Bình Định kêu gọi đầu tư từ Nhật Bản

Thứ năm - 09/05/2024 13:36 30 0
Lãnh đạo tỉnh Bình Định tiếp đón đoàn Nghị sĩ hạ viện Nhật Bản, hôm 6/5, nhằm tăng cường hợp tác, đẩy mạnh đầu tư trên nhiều lĩnh vực.

Đại diện phía Nhật Bản trong chuyến thăm Bình Định là ông Sasaki Hajime - Nghị sĩ Hạ viện, Chủ tịch Ủy ban Giao thông, Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Du lịch. Đón tiếp ông Hajime, ông Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giới thiệu tổng quan về Bình Định, kết quả quá trình hợp tác giữa Bình Định với một số địa phương của Nhật Bản như thành phố Izumisano thuộc tỉnh Osaka; thị trấn Yoshino thuộc tỉnh Nara.

Ông Dũng cho biết trên địa bàn tỉnh thời gian qua thu hút 19 dự án của các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản, với tổng vốn đăng ký gần 100 triệu USD. Gần đây, lãnh đạo Bình Định cũng đã thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Nagano, nhất trí tiến tới kết nghĩa giữa hai địa phương nhằm tăng cường hợp tác.

Bí thư tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tặng quà lưu niệm cho đại diện đoàn Nghị sĩ Hạ viện Nhật Bản. Ảnh: Cổng thông tin Bình Định

Bí thư tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tặng quà lưu niệm cho đại diện đoàn Nghị sĩ Hạ viện Nhật Bản. Ảnh: Cổng thông tin Bình Định
 

Lãnh đạo tỉnh Bình Định kỳ vọng đoàn Nghị sĩ Hạ viện quan tâm hỗ trợ thúc đẩy và thắt chặt quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương, đối tác Nhật Bản hiện có và mở rộng hợp tác với các địa phương, đối tác tiềm năng. Trong đó, ông Dũng mong được hỗ trợ để thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Osaka và tỉnh Nagano, giữa TP Quy Nhơn với TP Ashikaga, thuộc tỉnh Tochigi. Các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ được chào đón khi đến khảo sát, đầu tư tại Bình Định. Ở hướng ngược lại, tỉnh mong nhận được hỗ trợ để kết nối quảng bá sản phẩm của Bình Định đến với thị trường Nhật Bản.

Ông Sasaki Hajime cho biết ấn tượng về vẻ đẹp của Bình Định, nhất là thành phố biển Quy Nhơn. Đoàn Nghị sĩ Hạ viện Nhật Bản cũng đánh giá cao Khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ Becamex VSIP Bình Định và nhìn thấy triển vọng tăng cường quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp Nhật Bản, các địa phương của Nhật Bản với địa phương Nam Trung bộ trong tương lai.

Các Nghị sĩ Hạ viện Nhật cho biết sau chuyến thăm sẽ tích cực quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bình Định tại Nhật Bản đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản sang tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Năm 2023, Bình Định thu hút 6 dự án FDI đăng ký đầu tư mới, tổng vốn đầu tư hơn 1.099 tỷ đồng (tương đương 46,2 triệu USD), điều chỉnh 5 dự án, với tổng vốn tăng 46,5 triệu USD. Lũy kế đến nay, tỉnh này có 91 dự án FDI, tổng vốn đăng ký trên 1,19 tỷ USD. Về đầu tư trong nước, toàn tỉnh thu hút mới 69 dự án với tổng vốn đăng ký 13.709 tỷ đồng.

Năm 2024, địa phương đặt mục tiêu thu hút 100 dự án đầu tư mới, tính cả vốn FDI và nội địa.


THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 08.5.2024
Nguồn: VNEXPRESS.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây