Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 19.3.2024

Thứ ba - 19/03/2024 18:53 33 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 19.3.2024
Cuối tháng 3 về Bình Định, dự "tiệc chiêu đãi" du khách với quy mô "chưa từng có"

Ngày 18/3, thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định cho biết, vào đêm 31/3, có 500 thiết bị bay công nghệ (Drone) sẽ bay trên bầu trời tại sân khấu vịnh Thị Nại (TP Quy Nhơn, Bình Định).
Màn biểu diễn của các "vũ công" trên không sẽ là đại tiệc ánh sáng quy mô, hoành tráng và hiện đại. Không chỉ là một lời chào mừng ấn tượng của tỉnh Bình Định đến với du khách trong nước, mà còn là một sự hứa hẹn về một năm khởi sắc cho nền du lịch tỉnh nhà.
Đại diện đơn vị trình diễn drone Looneyestudio - Vinamatech cho biết, phần trình diễn công phu của 500 drone sẽ kéo dài trong khoảng 12 phút với 11 frame hình, tái hiện các hoạt động trọng điểm nhất của Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest, cùng với đó là khắc hoạ, tôn vinh nét đẹp văn hoá của đất và người Bình Định.

Phát hiện nhóm người chở đất từ dự án cao tốc ở Bình Định ra ngoài

Ngày 18.3, lãnh đạo Phòng TNMT huyện Tuy Phước cho biết, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng Công an huyện này tiến hành kiểm tra và lập biên bản về hành vi khai thác đất trái phép tại xã Phước Thành (huyện Tuy Phước).
Thời điểm đoàn kiểm tra có mặt tại hiện trường, có 1 máy múc và 3 xe tải đang khai thác, vận chuyển đất trong phần diện tích đất thừa của gói thầu XL-11 thuộc Dự án thành phần Cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh (xã Phước Thành, huyện Tuy Phước) ra ngoài để san lấp các công trình.

Bình Định đón 500 nhà đầu tư nước ngoài đến tìm cơ hội làm ăn

Chiều 18.3, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Bình Định cho biết, Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định 2024 sẽ diễn ra tại thành phố Quy Nhơn vào 29.3 tới với sự tham dự của 500 đại biểu đến từ nhiều quốc gia, châu lục. Trong danh sách khách mời, ngoài đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước, sẽ có các tỉ phú, nhà đầu tư đến từ Trung Đông, UAE, EU, Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan…
Sự kiện được đánh giá có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá rộng rãi tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của Bình Định, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu cơ chế, chính sách ưu đãi, môi trường đầu tư của tỉnh, làm tiền đề cho các hoạt động đầu tư, mở rộng quan hệ hợp tác, kinh doanh.
Đây đồng thời cũng là cơ hội đối thoại chính sách giữa các nhà đầu tư với lãnh đạo một số bộ, ngành, trung ương; giữa nhà đầu tư với lãnh đạo chính quyền Bình Định.

Bình Định sẵn sàng cho các cuộc đua tốc độ ở vịnh Thị Nại

Tỉnh Bình Định đang "chạy nước rút" để tổ chức 2 giải đua thể thao biển quốc tế lớn, gồm: Giải đua mô tô nước quốc tế UIM-ABP Aquabike và Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H20. Giải đua mô tô nước quốc tế UIM-ABP Aquabike với khoảng 70 tay đua đến từ 30 quốc gia, diễn ra từ 22 đến 24-3. Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H20 với các vận động viên đến từ 8 quốc gia trên thế giới, diễn ra từ 29 đến 31-3.
Đây là 2 giải đua tốc độ, đắt đỏ nhất thế giới lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, dự kiến thu hút hàng trăm ngàn người dân, du khách trong nước và quốc tế.
Lồng ghép với các sự kiện thể thao quốc tế, Bình Định sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện, lễ hội thể thao, văn hóa, ẩm thực, âm nhạc lớn nhất từ trước tới nay tại tỉnh.

Cải tạo, sửa chữa di tích chùa cổ gần 200 tuổi ở Quy Nhơn

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Tạ Xuân Chánh, Giám đốc Sở VH-TT tỉnh Bình Định, cho biết di tích chùa Ông Nhiêu (P.Trần Hưng Đạo, TP.Quy Nhơn, Bình Định), hay còn gọi là đền Quan Thánh, bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng do thời gian nên cần phải tu sửa, cải tạo.
"UBND tỉnh Bình Định cũng vừa có công văn đồng ý với chủ trương cải tạo, sửa chữa lại chùa Ông Nhiêu. Việc này nhằm mục đích bảo quản, tôn tạo di tích lịch sử, đồng thời tạo điểm nhấn để phát triển du lịch trên địa bàn TP.Quy Nhơn", ông Chánh nói.

Bình Định sẵn sàng cho tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

uần lễ Amazing Binh Dinh Fest ở thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định sắp diễn ra. Điểm nhấn của tuần lễ này là Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest diễn ra từ ngày 22/3 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, có nhiều hoạt động văn hoá, thể thao, ẩm thực, nghệ thuật. Điểm nhấn của tuần lễ này là Giải vô địch thế giới Mô tô nước UIM - ABP Aquabike World Championship và Giải vô địch thế giới thuyền máy công thức 1 UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh. Giải vô địch thế giới thuyền máy Công thức 1 UIM F1H2O World Championship do Liên đoàn thuyền máy quốc tế tổ chức và được H2O Racing quảng bá (thường được gọi vắn tắt F1H2O). Đây là giải đua thuyền cao tốc cấp độ cao nhất trên thế giới, thi đấu từ 6 - 8 chặng với 10 đội đua đến từ các nước, mỗi đội 2 thành viên. Grand Prix of Binh Dinh là chặng đua thứ 2 của giải, diễn ra sau chặng đua đầu tiên tại hồ Toba, Indonesia. Hiện nay, tỉnh Bình Định đã rà soát, đánh giá kỹ vùng đua dưới nước đảm bảo cho các giải đấu diễn ra đúng kế hoạch.

Ca sĩ Taemin khiến fan phấn khích với lời chào gửi đến khán giả Việt

Trong video gửi đến khán giả Việt Nam, Taemin cho biết, bản thân rất hạnh phúc khi được gặp khán giả Việt Nam trong đêm nhạc The Colors Of Binh Dinh.
Tối 17/3, em út SHINee - Taemin đã bất ngờ quay clip gửi một lời chào đến người hâm mộ Việt sau khi kết thúc concert ở Hong Kong (Trung Quốc). Anh hào hứng chia sẻ việc mình sẽ trình diễn trong đêm nhạc The Colors Of Binh Dinh nằm trong chuỗi sự kiện của AMAZING BÌNH ĐỊNH FEST 2024.

Hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh gas khu vực miền Trung bức xúc với vấn nạn "cắt tai mài vỏ"

Ngày 19/3, một số doanh nghiệp kinh doanh gas ở khu vực miền Trung phản ánh đến Báo Công Thương về việc số lượng lớn vỏ bình gas mang nhãn hiệu của công ty mình đang bị chiếm dụng, tập kết trái phép.
Trước đó, ngày 11/3/2024, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế - Chức vụ - Công an thị xã An Nhơn phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 tiến hành khám xét kho hàng tại địa chỉ phường Bình Định (thị xã An Nhơn) do ông N.TM (hộ khẩu thường trú tại phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) làm chủ.
Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện kho này đang chứa 2.085 bình LPG (vỏ bình ga loại 12 kg) của các hãng PM gas, Petrol Power CHH, Green Petrol QTH, không có hóa đơn chứng từ và các giấy tờ hợp lệ kèm theo chứng minh nguồn gốc hợp pháp.
Bên cạnh những nhãn hiệu trên, một số doanh nghiệp khác khi phát hiện tại kho này còn có vỏ bình gas mang nhãn hiệu của công ty mình nên họ đã gửi đơn đề nghị, đơn tố cáo đến Công an thị xã An Nhơn và Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường Bình Định).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây