Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 28.3.2024  

Thứ năm - 28/03/2024 17:02 34 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 28.3.2024
Chủ tịch Bình Định: Thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh

Sáng 28/3, hơn 200 doanh nghiệp cùng các đơn vị chức năng, lãnh đạo tỉnh Bình Định tham dự Hội nghị Xúc tiến Thương mại với Hội doanh nhân Việt Nam – Canada (VCBA) do UBND tỉnh Bình Định phối hợp với VCBA tổ chức.
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho hay: tỉnh chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính về đầu tư, xây dựng, thuế, hải quan và cải thiện mối quan hệ giữa nhà đầu tư, doanh nghiệp và chính quyền địa phương các cấp được đặt lên hàng đầu, hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, liêm chính, phục vụ nhân dân, doanh nghiệp.
“Bình Định luôn coi lợi ích hợp pháp và thành công của nhà đầu tư là lợi ích và thành công của chính mình. Đến với Bình Định, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi thuận lợi để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững”, ông Tuấn nhấn mạnh.

6 dự án nhà ở xã hội ở Bình Định đủ điều kiện thụ hưởng gói vay 120 ngàn tỉ đồng

Sở Xây dựng tỉnh Bình Định báo cáo UBND tỉnh danh sách sáu dự án nhà ở xã hội đủ điều kiện thụ hưởng chính sách tín dụng 120 ngàn tỉ đồng.
Cùng với đó, UBND tỉnh Bình Định đăng tải thông tin về các dự án này trên cổng thông tin điện tử của tỉnh để các chi nhánh ngân hàng Agribank, Vietcombank, Vietinbank, BIDV trên địa bàn tỉnh có cơ sở triển khai cho vay theo chương trình tín dụng 120 ngàn tỉ đồng.
Theo kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Bình Định năm 2024, đối với nhà ở xã hội tỉnh kêu gọi nhà đầu tư xây dựng thêm 6.217 căn hộ.

Bình Định mời gọi doanh nghiệp Canada đầu tư vào 5 trụ cột kinh tế

Sáng 28.3, tại TP.Quy Nhơn (Bình Định), UBND tỉnh Bình Định đã phối hợp với Hội Doanh nhân Việt Nam - Canada tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại.
Hội nghị nhằm phát huy những kết quả đạt được, tạo điều kiện hơn nữa để các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp cận, kết nối, giao thương với thị trường Bắc Mỹ. Đồng thời, mời gọi các doanh nghiệp Canada đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Định.
Bình Định mong muốn các nhà đầu tư Canada đầu tư vào 5 trụ cột kinh tế, gồm: Công nghiệp; du lịch; nông nghiệp công nghệ cao; dịch vụ cảng và logistics; kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa. Trong đó, ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, có sản phẩm mang lợi thế cạnh tranh.
Bên cạnh đó, tỉnh tập trung mời gọi tổ chức các sự kiện thể thao, thương mại, du lịch, văn hóa tầm cỡ quốc tế để phát triển lĩnh vực kinh tế, thể thao biển...
Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, với quan điểm không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh để phấn đấu trở thành điểm đến lý tưởng đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tỉnh Bình Định đã và đang chú trọng tập trung phát triển hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông cũng như hạ tầng các khu, cụm công nghiệp.
"Bình Định luôn coi lợi ích hợp pháp và thành công của nhà đầu tư là lợi ích và thành công của chính mình. Đến với Bình Định, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi thuận lợi để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững", ông Tuấn chia sẻ thêm.

Chuyển động mới tại dự án Khu du lịch Cửa Biển, Khu kinh tế Nhơn Hội

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa cho phép Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Quốc Thắng thuê đất để thực hiện dự án Khu du lịch Cửa Biển, Khu kinh tế Nhơn Hội.
Trong diện tích đất nói trên, có 48.280,33 m2 đất xây dựng công trình và 61.652,07 m2 đất cây xanh, sân bãi, hành lang, đường nội bộ.
Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định giao Phòng Quản lý Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm xác định giá đất cụ thể đối với phần diện tích đất cho thuê.
Trên cơ sở hồ sơ đề nghị miễn, giảm của Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Quốc Thắng, xem xét trình quyết định miễn, giảm tiền thuê đất và thông báo cho Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Quốc Thắng thực hiện nộp tiền thuê đất theo đúng quy định.

Hiện giá bán nhà ở xã hội tại tỉnh Bình Định vẫn còn khá rẻ, thấp nhất là 8 triệu đồng/m2.

UBND tỉnh Bình Định ngày 27.3 cho biết đã có báo cáo về việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 - 2023.
Theo đó, trong giai đoạn 2015 - 2023, tỉnh Bình Định đã tổ chức thẩm định giá thuê, giá thuê mua, giá bán nhà ở xã hội đối với 10 dự án. Trong đó, giá bán cao nhất 15,9 triệu đồng/m2 và thấp nhất 8 triệu đồng/m2.
Cụ thể, hai dự án có giá bán thấp nhất là dự án Nhà ở xã hội - Cao ốc Long Thịnh và dự án Nhà ở xã hội Phú Mỹ - Quy Nhơn có giá bán lần lượt 8 triệu đồng và 8,3 triệu đồng/m2. Tiếp đó, dự án Nhà ở xã hội chung cư Hoàng Văn Thụ có giá bán cũng khá rẻ là 10,1 triệu đồng/m2, dự án Nhà ở xã hội Ecohome Nhơn Bình 11,9 triệu đồng/m2.
Một số dự án có giá bán cao hơn như: Dự án Nhà ở xã hội Tân Đại Minh (Lamer 1) và dự án Nhà ở xã hội chung cư Hoàng Văn Thụ (phần mở rộng) có giá bán khoảng 12,1 triệu đồng/m2, dự án nhà ở thuộc quy hoạch Khu thiết chế công đoàn tỉnh Bình Định có giá bán 12,3 triệu đồng/m2, dự án Khu chung cư nhà ở xã hội An Phú Thịnh có giá bán 13,3 triệu đồng/m2.
Cao nhất là dự án Nhà ở xã hội Tân Đại Minh 2 (Lamer 2) có giá bán 14,8 triệu đồng/m2 và dự án Nhà ở xã hội Nam Ngân (Seafront) có giá bán 15,9 đồng/m2.
Trong giai đoạn 2020 - 2025, Bình Định dự kiến sẽ phát triển 38 dự án nhà ở xã hội với diện tích đất khoảng 128 ha. Đến nay, Bình Định đã và đang triển khai 20 dự án nhà ở xã hội, tổng diện tích đất 33,72 ha với khoảng 11.880 căn hộ.
Tính đến giữa tháng 3.2024, các dự án nhà ở xã hội tại Bình Định đã hoàn thành đưa vào sử dụng khoảng 1.393 căn hộ.

18 tay đua thuyền máy khắp thế giới quy tụ tại Quy Nhơn trước giờ tranh tài

Ngày 27/3, 18 tay đua xuất sắc nhất (9 đội) từ các quốc gia đã có mặt tại thành phố Quy Nhơn, tất bật chuẩn bị cho những màn tranh tài đầy kịch ở Giải đua thuyền máy F1H2O World Championship 2024.

Đội thuyền máy Bình Định – Việt Nam sẵn sàng cho 'giờ G'

Ngày 29/3, giải đua thuyền máy công thức 1 UIM F1H2O World Championship chặng Grand Prix of Binh Dinh chính thức khởi tranh.
Sự kiện thể thao này được đánh giá mang tầm cỡ quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và cũng là lần đầu đội F1H2O Bình Định - Việt Nam có màn thi đấu ngay tại đầm Thị Nại, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo Giải đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP Aquabike Binh Dinh Grand Prix 2024, diễn ra vào ngày 27/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn yêu cầu Công ty Cổ phần Bình Định F1, các tiểu ban cùng những đơn vị có liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ, triển khai nhịp nhàng các sự kiện, chương trình còn lại trong Tuần lễ “Amazing Binh Dinh Fest” 2024, đặc biệt là Giải đua thuyền máy công thức 1 UIM F1H2O World Chapionship chặng Grand Prix of Binh Dinh.

Ngắm vũ trụ đêm ở Quy Nhơn

Đến trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo ở Quy Nhơn, du khách sẽ được ngắm vũ trụ qua kính quang học lớn nhất nước.
Theo ông Nguyễn Hữu Hà, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bình Định kiêm Giám đốc Trung tâm Khám phá Khoa học và Đổi mới sáng tạo, triển khai tour ngắm vũ trụ đáp ứng nhu cầu của nhiều du khách về đêm, khai thác tối đa thời gian rảnh để khám phá trung tâm, mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách.
"Hiện tour chỉ cửa vào tối thứ Bảy hàng tuần và phục vụ tối đa 200 khách mỗi đêm, nhưng chúng tôi đang xem xét việc gia tăng số buổi phục vụ nếu điều kiện cho phép", ông Hà nói.
Giá vé tham quan ban đêm được giữ nguyên với ban ngày, 120.000 đồng/khách tại tòa nhà chính và 150.000 đồng/khách tại Đài Thiên văn (chưa bao gồm ưu đãi). Du khách có thể mua vé trực tiếp tại quầy hoặc đặt trước online qua website chính thức. Riêng các đoàn từ 30 khách trở lên cần đăng ký trước qua tổng đài của Trung tâm.

Trao cơ hội làm lại cuộc đời cho người hoàn lương

Nhờ vốn tín dụng chính sách, nhiều người mãn hạn tù ở Bình Định có thêm cơ hội làm lại cuộc đời. Được hỗ trợ kịp thời, nhiều người mãn hạn tù ở Bình Định tiếp cận với tín dụng ưu đãi (tối đa 100 triệu đồng/người để đầu tư sản xuất, kinh doanh), qua đó sớm ổn định cuộc sống và tái hòa nhập cộng đồng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây