươi, sôi nổi…
Đội tình nguyện sinh viên Lào tại lễ xuất quân sáng 8.7. Ảnh: D.L
 
Có mặt từ sớm tại lễ xuất quân các đội tình nguyện chuyên ngành cấp tỉnh, nhiều sinh viên Lào không khỏi hồi hộp khi cùng những người bạn Việt Nam tham gia chương trình. Với những bạn lần đầu góp mặt, điều này lại càng thể hiện rõ hơn.

Phonethida Keosakdavanh (lớp Dược K1, Trường CĐ Y tế Bình Định) là một trong số đó. Phonethida chia sẻ, vì mới học tiếng Việt khoảng 4 tháng, chưa thực sự thành thạo nên cô bạn sợ sẽ khó hòa nhập với mọi người. Thế nhưng, vì không muốn bở lỡ trải nghiệm đầu tiên kể từ khi đến Quy Nhơn, cô bạn quyết định ra khỏi “vùng an toàn” của bản thân.

“Trước khi đến đây, tôi đã tìm hiểu một số thông tin về Nhơn Hải trên internet và được biết đây là điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh. Ấn tượng với những bức ảnh “check-in” vừa xem, cộng với sự nóng lòng muốn biết thêm một điểm đến của Bình Định đã thôi thúc tôi mạnh dạn đăng ký”, Phonethida tâm sự.

Chuyến xe đưa sinh viên Lào và những người bạn Việt Nam lăn bánh đến Nhơn Hải hiền hòa. Các bạn được chia làm nhiều nhóm nhỏ, phụ trách từng phần việc khác nhau: Vẽ tranh bích họa, vệ sinh bãi biển, trồng cây xanh…

Dưới cái nắng gắt của mùa hè, các bạn trẻ dù mồ hôi ướt áo nhưng vẫn nhanh tay nhặt rác và phân công nhau làm sạch biển. Ngay khi dọn xong, cả nhóm cùng đi dọc tuyến đường bờ kè của xã đến nơi vẽ tranh bích họa, trên đường đi nhiều bạn vẫn có thể “tranh thủ” ngắm cảnh, chụp ảnh.
 
Thanh niên Việt - Lào hào hứng check-in tại bức tường bích hoạ - thành quả chung của sinh viên 2 nước. Ảnh: D.L    
 
Tại đây, sinh viên hai nước Việt - Lào cùng tỉ mỉ pha màu, tô vẽ, góp sức hoàn thiện bức tranh đại dương xanh - một trong những đặc trưng của Nhơn Hải đầy nắng và gió. Sau hơn 1 giờ đồng hồ, mảng tường trống ban đầu đã sống động, đầy màu sắc.

Song song với các hoạt động gìn giữ môi trường, phần giao lưu TDTT cũng được nhiều sinh viên Lào yêu thích.

Xông xáo trên sân với nhiều pha bóng tốc độ, Obee Xayyasith (lớp Quản lý Nhà nước K45, Trường ĐH Quy Nhơn) “bật mí”, cậu bạn yêu thích bóng đá, lại được các bạn cổ vũ nhiệt tình nên xung phong ra sân ngay.

“Chiều cuối ngày, sinh viên Lào chúng tôi đá trận giao hữu với ĐVTN ở xã. Vì ai cũng trẻ, đam mê bóng đá nên trận đấu diễn ra sôi động, có nhiều bàn thắng đẹp. Với tôi, đây là một ngày tình nguyện trọn vẹn niềm vui, ý nghĩa; nhất là khi tôi có thêm nhiều người bạn Việt Nam thân thiện, cởi mở”, Obee nói.

Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lý Anh Việt, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè dành cho sinh viên Lào năm nay là cơ hội giúp các bạn trải nghiệm, thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa; tạo đà phát huy tinh thần nhiệt huyết, xung kích cho năm học mới sắp đến.

“Tỉnh đoàn chú trọng tạo môi trường rèn luyện, giao lưu cho sinh viên Lào trong thời gian các bạn học tập, sinh hoạt tại Bình Định, giúp các bạn hòa nhập tốt hơn qua từng chương trình, hoạt động, từ đó thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị hai nước Việt - Lào”, anh Việt cho hay.



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 10.7.2024
Nguồn: BAOBINHDINH.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây