Liên đoàn Điền kinh đo đường chạy VM Quy Nhơn 2024

Thứ ba - 28/05/2024 14:13 17 0
Đại diện Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đo đạc 4 cự ly VM Quy Nhơn, ngày 25/5 đồng thời đánh giá cao những thay đổi trong mùa giải mới.
Ông Nguyễn Hoàng Giang, chuyên gia của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đến Quy Nhơn tiến hành đo đạc cả bốn cự ly, cuối tuần trước. Từ quảng trường Nguyễn Tất Thành, chuyên gia đạp xe qua lộ trình các cung đường, dùng thiết bị chuyên dụng để đo đạc và ghi chép lại các thông số.

Trong mùa giải kỷ niệm 5 năm, VnExpress Marathon Quy Nhơn mang đến đường chạy mới mẻ. Sau buổi đo đạc, ông Giang cho biết ấn tượng với cung đường ven biển đẹp bậc nhất Việt Nam hiện nay. Chất lượng tổng thể được chuyên gia đánh giá ở mức tốt với nhiều cung đường rộng thoáng, bằng phẳng. Những thay đổi của mùa giải mới hứa hẹn tạo bất ngờ cho runner.
 
Ông Nguyễn Hoàng Giang đo đạc đường chạy VM Quy Nhơn 2024. Ảnh: VM
 
Thay đổi đáng kể nhất là cự ly 21km không chạy qua cầu Thị Nại. Các mùa giải trước, cầu Thị Nại là điểm nhấn trên hành trình nhưng cũng tạo nhiều thử thách với VĐV 21km. Cầu vượt biển có chiều dài hơn 3km (chưa tính phần đường dẫn), không có điểm che chắn nên VĐV đối mặt với những thách thức từ nắng, gió. Cung đường mới của 21km, theo ông Giang, tối ưu hơn để VĐV hướng đến mục tiêu PR.

Với cự ly 42km, VĐV sẽ tiếp tục chinh phục cầu Thị Nại như các mùa giải trước. Vừa qua cầu, runner sẽ chinh phục các con đường ven biển của làng Nhơn Hội. Theo ông Giang, năm nay, cung đường này có nhiều bóng cây xanh. Điều kiện ánh sáng cũng được đảm bảo. Đây là những lợi thế để VĐV hướng đến mục tiêu cao hơn trong giải đấu kỷ niệm 5 năm của VM Quy Nhơn.
Sau khi hoàn tất đo đạc, các số liệu sẽ được gửi về để Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tiến hành đánh giá và cấp chứng nhận đạt chuẩn.
 
Hàng nghìn VĐV tham gia VM Quy Nhơn 2023. Ảnh: VM
 
VnExpress Marathon Quy Nhơn diễn ra ngày 23/6, dự kiến thu hút 8.000 người. Bước qua mùa giải thứ 5, ngoài những thay đổi về đường đua, VM Quy Nhơn tiếp tục cải tiến hệ thống tiện ích tiếp nước, y tế, an ninh. VĐV đăng ký tham gia được nhận áo thi đấu phiên bản kỷ niệm 5 năm VM Quy Nhơn cùng rất nhiều vật phẩm hữu ích khác. Khi về đích, runner nhận huy chương với thiết kế mang hình ảnh vua Quang Trung cưỡi voi.

Trong ba ngày diễn ra giải, runner có thể kết hợp du lịch, khám phá biển đảo và những địa danh nổi tiếng địa phương.

Đăng ký giải VM Quy Nhơn 2024 tại đây.



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 27.5.2024
Nguồn: VNEXPRESS.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây