Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định từ ngày 16 đến ngày 18.3.2024

Thứ hai - 18/03/2024 20:10 32 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo từ ngày 16 đến 18.3.2024

Nông dân, HTX thời 4.0 ở Bình Định giàu lên nhờ làm nông thông minh bằng drone, smartphone

Mục tiêu đến năm 2025, Bình Định sẽ tăng diện tích áp dụng canh tác lúa cải tiến (SRI) lên 5.000ha nhằm giảm chi phí sản xuất, tiết kiệm nước, giảm phát thải, mang lại lợi ích bền vững cho nông dân, HTX, hướng đến một nền nông nghiệp thông minh, hiệu quả. Để tổ chức sản xuất thích ứng với biến đổi khí hậu, ngoài chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng hữu cơ, tiết kiệm nước tưới, cơ cấu giống theo từng mùa vụ, ngành nông nghiệp tại các địa phương ở Bình Định đang khuyến khích nông dân, HTX thực hiện canh tác lúa cải tiến (SRI). Cùng với áp dụng canh tác lúa thông minh, nhiều nông dân ở Bình Định cũng đang tăng cường sử dụng các thiết bị bay không người lái (drone) trên những cánh đồng lớn, cho thấy nhiều hiệu quả thiết thực trong gieo hạt, phun thuốc, quản lý sinh trưởng cây trồng…

Bình Định mời Tập đoàn LOTTE (Hàn Quốc) về đầu tư kinh doanh

Mới đây, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Công ty Cổ phần Trung tâm Thương mại LOTTE Việt Nam, do ông Shin Ju Back - Tổng Giám đốc dẫn đầu. Tại buổi làm việc, ông Shin Ju Back - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Trung tâm Thương mại LOTTE Việt Nam nêu ý định nghiên cứu và mở rộng đầu tư, kinh doanh của LOTTE tại miền Trung và thành phố Quy Nhơn, Bình Định là một lựa chọn, đồng thời ông cũng bày tỏ mong muốn hỗ trợ thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Bình Định, trong đó có việc tiếp cận khách hàng từ Hàn Quốc.

Khẩn trương xây dựng khu neo đậu tránh trú bão Tam Quan - Bình Định

Thời gian qua, nhiều tàu cá ở tỉnh Bình Định gặp khó khăn khi di chuyển từ cửa biển Tam Quan đến cảng cá Tam Quan do luồng lạch và cửa biển bị bồi lắng. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang triển khai các thủ tục để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Tiểu dự án Khu neo đậu tránh trú bão cấp vùng Tam Quan, tỉnh Bình Định. Hiện nay, tỉnh Bình Định đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm triển khai xây dựng Khu neo đậu tránh trú bão cấp vùng Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn. Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ sung thêm một số hạng mục để đáp ứng các điều kiện tốt nhất cho truy xuất nguồn gốc thủy sản và đồng bộ, hiện đại cho hậu cần nghề cá.

Loạt dự án ở Bình Định gặp khó trong giải phóng mặt bằng

Chưa có được sự đồng thuận của người dân trong việc giải phóng mặt bằng (GPMB), nhiều dự án trong Khu kinh tế Nhơn Hội (tỉnh Bình Định) "giậm chân tại chỗ" khi chưa có đất sạch để triển khai. Theo Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) tỉnh Bình Định, tại KKT Nhơn Hội hiện có nhiều dự án đang gặp vướng mắc liên quan công tác GPMB. Trước tình trạng trên, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định đã làm việc với Ban Quản lý KKT tỉnh, UBND TP. Quy Nhơn và UBND huyện Phù Cát để bàn bạc giải quyết tồn tại, vướng mắc.

Triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy

Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Định vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Quy Nhơn triệt phá thành công đường dây mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn, bắt giữ 2 đối tượng Lê Thị Lệ Quyên và Trương Thị Mỹ Phụng cùng trú tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Sụt giảm chỉ tiêu, Bí thư tỉnh Bình Định truy trách nhiệm sở, ngành

Ngày 15/3, HĐND tỉnh Bình Định Khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét quyết định một số nội dung quan trọng theo thẩm quyền. Qua rà soát, 2 chỉ tiêu "tổng thu ngân sách trên địa bàn" và "tỉ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới" đều sụt giảm.
Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định cho rằng, các chỉ tiêu sụt giảm so với báo cáo tại HĐND cuối năm 2023 và không đạt kế hoạch 2023 do tình trạng đùn đẩy, né tránh của các sở, ngành, địa phương.

Trúng đậm cá cơm, ngư dân Bình Định thu tiền triệu mỗi ngày

Theo Chi cục Thủy sản (Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định), những ngày qua vùng biển ở xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn) và Mỹ An (huyện Phù Mỹ) xuất hiện nhiều cá cơm. Nhiều tàu cá của ngư dân ra khơi trúng lớn, bình quân mỗi tàu khoảng khai thác khoảng 7,5-10 tấn cá cơm/ngày. Mỗi két cá (khoảng 15-20 kg) bán với giá từ 180-200 ngàn đồng, nhiều tàu thu nhập từ 50-100 triệu đồng/chuyến biển.

500 drone sẽ “vẽ ánh sáng trên bầu trời đêm” vịnh Thị Nại

Theo đại diện Sở TT&TT Bình Định, dự kiến sẽ có khoảng 500 thiết bị bay công nghệ (drone) tại sân khấu vịnh Thị Nại vào đêm bế mạc 31.3 trong Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest.
Màn biểu diễn của các “vũ công” trên không sẽ là đại tiệc ánh sáng quy mô, hoành tráng và hiện đại. Không chỉ là một lời chào mừng ấn tượng của tỉnh Bình Định đến với du khách trong nước, mà còn là một sự hứa hẹn về một năm khởi sắc cho nền du lịch tỉnh nhà. Hy vọng trong tương lai không xa, Bình Định sẽ là trung tâm du lịch, là “thủ đô” của các loại hình kinh tế thể thao, kinh tế du lịch.

Hội thao Ðảng bộ Khối các cơ quan tỉnh năm 2024: BVĐK tỉnh đoạt giải nhất toàn đoàn

Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi, chiều 17.3, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh, Hội thao Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh năm 2024 đã bế mạc. Đến dự có các đồng chí: Trần Văn Thọ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành.
Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các đội, VĐV tham gia tranh tài đã có sự chuẩn bị chu đáo, nhiệt tình trên mọi nội dung thi đấu. Hội thao là sân chơi lành mạnh, bổ ích của hơn 1.400 VĐV đến từ 65 đơn vị thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tham gia tranh tài ở 4 môn: Bóng chuyền (nam, nữ), kéo co, cầu lông (3 nhóm tuổi), bóng bàn (3 nhóm tuổi). Đây cũng là dịp để các VĐV có điều kiện cọ xát, học hỏi, nâng cao kinh nghiệm thi đấu, tạo sự đoàn kết, giao lưu giữa cán bộ, đảng viên, đoàn viên trong toàn Đảng bộ.

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc trong Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Bên cạnh giải đua mang tầm quốc tế UIM - ABP Aquabike World Championship diễn ra từ ngày 22-24/3 và UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh, tại vịnh Thị Nại còn diễn ra các hoạt động thể thao mang tính biểu diễn nghệ thuật đẳng cấp cả ở dưới nước lẫn trên bầu trời Quy Nhơn gồm Flyboard (thể thao đứng nước), Skyrider (dù lượn) và Silver Surf (ván phản lực). Các hoạt động về văn hóa, nghệ thuật sẽ được diễn ra vào các buổi tối từ ngày 23/3 cho đến hết ngày 31/3, có thể kể đến một số điểm nhấn như: Amazing Binh Dinh Fest; hoạt động âm nhạc đường phố; Đêm võ đài Bình Định; Carnival đường phố; Đêm nhạc quốc tế với những ngôi sao nổi tiếng thế giới...
Vào đêm bế mạc chương trình, tỉnh Bình Định cũng sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp, như là lời chào thân ái gửi tới những du khách trong và ngoài nước. Theo đó, pháo hoa tầm thấp (thời gian 7 phút, số lượng 80 giàn) được bắn tại sân khấu vịnh Thị Nại vào hôm khai mạc (tối 22/3) và bế mạc (tối 31/3) Amazing Bình Định Fest 2024. Đây sẽ là những show diễn ấn tượng, mãn nhãn phục vụ du khách trong và ngoài nước đến với Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest.

Nhường đất làm cao tốc, người dân đối mặt với nhiều nỗi lo ở khu tái định cư

Chấp thuận nhường đất cho Dự án cao tốc Bắc - Nam, nhiều hộ dân ở Bình Định vẫn chưa thể có được sự hài lòng trọn vẹn, khi nơi ở mới còn thiếu thốn các tiện nghi lẽ ra phải có từ những ngày đầu "di dân". Đến nay, các địa phương bị ảnh hưởng bởi Dự án xây dựng Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, giai đoạn 2021 - 2025, đoạn qua tỉnh Bình Định, đã bàn giao 99,8% diện tích mặt bằng cho chủ đầu tư, vẫn còn lại 3 tổ chức chưa thống nhất phương án bồi thường, bàn giao mặt bằng. Bên cạnh tiện nghi mà nơi ở mới mang lại, người dân tại các khu TĐC trên địa bàn huyện Hoài Ân vẫn còn khá lo ngại khi cơ sở hạ tầng, nguồn nước vẫn chưa được đảm bảo.

Bình Định kỳ vọng trở thành "phễu" hút khách du lịch quốc tế

Ngày 15-3, Sở TT-TT tỉnh Bình Định đã phát đi các thông tin về chuỗi hàng loạt sự kiện thể thao quốc tế, lễ hội lớn tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest sắp diễn ra tại phố biển Quy Nhơn (Bình Định), trong đó ấn tượng nhất là những màn đua thuyền máy, mô tô nước quốc tế với tốc độ lên đến 260km/giờ. Theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định Trần Văn Thanh, từ hiệu ứng của loạt sự kiện, lễ hội lớn nhất là các giải đua thuyền máy tốc độ cao ở vịnh Thị Nại, tỉnh đã ghi nhận lượng khách tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm 2024. Tính đến nay, toàn tỉnh thu hút trên 1 triệu lượt khách du lịch. Dự kiến, trong tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest, tỉnh sẽ thu hút lượng khách 300.000 - 400.000 lượt.
Theo Sở KH-ĐT tỉnh Bình Định, trong chuỗi sự kiện tuần lễ sẽ diễn ra hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2024. Hội nghị này thu hút 500 đại biểu trong nước và quốc tế, trong đó có các tỷ phú, các tập đoàn, nhà đầu tư lớn được tỉnh mời từ các nước Trung Đông, EU, Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan...
Dịp này, tỉnh sẽ công bố danh mục 322 dự án ở nhiều lĩnh vực mà tỉnh đang tập trung thu hút đầu tư giai đoạn 2023 – 2025…
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây