VnExpress Marathon Quy Nhơn - cung đường chạy đặc sắc ven biển

Thứ ba - 28/05/2024 14:22 16 0
Runner tham gia VnExpress Marathon Quy Nhơn ngày 23/6 có thể ngắm nhìn cảnh biển, làng chài ven đầm Thị Nại, tận hưởng bầu không khí thể thao sôi động.
VnExpress Marathon Quy Nhơn bước sang mùa thứ 5, tiếp tục hành trình xây dựng thương hiệu giải chạy với cung đường biển đẹp nhất Việt Nam. Điểm nhấn của giải là đưa runner khám phá trọn vẹn phố biển Quy Nhơn với phần lớn lộ trình có thể quan sát cảnh sắc biển, núi non và thiên nhiên hùng vĩ.

Ngay từ những đoạn đường đầu tiên, runner các cự ly đã có thể tận hưởng những cơn gió mát thổi từ biển khi chạy trên đường Xuân Diệu. Con đường hình cánh cung, dài 5km, bao trọn lấy bãi biển Quy Nhơn. Dọc bãi biển này là những công viên, nhà hàng, khách sạn từ 3 - 5 sao, phù hợp làm địa điểm lưu trú cho runner khi đến thành phố. Với những cự ly xuất phát muộn, trải nghiệm khó quên là ngắm nhìn bình minh lên và thành phố ửng đỏ trong ban mai.
 
Runner chạy trên cầu Thị Nại tại VM Quy Nhơn 2023.
 
Rời trung tâm thành phố, trải nghiệm mà mọi runner đều khao khát chinh phục là chạy qua cầu Thị Nại. Ở các mùa giải trước, chỉ VĐV 21 và 42km mới qua cây cầu vượt biển này. Tính cả phần đường dẫn, cầu dài khoảng 7km, nằm vắt ngang đầm Thị Nại. Ở chiều đi, runner có thể ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên với trời, biển và núi non bao quanh. Ở chiều ngược lại, runner ngắm toàn cảnh thành phố với mảng xanh của biển bao quanh tứ phía.

Qua 4 mùa, chạy qua cầu Thị Nại được runner đánh giá tạo ra nét đặc trưng của giải. Anh Nam Nguyễn, TP Thủ Đức, đã dự ba mùa VM Quy Nhơn. Hai trong số ba lần, anh được chạy qua cây cầu và gọi đó là cảm giác của sự chinh phục. "Nếu đến Quy Nhơn, nhất định phải chạy qua cầu Thị Nại. Từ trên cầu, tôi cũng cảm thấy thiên nhiên Việt Nam thật tươi đẹp, hùng vĩ và thêm yêu trải nghiệm của mình", anh Nam nói.

VnExpress Marathon Quy Nhơn không chỉ hấp dẫn bởi cung đường ven biển mà còn gây ấn tượng bởi nét hoang sơ của cánh đồng điện gió và đồi cát Phương Mai. Vừa xuống dốc cầu Thị Nại, runner ngay lập tức hòa mình vào không gian như giữa vùng sa mạc. Hai bên là những cồn cát cao, vàng rực trong nắng sớm. Ít công trình xây dựng ở khu vực này nên runner vẫn có thể quan sát thấy đầm Thị Nại với hàng nghìn chiếc thuyền chài, đầm phá, những khu nuôi trồng thủy hải sản của người dân.
 
Runner chạy qua khu vực đồi cát Phương Mai. Ảnh: VM

Đi cùng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, VnExpress Marathon Quy Nhơn là giải đấu nhiều thử thách. Từ lúc lên cầu Thị Nại, hai bên đường sẽ không còn cây cối hoặc nhà cửa che chắn. Runner sẽ phải đối phó với gió biển và nắng. Nhiều khu vực trên đường đua có dốc.

Để chinh phục giải, nhiều runner tuân thủ chế độ tập luyện bổ sung thêm heat training - tập chạy dưới thời tiết nắng. Chế độ tập này thường áp dụng 3-4 buổi mỗi tuần, kéo dài trong ba tuần. Trong đó, runner chạy ở ngưỡng vừa phải, thường ở mức nhịp tim Zone 2, trong khoảng 30 - 45 phút lúc trời nóng. Phương pháp này giúp cải thiện khả năng thích nghi, tăng sức bền và là cách hiệu quả để chinh phục VM Quy Nhơn an toàn, đúng mục tiêu.

VnExpress Marathon Quy Nhơn diễn ra ngày 23/6. Bước qua mùa giải thứ 5, giải sẽ có nhiều thay đổi như cung đường đua mới, tiếp tục cải tiến hệ thống tiện ích tiếp nước, y tế, an ninh. VĐV đăng ký tham gia được nhận áo thi đấu phiên bản kỷ niệm 5 năm VM Quy Nhơn cùng rất nhiều vật phẩm hữu ích khác. Khi về đích, runner nhận huy chương với thiết kế mang hình ảnh vua Quang Trung cưỡi voi.

Trong ba ngày diễn ra giải, runner có thể kết hợp du lịch, khám phá biển đảo và những địa danh nổi tiếng địa phương.

Đăng ký giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 tại đây.



THÔNG TIN NGUỒN TIN
Link bài viết tại đây 
Ngày đăng: 23.5.2024
Nguồn: VNEXPRESS.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây