Cận cảnh quá trình hàng chục chú rùa con trở về biển ở Bình Định

Thứ ba - 09/07/2024 14:12 17 0
Đến trưa 9.7, đã có 35 chú rùa biển con ở bãi biển xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn) thoát mình ra khỏi vỏ trứng và được người dân, ngành thủy sản thả về biển an toàn.
Cận cảnh quá trình hàng chục chú rùa con trở về biển ở Bình Định
Đến sáng 9.7, rùa con tại bãi biển Nhơn Hải, TP Quy Nhơn (Bình Định) tiếp tục nở. Ảnh: Ái Trinh

Ngày 9.7, đại diện Chi cục Thủy sản Bình Định - cho biết, từ tối hôm qua đến sáng nay, hàng chục chú rùa biển con ở bãi biển xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn) đã nở, được người dân thả về biển an toàn.

"Thời điểm thả rùa con về biển, có rất đông người dân chứng kiến, họ rất thích thú khi thấy nhiều chú rùa đội cát chui lên mặt đất. Qua kiểm đếm, chúng tôi và người dân đã thả 35 chú rùa con về biển. Hiện tại số lượng trứng tại đây vẫn đang tiếp tục nở", vị này cho hay.

Theo Tổ cộng đồng bảo vệ nguồn lợi thủy sản Nhơn Hải, đây là đợt rùa nở đầu tiên trong năm nay tại địa phương này.

Đại diện
Đại diện Chi cục Thủy sản Bình Định đã đến bãi biển Nhơn Hải kiểm đếm số rùa biển con nở. Ảnh: Ái Trinh

"Đây là những chú rùa nở từ ổ trứng của mẹ rùa đẻ từ ngày 21.5. Có một số con non khỏe mạnh đã tự bò ra biển và bơi đi", đại diện Tổ cộng đồng bảo vệ nguồn lợi thủy sản Nhơn Hải cho biết.

Theo lãnh đạo UBND xã Nhơn Hải, đây là niềm vui, là kết quả cho nỗ lực bảo tồn rùa biển của người dân, chính quyền. Thời gian tới, địa phương sẽ phối hợp với Tổ cộng đồng bảo vệ nguồn lợi thủy sản Nhơn Hải cùng người dân và du khách tiếp tục tuyên truyền, bảo vệ khu vực rùa biển đẻ trứng để gia tăng số lượng rùa biển.

Trước đó, vào đêm 21.5 và 2.6, rùa biển liên tục bò lên bãi biển xã Nhơn Hải đẻ trứng, rồi bơi trở lại biển. Sau đó, nhiều rùa mẹ khác cũng bò lên bãi biển để đẻ trứng. Qua kiểm đếm, có khoảng 400 trứng.



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 09.7.2024
Nguồn: LAODONG.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây