Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định từ ngày 23 đến 25.3.2024  

Thứ hai - 25/03/2024 16:46 31 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo từ ngày 23 đến 25.3.2024
Hơn 500 đại biểu là tỷ phú của các tập đoàn trên thế giới tham dự xúc tiến đầu tư tại tỉnh Bình Định

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định, ngày 29/3/2024, tỉnh Bình Định sẽ tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024 với sự tham gia của Lãnh đạo Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương, các Cơ quan ngoại giao trong và ngoài nước.
Hội nghị còn có sự tham gia của hơn 500 đại biểu là các tỷ phú, các tập đoàn, các nhà đầu tư đến từ các nước Trung Đông, UAE, EU, Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan… các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên cả nước. Hội nghị là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giới thiệu, quảng bá rộng rãi về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của Bình Định, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của tỉnh, làm tiền đề cho các hoạt động đầu tư và mở rộng quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các nhà đầu tư nước ngoài; là cơ hội đối thoại chính sách giữa các nhà đầu tư với Lãnh đạo một số Bộ, ngành, Trung ương; giữa các nhà đầu tư với lãnh đạo chính quyền tỉnh Bình Định.

Trao giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship tại Bình Định

Chiều 24.3, Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship tại TP.Quy Nhơn (Bình Định) đã khép lại với những kết quả ấn tượng, đồng thời lưu lại dấu ấn khó quên trong lòng các khán giả hâm mộ thể thao dưới nước.
Sau hàng loạt các pha tranh tài đầy hấp dẫn, kịch tính, các vận động viên đã chứng tỏ sức mạnh và kỹ năng của mình thông qua các nội dung thi đấu đa dạng như Freestyle, Ski Division, Ski Ladies và Runabout. Các đội thi đấu đã thiết lập những kỷ lục mới, mang về những phần thưởng xứng đáng cống hiến cho khán giả một giải đua mô tô nước cấp quốc tế lần đầu được tổ chức ở Việt Nam vô cùng thành công, góp phần mang đến hình ảnh một hình ảnh Việt Nam xinh đẹp, mến khách, yêu thao nước đến với bạn bè thế giới.

Đập hộp" thuyền đấu F1 "đắt giá" hơn 18 tỷ đồng của đội Bình Định - Việt Nam

Những con thuyền đấu của đội Bình Định - Việt Nam đã cập bến đầm Thị Nại vào ngày 24/3. Theo ước tính, mỗi chiếc thuyền đua F1 có giá lên tới 750.000 USD (tương đương 18 tỷ đồng).
Ngày 24/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn và Chủ tịch công ty Bình Định F1 đã trực tiếp xuống khu vực đua để cùng đội trưởng Jonas Andersson, mở thùng container thuyền máy công thức 1, của đội Bình Định - Việt Nam.
Những con thuyền đấu trị giá hơn 18 tỷ của đội Bình Định - Việt Nam đã cập bến đầm Thị Nại vào ngày 24/3. Đây là lần đầu tiên khán giả hâm mộ có cơ hội "mục sở thị" con thuyền đắt giá này.

Nhiều người chen chân ở phố ẩm thực Quy Nhơn

Trong khuôn khổ Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, người dân và du khách được thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng, hấp dẫn của Bình Định cũng như một số tỉnh thành hội tụ về đây.
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định năm 2024 diễn ra từ ngày 22 - 24/3, trong khuôn khổ Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024. Theo Sở Du lịch tỉnh Bình Định, chương trình nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch, văn hóa, ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn của địa phương, góp phần tôn vinh, bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị tinh hoa văn hóa ẩm thực Bình Định. Đây cũng là dịp để giao lưu, hiểu thêm đặc trưng thế mạnh, sự tương đồng cũng như khác biệt về du lịch ẩm thực giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước
Phát biểu khai mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho hay, trong bức tranh du lịch chung của tỉnh, du lịch Quy Nhơn đã khẳng định thương hiệu trên bản đồ du lịch của Việt Nam, được xếp vào nhóm tăng trưởng mạnh nhất của ngành du lịch quốc gia và là một trong ba thành phố du lịch của Việt Nam được nhận giải thưởng “Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024”. Đây là lần thứ 2 TP. Quy Nhơn nhận giải thưởng này.

60.000 lượt du khách đã đăng ký tham gia "Giải Đua thuyền máy Quốc tế" lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Được đánh giá là giải Đua thuyền máy danh giá nhất thế giới, sự kiện này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. 
Ban tổ chức UIM F1H20 đã tiến hành khảo sát các quốc gia trong khu vực châu Á và quyết định chọn Việt Nam là địa điểm để tổ chức. Có nhiều thành phố và nhiều địa phương xin đăng cai tổ chức nhưng qua khảo sát tại thành phố Quy Nhơn, Ban tổ chức nhận thấy nơi này đảm bảo các điều kiện và yếu tố chuyên môn để tiến hành diễn ra cuộc thi.
Tính cho đến thời điểm hiện tại đã có gần 60.000 lượt du khách quan tâm và đăng ký mua tour du lịch Quy Nhơn kết hợp tham gia sự kiện vào dịp cuối tháng 03/2024.

Bình Định: Giải đua trên nước là tâm huyết của tỉnh trong thu hút vốn đầu tư FDI

Trong các ngày từ 21-31/3, Thành phố Quy Nhơn (Bình Định) trở thành tâm điểm khi tổ chức hai giải vô địch thế giới về môtô nước UIM-ABP Aquabike và thuyền máy UIM F1H2O.
Hai giải đua được tỉnh coi là cơ hội quý giá để thu hút đầu tư. Mọi hoạt động đều được chú trọng đẩy mạnh giúp du khách và các nhà đầu tư quốc tế thấy rõ hơn tiềm năng của địa phương ở mọi mặt kinh tế, xã hội, lịch sử, văn hóa, từ đó cho thấy nỗ lực và quyết tâm của tỉnh.

Hấp dẫn ngày chung kết Aquabike Bình Định 2024

Từ sáng 24-3, vịnh Thị Nại tại thành phố Quy Nhơn đã sôi động những màn đua tốc độ trong các vòng cuối của Giải Vô địch thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship. Trước đó, trong ngày 23-3, gần 70 tay đua quốc tế đến từ 26 quốc gia đã tranh tài trong ngày đầu tiên của chặng 1 Giải Vô địch thế giới mô tô nước 2024 - UIM-ABP Aquabike World Championship. Các tay đua đã trải qua 3 vòng thi xếp hạng xuất phát (Q1, Q2, Q3) và vòng 1 phần đua tính thành tích xếp hạng chung cuộc (Moto 1). 
Giải đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship là 1 trong 2 giải đua tốc độ dưới nước hấp dẫn, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, trong khuôn khổ Tuần lễ Thể thao - Văn hóa - Du lịch tỉnh Bình Định năm 2024 với chủ đề Amazing Binh Dinh Fest - Tinh hoa Đất võ, diễn ra từ ngày 22 đến 31-3.

Mãn nhãn "đại tiệc" âm thanh, ánh sáng ở đêm khai mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

Tuần lễ Amazing Bình Định Fest 2024 được diễn ra với đêm “đại tiệc” âm thanh, ánh sáng tại TP.Quy Nhơn (Bình Định), khiến nghìn người xem trầm trồ, thích thú.
Tại công viên Đống Đa ven đầm Thị Nại (TP.Quy Nhơn), UBND tỉnh Bình Định tổ chức lễ khai mạc tuần lễ thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024 (Amazing Bình Định Fest 2024) với sự tham dự của hàng nghìn người dân, du khách trong nước và quốc tế. Đêm khai mạc, ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đã thực hiện nghi thức thắp đuốc chính thức khai mạc các giải đua quốc tế.
Amazing Bình Định Fest 2024 còn có các sự kiện chính như: lễ hội Văn hóa ẩm thực; tiệc Buffet 77 món đặc sản Tinh hoa Bình Định; đêm nhạc Quốc tế. Đêm Võ đài Bình Định; chương trình Aquabike Show, biểu diễn ánh sáng nghệ thuật bằng thiết bị bay không người lái drone Light và dù lượn có động cơ; hội nghị xúc tiến đầu tư; hội nghị xúc tiến thương mại với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam - Canada; hội nghị tổng kết giao ước thi đua năm 2023 Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung.

Bỏ túi những trải nghiệm du lịch độc đáo dịp Amazing Binh Dinh Fest

Bên cạnh việc thưởng thức những màn thi đấu mãn nhãn từ Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024, du khách tới Bình Định trong dịp Amazing Binh Dinh Fest 2024 có nhiều lựa chọn du lịch đặc sắc được tổ chức bởi các hãng lữ hành địa phương.
Nói đến Bình Định, du khách nghĩ ngay đến miền di sản hàng ngàn năm. Nơi đây được xem là 1 trong 3 cái nôi văn minh cổ xưa với Văn minh Sa Huỳnh; cũng là 1 trong 5 kinh đô Việt cổ - Thành Hoàng Đế của Triều đại Tây Sơn. Kho tàng di sản vật thể đồ sộ tại Bình Đình gồm 8 cụm, 14 ngôi tháp Chăm cổ, chùa cổ, thành quách… và những di sản văn hóa phi vật thể như môn võ Bình Định, nghệ thuật Bài Chòi. Tour "Hành trình di sản Bình Định" sẽ đưa du khách tới tham quan các điểm đến nổi tiếng như tháp Dương Long, thành Đồ Bàn, chùa Thiên Hưng, làng gốm Vân Sơn và thưởng thức những tiết mục võ cổ truyền đặc sắc của Bình Định ở ngôi chùa được mệnh danh là chùa “Đệ nhất võ học”.Check in các cụm tháp Champa, tận hưởng biển đảo Quy Nhơn như Mũi Vi Rồng, Đề Gi, Vĩnh Hội, Kỳ Co, Hòn Khô,... Hành trình văn hóa tâm linh tại Bình Định đưa du khách đến những ngôi cổ tự thanh tịnh, linh thiêng như “Linh Phong Thiền Tự” – ngôi chùa có tượng Phật ngồi khổng lồ, Đồi thiền ven biển, chùa Thập Tháp - chùa cổ nhất Bình Định hay chùa Thiên Hưng, nơi lưu giữ xá lợi Phật.

Đặc sắc Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định năm 2024

Đến với Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định năm 2024, người dân và du khách được giao lưu, trải nghiệm những nét đặc trưng văn hóa ẩm thực, những món ăn đa dạng, phong phú, đặc sắc; xem trình diễn các món ẩm thực truyền thống của các địa phương…
54 gian hàng ẩm thực đặc trưng vùng miền, trong đó có 42 gian hàng ẩm thực giới thiệu các món ẩm thực tiêu biểu, đặc sắc của Bình Định, các tỉnh bạn và Hàn Quốc và 11 gian giới thiệu 50 sản phẩm OCOP của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đặt tại khu vực đường Đống Đa, TP Quy Nhơn.
Các món ăn phong phú và nổi tiếng như nem chợ Huyện, bánh ít lá gai, chả ram tôm đất, bún cá Quy Nhơn, bánh xèo tôm nhảy, bún Song Thằn, bánh hỏi Diêu Trì, bún tôm Phù Mỹ… là những món ăn tiêu biểu khiến du khách trong và ngoài nước thích thú.
Trong sự kiện hội tụ đặc sản ẩm thực lần này còn có sự góp mặt của đặc sản một số địa phương khác, trong đó có những tỉnh, thành ở tận miền Đông, miền Tây Nam bộ, Huế và đặc biệt là đặc sản của quận Yongsan của Soeul, Hàn Quốc.
Ngoài 54 gian hàng ẩm thực, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực tỉnh Bình Định 2024 còn có các hoạt động chính như Tiệc Buffet 77 ẩm thực Bình Định; quảng diễn ẩm thực của đầu bếp các địa phương trong và ngoài tỉnh, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định cũng làm du khách thích thú.

Quân khu 5 công bố quyết định thành Lữ đoàn vận tải 655

Ngày 25-3, tại Bình Định, Quân khu 5 tổ chức lễ công bố Quyết định của Bộ Quốc phòng về việc tổ chức lại Trung đoàn vận tải 655 thành Lữ đoàn vận tải 655 trực thuộc Cục Hậu cần Quân khu 5. Thiếu tướng Cao Phi Hùng, Phó tư lệnh Quân khu 5 dự và chủ trì buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Cao Phi Hùng nhấn mạnh: Việc Bộ Quốc phòng có Quyết định tổ chức lại Trung đoàn thành Lữ đoàn vận tải 655 đánh dấu bước phát triển mới của lực lượng hậu cần Quân khu 5 nói riêng và lực lượng vận tải quân sự nói chung. Theo đó, Lữ đoàn vận tải 655 được nâng cao về quy mô, lực lượng, được trang bị nhiều loại phương tiện, khí tài hiện đại, bảo đảm cho nhiệm vụ vận chuyển đường bộ và đường thủy, phục vụ cho LLVT Quân khu 5 thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng chí Phó tư lệnh Quân khu 5 yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy Cục Hậu cần và các cơ quan chức năng của Quân khu thường xuyên theo dõi, nắm tình hình, báo cáo, đề xuất Bộ tư lệnh Quân khu chỉ đạo, hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi để Lữ đoàn vận tải 655 nhanh chóng ổn định đơn vị, phát triển và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây