Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 22.3.2024  

Thứ sáu - 22/03/2024 16:23 32 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 22.3.2024
Bình Định họp báo về giải đua mô tô nước quốc tế ở vịnh Thị Nại

Ngày 21-3, Sở TT-TT tỉnh Bình Định tổ chức họp báo thông tin về giải đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship diễn ra ở vịnh Thị Nại (TP Quy Nhơn) từ ngày 22 đến 24-3-2024.
Buổi họp báo có sự tham dự lãnh đạo các sở, ban ngành, các cơ quan báo đài và các tay đua mô tô nước đến từ gần 30 quốc gia trên thế giới.
Theo Ban tổ chức, giải UIM-ABP Aquabike bao gồm 4 hạng mục thi đấu, phân loại theo từng cấp độ nghiệp dư, biểu diễn đến chuyên nghiệp. Trong đó, hạng mục dành cho những tay đua chuyên nghiệp có kinh nghiệm lâu năm sẽ đạt tốc độ đến 170km/giờ. Vòng đua kéo dài 1.500m/vòng, xấp xỉ 29 phao, các tay đua sử dụng mô tô nước hai chỗ ngồi, có thể đứng hoặc ngồi để thi đấu.
Hai hạng mục đua mô tô nước 1 chỗ ngồi dành cho nam hoặc nữ, tốc độ đạt tới 130km/giờ. Mỗi cuộc đua trung bình dài 1.300m, các tay lái phải vượt qua 27 phao tiêu mỗi vòng. Tại hạng mục biểu diễn thể thao nước, các tay đua sẽ thực hiện động tác kỹ thuật phức tạp, sáng tạo trên mặt nước…
Ban tổ chức sẽ có 21 chiếc cúp danh giá để trao cho các tay đua ở các hạng mục thi đấu.
Theo lịch thi đấu, vào 9 giờ sáng 22-3, các tay đua sẽ kiểm tra bảo dưỡng máy móc, chạy thử nghiệm tự đó. Đến chiều 23-3 giải đua sẽ bắt đầu khởi tranh và kết thúc, trao giải vào chiều ngày 24-3...
Vị trí thi đấu ở không gian cửa đầm Thị Nại, nơi gắn với nhiều câu chuyện lịch sử, văn hóa và giá trị sinh thái.

Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và thể thao hấp dẫn ở Bình Định

Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 diễn ra từ 22 đến 31-3 với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và thể thao hấp dẫn.
Sáng 21-3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Thị Nại bay, TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) diễn ra buổi họp báo công bố giải đua thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship và gặp gỡ các tay đua tranh tài trong giải đấu này.
Theo Ban tổ chức, giải đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship diễn ra từ 22 đến 24-3 ở đầm Thị Nại. Có 70 tay đua nhà nghề đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tranh tài trong dịp này.
Theo Ban tổ chức, TP Quy Nhơn trở thành đơn vị chủ nhà trong 5 năm liên tiếp tổ chức giải đua thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship. Quy Nhơn cũng là điểm đến đầu tiên của mùa giải 2024.
Tiếp đó, từ ngày 29 đến 31-3, giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế (F1H2O UIM World Championship) diễn ra trên đầm Thị Nại. Giải đấu này sẽ có chín đội đến từ tám quốc gia tranh tài. Theo ban tổ chức, giải đua thuyền máy F1H2O sẽ có ba ngày thi đấu gồm thi đấu vòng loại, giành vị trí xuất phát và vòng đua nước rút tính điểm, vòng đua chính.
Ngoài hai sự kiện thể thao này, Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 có các hoạt động văn hóa nghệ thuật tổ chức hàng đêm từ 23 đến 31-3. Nổi bật là một số hoạt động như: Đêm khai mạc Amazing Binh Dinh Fest; hoạt động âm nhạc đường phố; đêm võ đài Bình Định; đêm nhạc với những ngôi sao nổi tiếng trong nước và thế giới; bắn pháo hoa tầm thấp và trình diễn nghệ thuật ánh sáng trên không bằng drone...
Các hoạt động thể thao mang tính biểu diễn nghệ thuật như Flyboard (thể thao đứng trên mặt nước) diễn ra vào ngày 22-3; Skyrider (dù lượn) và Silver Surf (ván phản lực) diễn ra vào ngày 30-3

Ngắm dàn 'quái thú' tranh tài tại cuộc đua mô tô nước thế giới

Những chiếc mô tô nước có giá hàng chục ngàn đến hàng trăm ngàn USD đã hội tụ đầy đủ tại đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) để tham gia tranh tài tại Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship diễn ra từ ngày 23/3. 
Đến chiều 21/3, 62 tay đua giỏi nhất trong làng đua mô tô nước thế giới, đến từ 26 quốc gia trên cùng dàn mô tô nước “khủng” đã có mặt tại TP Quy Nhơn để chuẩn bị tham gia vòng đua xếp hạng vị trí xuất phát (Pole Pasition) vào sáng 23/3, hứa hẹn mang đến cho khán giả Việt Nam những màn tranh tài nảy lửa.

Du khách đổ về dự tuần lễ 'Amazing', nhiều khách sạn ở Bình Định kín phòng

Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest diễn ra từ ngày 22 – 31/3, là một trong những sự kiện lớn nhất năm 2024 của tỉnh Bình Định với hàng loạt các hoạt động thể thao, văn hóa, du lịch.
Nhiều khách sạn trên địa bàn TP Quy Nhơn đến nay đã có khách đặt trước hơn 70% số phòng trong thời gian diễn ra tuần lễ.
Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Trần Văn Thanh cho biết, theo thông tin tổng hợp từ các khu du lịch và cơ sở lưu trú trên địa bàn, trong tháng 3, khách tham quan và lượng khách đặt cơ sở lưu trú đến hết tháng là gần 400.000 người, tăng hơn so với tháng trước 30.000 người. Riêng trong thời gian diễn ra tuần lễ là hơn 200.000 người.

Những nhà vô địch nữ hội tụ trong cuộc đua mô tô nước thế giới tại Bình Định

Sự xuất hiện của 11 tay đua nữ xinh đẹp trong số 70 tay đua có mặt tại TP Quy Nhơn (Bình Định) trong cuộc đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship đang nóng hơn bao giờ hết. Những bóng hồng này sẽ tranh tài với nhau hứa hẹn sẽ là một cuộc đua hết sức hấp dẫn, quyết liệt.
Theo ban tổ chức, giải đua năm nay sẽ có sự tham gia của gần 70 tay đua, trong đó 11 tay đua là những cô gái xinh đẹp đến từ các nước khác nhau. Trong đó có 2 tay đua đã từng vô địch thế giới sẽ tranh tài tại đường đua Ski Ladies GP1 dành cho nữ với tốc độ tối đa lên đến 130km/h.

Các tay đua mô tô nước hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu mãn nhãn

Chiều 21.3, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tại khu vực đầm Thị Nại, các công nhân đang gấp rút hoàn thiện các khâu còn lại của khu vực thi đấu, sân khấu khai mạc, các gian hàng của khu ẩm thực...
Tay đua kỳ cựu của bộ môn thể thao mô tô nước, VĐV Piscaglia Daniele (Ý) cho biết, ông rất vui và hào hứng khi đây là lần đầu tiên đến Việt Nam để thi đấu. Cùng với các thành viên trong nhóm, VĐV Piscaglia Daniele hứa sẽ mang đến màn trình diễn hấp dẫn, mãn nhãn cho khán giả. "Tôi hy vọng sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua", VĐV Piscaglia Daniele bày tỏ.
Còn nữ VĐV Emma Nellie (Thụy Điển) cho biết, cảnh quan đầm Thị Nại thật tuyệt vời. Tuy thời tiết có gió, mưa nhưng như vậy sẽ khiến cuộc đua thú vị hơn, các tay đua sẽ tranh tài khốc liệt hơn.
"Chúng tôi chắc chắn sẽ trình diễn những trận đấu vô cùng mãn nhãn và đẳng cấp cho người xem", VĐV Emma Nellie nói.

Các VĐV tranh tài ở giải đua 'công thức một trên biển' Quy Nhơn

Các vận động viên từ Italy, Nhật Bản, Bồ Đào Nha... đến Quy Nhơn để chuẩn bị cho giải đua motor nước trên đầm Thị Nại.
Giải bắt đầu từ 22/3, đặc biệt, giải có sự tham dự của những tay đua đạt thành tích cao mùa 2023, như: Francois Medori - World Champion Runabout GP1, Mickael Poret - World Champion Ski GP1, Jessica Chavanne - World Champion Ski ladies GP1, Roberto Mariani World Champion Freestyle.
Các tay đua sẽ màn thi đấu ngay tại "trái tim Quy Nhơn" - Thị Nại Bay. Với diện tích mặt nước 5.000 ha, bề rộng gần 4 km, đây được xem là địa điểm lý tưởng cho các giải đua cần đến sự tốc độ, chuẩn xác như mô tô nước, thuyền máy công thức một.
Theo thông tin từ đơn vị tổ chức, sẽ có 21 chiếc cúp trao cho các tay đua ở tất cả các hạng mục thi đấu.

Bình Định: Du lịch xanh làng phong Quy Hòa mang vẻ đẹp kiến trúc độc đáo

Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 5km về phía Nam, làng phong Quy Hòa thuộc phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn đang là điểm đến du lịch xanh, văn hóa tâm linh mang nét đẹp cổ kính với kiến trúc của đạo công giáo được bao bọc bởi núi Xuân Vân và biển Quy Hòa giữa không gian xanh ngát.
Ngoài những nét đẹp cổ điển, trầm mặc, nhẹ nhàng, thanh thoát, yên tĩnh mang dấu tích đạo công giáo, điểm nổi bật vẻ đẹp ở đây khiến chúng tôi ngạc nhiên và thích thú là ngôi làng phong Quy Hòa được che phủ bởi màu xanh của cây cỏ, hoa lá.
Từ xưa đến nay, làng phong Quy Hòa - nơi kết nối tình thương con người, đặc biệt là những bệnh nhân phong. Đây cũng là nơi mà nhà thơ Hàn Mặc Tử đến điều trị bệnh phong vào những năm tháng cuối đời trước khi về với đức mẹ, thiên chúa. Quy Hòa đã trở thành nguồn cảm hứng để nhà thơ sáng tác cho ra nhiều thi phẩm nổi tiếng trong nền thi ca Việt Nam.

Bình Định tuyên dương 10 gương mặt trẻ tiêu biểu đạt Giải thưởng Ngô Mây

Tối 21/3, tại TP. Quy Nhơn, Tỉnh Đoàn Bình Định tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu đạt Giải thưởng Ngô Mây năm 2023.
Từ năm 2015, đến nay, Tỉnh Đoàn Bình Định đã tuyên dương 90 đoàn viên, thanh thiếu niên tiêu biểu trên các lĩnh vực: Học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, kinh doanh - khởi nghiệp, hoạt động xã hội, quản lý hành chính, quốc phòng, an ninh trật tự, thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật.
Các gương mặt trẻ tiêu biểu sau khi được tuyên dương đã tiếp tục phấn đấu, cống hiến, trưởng thành có thêm nhiều đóng góp lớn lao, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của thanh niên Việt Nam.

Kỳ tích từ thụ tinh trong ống nghiệm ở BV đa khoa Bình Định

Nhờ được chuyển giao kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, BV đa khoa tỉnh Bình Định đã giúp nhiều gia đình hiếm muộn có con.
Bộ Y tế công nhận BV đa khoa (ĐK) tỉnh Bình Định làm chủ và thực hiện độc lập kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm IVF-In Vitro Fertilization, điều trị vô sinh, hiếm muộn vào năm 2021. Từ đây, những gia đình hiếm muộn đã tìm được hạnh phúc được làm cha, làm mẹ...
Sau một năm chuẩn bị, chuẩn hóa quy trình, ngày 7-2-2021, Bộ Y tế công nhận BVĐK tỉnh Bình Định đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm. Khoa Hỗ trợ sinh sản BVĐK tỉnh Bình Định ra đời, tại đây, các bác sĩ thực hiện điều trị vô sinh, hiếm muộn bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, tỉ lệ thành công 35%-45%.
Từ năm 2021 đến nay, khoa Hỗ trợ sinh sản thăm khám cho khoảng 300-400 cặp vợ chồng/năm, có khoảng 1/3 trong tổng số bệnh nhân tới khám thực hiện điều trị hiếm muộn bằng kỹ thuật IVF.

Sắp đấu giá hơn 450 lô đất, khởi điểm từ hơn 2 triệu đồng/m2

 454 lô đất thuộc thị xã Hoài Nhơn và TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định sẽ được tổ chức đấu giá quyền sử dụng trong tháng 4 tới. Giá khởi điểm cao nhất trên 3,8 tỷ đồng/lô.
Hình thức đấu giá bằng bỏ phiếu gián tiếp và bỏ phiếu trực tiếp. Phương thức trả giá lên, đấu giá riêng từng lô đất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây