Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 21.3.2024  

Thứ năm - 21/03/2024 16:16 35 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 21.3.2024
Gần 70 tay đua mô tô nước hàng đầu thế giới tranh tài tại Bình Định

Ngày 21.3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo đầm Thị Nại (TP.Quy Nhơn, Bình Định) diễn ra buổi họp báo công bố giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship.
Ông Raimondo di San Germano, Giám đốc điều hành của Aquabike Promotion (đơn vị quảng bá giải đua), cho biết giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship diễn ra tại đầm Thị Nại (TP.Quy Nhơn) từ ngày 22 - 24.3.
Chiều 24.3, giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship tại Bình Định sẽ bế mạc. Theo đơn vị tổ chức, có 21 chiếc cúp danh giá trao cho các tay đua ở tất cả các hạng mục thi đấu.

Không khí trước giờ “G” tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Chỉ còn khoảng 72 giờ nữa, Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest chính thức diễn ra với rất nhiều sự kiện hấp dẫn phục vụ nhu cầu của người dân địa phương, khách du lịch trong và ngoài nước. Tới thời điểm hiện tại, các công tác thi công đã gần như hoàn tất 100%.
Ngày 20/3, ngay tại khu vực Đầm Thị Nại, các công nhân đang gấp rút hoàn tất các khâu còn lại của khu vực thi đấu World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024, sân khấu biểu diễn Amazing Binh Dinh Fest, cùng các gian hàng của khu ẩm thực.
Riêng với khu vực tổ chức giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship (22 – 24/3) và UIM F1H2 World Championship (29 - 31/3), khu lều trại của các vận động viên đã được hoàn tất, các tay đua cùng ekip kỹ thuật đã có mặt để kiểm tra, chỉnh sửa máy móc, thiết bị thi đấu.
Theo thông tin từ Aquabike Promotion (ABP) – nhà quảng bá giải đua, hiện tại đã có 62 tay đua đến từ 26 quốc gia đăng ký tham gia UIM-ABP Aquabike World Championship.

Trước Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024: Bảo đảm hạ tầng thông tin

Chiều 20.3, ông Trần Kim Kha - Giám đốc Sở TT&TT, Trưởng Tiểu ban truyền thông Giải đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP Aquabike - Grand Prix of Binh Dinh 2024, cùng các thành viên Tiểu ban, đã đi khảo sát, kiểm tra tiến độ triển khai lắp đặt hạ tầng viễn thông - công nghệ thông tin tại các điểm diễn ra Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024.
Kết quả khảo sát, kiểm tra cho thấy, các nhà mạng đã chuẩn bị nguồn lực, trang thiết bị, xe phát sóng di động, triển khai giải pháp tăng cường thiết bị tại các trạm hiện có; khảo sát lắp đặt bổ sung tạm thời một số trạm thu phát sóng di động (BTS) quanh khu vực tổ chức, trong đó có nhà điều hành, gian hàng trưng bày các sản phẩm, sân khấu, trung tâm báo chí… nhằm mở rộng băng thông, tăng tốc độ đường truyền internet, tránh tình trạng nghẽn mạng hay các sự cố đột xuất về mạng, đảm bảo tốt nhất chất lượng dịch vụ trong suốt quá trình diễn ra các sự kiện.
Ghi nhận những nỗ lực của các nhà mạng trong công tác chuẩn bị hạ tầng viễn thông - công nghệ thông tin phục vụ Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, ông Trần Kim Kha yêu cầu các chuyên gia kỹ thuật của các nhà mạng cần có mặt kiểm tra, giám sát tình hình lắp đặt, đấu nối, vận hành hoạt động các thiết bị hạ tầng tại các điểm thi đấu, trung tâm báo chí…, nhằm đảm bảo đường truyền internet tốc độ cao và các thiết bị tăng cường sóng duy trì chất lượng hoạt động hiệu quả. Qua đó, có thể hỗ trợ tối đa việc cập nhật kết quả thi đấu Giải đua mô tô nước thế giới và Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế, cũng như các hoạt động tổ chức họp báo, đưa tin...                  

Giải thi đấu Quốc tế Teqball - TEQBALL WORLD SERISE sẽ được tổ chức ở Bình Định

Ngày 20/3, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định làm việc với ông Lehőcz Gábor - Tổng lãnh sự Hungary tại TP HCM và ông Laszlo Vajda - Tổng thư ký Liên đoàn Teqball Quốc tế (FITEQ) liên quan đến công tác tổ chức Giải thi đấu Quốc tế Teqball - TEQBALL WORLD SERISE lần đầu tiên tại Việt Nam.
Tại buổi làm việc, ông Lehőcz Gábor cho biết, teqball là môn thể thao ra đời tại Hungary vào năm 2012 và đã nhanh chóng chinh phục cả thế giới trong suốt hơn một thập kỷ qua. “Chúng tôi rất tự hào khi chứng kiến những bước đi đầu tiên và được chờ đợi từ lâu của môn thể thao tuyệt vời này tại Việt Nam”, ông Lehőcz Gábor chia sẻ.
Tổng lãnh sự Lehőcz Gábor cam kết ủng hộ tỉnh Bình Định tổ chức thành công Giải thi đấu Quốc tế Teqball - TEQBALL WORLD SERISE lần đầu tiên tại Việt Nam và hy vọng sự kiện này sẽ đem lại nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa Hungary và tỉnh Bình Định trên nhiều lĩnh vực khác.
Tại buổi làm việc, ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cảm ơn FITEQ đã chọn Bình Định làm nơi tổ chức Giải thi đấu Quốc tế Teqball - TEQBALL WORLD SERISE và thống nhất thời gian tổ chức giải đấu vào tháng 6/2024 như đề nghị của FITEQ.

Đặc sắc Lễ hội Cầu ngư lớn nhất tỉnh Bình Định

Chiều 20-3 (tức 11 tháng Hai năm Giáp Thìn), ngư dân vùng biển Nhơn Hải (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) khai mạc Lễ hội Cầu ngư lớn nhất vùng, kéo dài 4 ngày.
Lễ hội Cầu ngư Quy Nhơn liên quan đến việc thờ cúng cá voi (hay còn gọi Lễ hội Cá voi) theo tín ngưỡng dân gian của ngư dân. Được xem là lễ hội lớn nhất vùng biển Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn, lễ hội nhằm tỏ lòng biết ơn các vị thần Nam Hải và cầu chúc cho dân làng mọi điều tốt lành, cầu mong mưa thuận gió hòa, cầu cho việc đánh bắt thủy, hải sản mùa màng bội thu.
Lễ hội Cầu ngư Nhơn Hải khai mạc chỉ 2 ngày trước khi diễn ra Tuần lễ Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Bình Định năm 2024 (Amazing Binh Dinh Fest - Tinh hoa Đất võ) với 10 hoạt động nổi bật, diễn ra từ ngày 22 đến 31-3-2024 tại thành phố Quy Nhơn, dự kiến thu hút hơn 50.000 du khách trong và ngoài nước tham dự.

Thanh niên cần tham gia sâu hơn vào phát triển kinh tế - xã hội

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh nội dung trên tại Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo ban ngành của tỉnh Bình Định với thanh niên năm 2024.
Tại hội nghị đối thoại diễn ra ngày 20/3, vấn đề được đoàn viên thanh niên đặc biệt quan tâm xoay quanh việc chuyển đổi số. Giải pháp thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số hiện nay nhất là người lớn tuổi, những người trong khu vực nông thôn. Định hướng nào cho thanh niên phát triển các dự án khởi nghiệp, lập nghiệp gắn với sự phát triển nông nghiệp của tỉnh, nhất là các chế độ, chính sách...
Đại diện lãnh đạo các sở ngành của tỉnh Bình Định đã trực tiếp giải đáp những thắc mắc, kiến nghị mà đoàn viên thanh niên nêu ra tại buổi đối thoại.

500 đại biểu là tỷ phú, tập đoàn, nhà đầu tư… sẽ dự sự kiện xúc tiến đầu tư tại tỉnh miền Trung cuối tháng 3

Hội nghị là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giới thiệu, quảng bá rộng rãi về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của Bình Định.
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định, ngày 29/3/2024, Tỉnh Bình Định sẽ tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024 với sự tham gia của Lãnh đạo Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương, các Cơ quan ngoại giao trong và ngoài nước.
Hội nghị còn có sự tham gia của hơn 500 đại biểu là các Tỷ phú, các Tập đoàn, các Nhà đầu tư đến từ các nước Trung Đông, UAE, EU, Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan… các Tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên cả nước. 

Chủ tịch Phạm Anh Tuấn: "Tại sao phải nghĩ phấn đấu bằng Đà Nẵng, TP.HCM, tôi nghĩ Bình Định phải như Paris"

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn, lúc nào ông cũng có suy nghĩ, Bình Định sẽ phấn đấu đẹp như Paris, thay vì bằng Đà Nẵng, TP.HCM. Hiện tại, cơ sở hạ tầng ở Bình Định tương đối tốt, không gian tự nhiên nguyên vẹn, quy hoạch xây dựng chưa bị "vỡ trận", và mọi thứ vẫn đang bắt đầu.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhắc câu chuyện trên, đi kèm thông điệp "phải nghĩ lớn, mạnh dạn làm và tham mưu đột phá", gửi đến thanh niên tại cuộc đối thoại, ngày 20/3.
"Người Bình Định triển khai quy hoạch, tôi nghĩ sẽ tâm huyết hơn người từ nơi khác về"
Nói chuyện với thanh niên, ông Phạm Anh Tuấn đặt vấn đề, về thực trạng học sinh, sinh viên, thế hệ trẻ của tỉnh Bình Định chủ yếu đi khỏi tỉnh, mà không chọn ở lại quê hương để làm việc. Trong khi đó, có nhiều người từ nơi khác lại muốn về Bình Định.
Ông Phạm Anh Tuấn chia sẻ, buổi đối thoại có những ý kiến rất cụ thể, cũng có những ý kiến mang tính chất hoài bão, tư tưởng. Dù nhỏ nhưng có thể giúp cho lãnh đạo tỉnh nghĩ ra những tư tưởng lớn.
Người đứng đầu chính quyền tỉnh Bình Định cũng nhấn mạnh, đoàn viên, thanh niên phải nghĩ lớn, mạnh dạn làm, tham mưu để tạo ra cách làm mới, đột phá trên tinh thần vì lợi ích chung.

 Bình Định: 'Mắt thần' giúp xóa điểm đen tai nạn trên quốc lộ

Hàng loạt camera phạt nguội vi phạm giao thông trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Bình Định đã góp phần nâng cao ý thức đảm bảo ATGT của người tham gia giao thông, giảm tai nạn ở những vị trí từng là 'điểm đen'.
Những ngày gần đây, tại Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định, hoạt động xử lý vi phạm diễn ra liên tục. Trong số này, có nhiều trường hợp bị xử phạt qua hệ thống camera giám sát trên các tuyến quốc lộ.
Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định cũng đang quản lý hệ thống camera giám sát được lắp đặt ở các ngã tư trong nội thành TP Quy Nhơn và trích xuất các hành vi vi phạm về trật tự ATGT để chuyển giao cho Công an TP Quy Nhơn xử lý.
Năm 2023, thông qua các hệ thống camera giám sát, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định đã trích xuất, gửi thông báo và xử lý vi phạm 2.806 trường hợp, phạt tiền 12,3 tỷ đồng. 3 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã xử lý 378 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Bình Định: Tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Báo cáo Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XII

Ngày 20/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị trực báo Mặt trận quý I năm 2024 và góp ý dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029.
Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029, bên cạnh đó, một số đại biểu tham gia ý kiến về việc tiêu đề báo cáo cần thể hiện một cách khái quát, súc tích, rõ ràng, nhấn mạnh điểm riêng có của tỉnh Bình Định, phù hợp với mục tiêu và chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Cứu hộ cứu nạn thành công tàu cá bị cháy khi neo đậu trên biển

Vào lúc 06 giờ 50 phút ngày 21/3, Trạm Kiểm soát Biên phòng Tam Quan (thuộc Đồn Biên phòng Tam Quan Nam, BĐBP tỉnh Bình Định) phát hiện ngọn lửa bốc lên từ tàu cá QNg-98047-TS của ông Hồ Quang Sơn, thường trú ở thôn Vĩnh Tuy, xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi đang neo đậu tại khu phố Trường Xuân Đông, phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.
Theo đó, Đồn Biên phòng Tam Quan Nam đã điều động 01 ca nô cùng 05 cán bộ, chiến sĩ với người dân cơ động tiếp cận vị trí tàu cá tiến hành khống chế ngọn lửa, bóc tách tàu cá ra khỏi các tàu cá xung quanh và bơm nước chữa cháy tàu cá. Đến 07 giờ 20 phút cùng ngày, ngọn lửa đã được dập tắt. 





 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây