Liên đoàn điền kinh cấp chứng nhận đường chạy cho VM Quy Nhơn

Thứ ba - 04/06/2024 14:08 14 0
Cả bốn cự ly VnExpress Marathon 2024 được Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cấp chứng nhận đạt chuẩn sau quá trình đo đạc kỹ lưỡng.

Tuần trước, chuyên gia Liên đoàn Điền kinh Việt Nam (VAF) đến Quy Nhơn đo đạc bốn cự ly. Các số liệu sau đó gửi về Liên đoàn để tiến hành đánh giá. Ngày 28/5, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng thư ký VAF ký chứng nhận đạt chuẩn cho cả bốn cự ly.

Với chứng nhận này, thành tích của VĐV tại  VnExpress Marathon Quy Nhơn sẽ được VAF công nhận nằm trong hệ thống quốc gia.

Giấy chứng nhận của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam.

Giấy chứng nhận của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cấp cho cự ly 42km.
 

VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 là mùa giải kỷ niệm 5 năm, diễn ra ngày 23/6. Tất cả các cự ly đều xuất phát và về đích ở khu vực quảng trường Nguyễn Tất Thành, gần sát bãi biển Quy Nhơn. Đường đua của các cự ly thay đổi so với các mùa trước.

Trong đó, 21km thay đổi nhiều nhất khi không lên cầu Thị Nại. Xuất phát từ quảng trường Nguyễn Tất Thành, VĐV cự ly này chạy về phía đường An Dương Vương và quay đầu ở đoạn gần nút giao với Hàn Mạc Tử. Đây là đoạn mới so với mùa giải gần nhất. Lộ trình sau đó chạy về phía cuối cung đường Xuân Diệu, gần cảng Thị Nại.

Đăng ký tham gia giải chạy VM Quy Nhơn tại đây


Sau khi rời Xuân Diệu, runner chạy về phía Nguyễn Tất Thành. Đây là đoạn thử thách hơn khi lộ trình có những cây cầu và dốc nhỏ. Tuy nhiên, những con dốc không quá khó. Chuyên gia của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đánh giá việc không lên cầu Thị Nại tạo lợi thế cho các VĐV muốn chinh phục thành tích cao.

Cung full marathon cũng có nhiều điểm mới. Cự ly xuất phát lúc 3h. Nửa đầu đường đua sẽ tương tự như half marathon khi chạy trên các tuyến đường An Dương Vương, Xuân Diệu, Nguyễn Tất Thành. Tương tự như 4 mùa trước, cầu Thị Nại sẽ là điểm nhấn trên hành trình thi đấu. Runner chạy hai lần trên cây cầu vượt biển với tầm nhìn bao quát cảnh quan biển, trời Quy Nhơn. Cầu sẽ nằm ở km số 16-20 và km số 33-37.

Lê Văn Tuấn, Huỳnh Thái Lộc, Phạm Ngọc Phan trên đường chạy VM Quy Nhơn 2023. Ảnh: VM

Lê Văn Tuấn (Bib 91059), Huỳnh Thái Lộc (Bib 82950), Phạm Ngọc Phan (Bib 90987) trên đường chạy VM Quy Nhơn 2023. Ảnh: VM
 

Sau khi qua cầu, runner sẽ chạy về phía bán đảo Phương Mai. Khác với mùa trước, runner sẽ chạy hai chiều trên đường 639. Đây là cung đường sát biển. Từ đây, runner được ngắm nhìn vẻ đẹp đầm Thị Nại với những thuyền chài của ngư dân. Một bên là đồi cát vàng rực. Theo chuyên gia Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, năm nay, cung đường này có nhiều bóng cây xanh. Điều kiện ánh sáng cũng được đảm bảo. Đây là những lợi thế để VĐV hướng đến mục tiêu cao hơn trong giải đấu kỷ niệm 5 năm của VM Quy Nhơn.

Năm ngoái, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tham gia cự ly 10km tại VM Quy Nhơn. Lãnh đạo Liên đoàn đánh giá cao khâu tiếp nước, an ninh, an toàn trên đường đua. Trong đó, giải áp dụng các chuỗi tiện ích liên hoàn gồm trạm nước, y tế, vệ sinh, bố trí với mật độ dày đặc. Hệ thống biển báo được chuẩn hóa với màu sắc nổi bật trong nhiều điều kiện thời tiết, ánh sáng nhằm chỉ dẫn, điều hướng runner.

"Trong tương lai gần, VnExpress Marathon hoàn toàn có thể trở thành giải đấu nằm trong nhóm '6 majors' - 6 giải hàng đầu của Đông Nam Á", ông khẳng định.

VĐV đăng ký tham gia VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 sẽ được nhận áo thi đấu phiên bản kỷ niệm 5 năm VM Quy Nhơn cùng rất nhiều vật phẩm hữu ích khác. Khi về đích, runner nhận huy chương với thiết kế mang hình ảnh vua Quang Trung cưỡi voi.

Trong ba ngày diễn ra giải, runner có thể kết hợp du lịch, khám phá biển đảo và những địa danh nổi tiếng địa phương. Hiện tại, VM Quy Nhơn đang tung ưu đãi thể thao du lịch hè lên đến 50%.

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thành lập năm 1962, là tổ chức quản lý, phát triển, thúc đẩy các hoạt động điền kinh tại địa phương và quốc gia. VAF là thành viên của Hiệp hội các Liên đoàn Điền kinh châu Á (AAA) và Hiệp hội các Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF).



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 03.6.2024
Nguồn: VNEXPRESS.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây